Xử lý nghiêm Hiệu trưởng cho phát phiếu khảo sát vụ 231 cái tát

Diendandoanhnghiep.vn Thông tin này vừa được Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa cho biết tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, chiều 3/12.

Theo đó, trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến việc giáo viên có chỉ đạo học sinh tát các bạn trong lớp 231 cái, sau đó, hiệu trưởng trường này có gửi phiếu khảo sát học sinh về vụ việc đó, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo mới nhận được thông tin hôm nay (3/12).

Bảng câu hỏi mà học sinh phải trả lời.

Theo Thứ trưởng Nghĩa, cô giáo đã vi phạm đạo đức, còn hiệu trưởng thì kém trong khả năng quản lý khi cho khảo sát việc đã rất rõ ràng. “Đúng ra phải báo cáo, xử lý nghiêm cô giáo thì hiệu trưởng của trường này lại làm cái việc rất phản giáo dục đó là cho khảo sát vụ việc này”.- Thứ trưởng Nghĩa nhấn mạnh.

Vẫn theo thứ trưởng Nghĩa, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình xử lý nghiêm hiệu trưởng thiếu kinh nghiệm, yếu nghiệp vụ, có sự thoái thác trách nhiệm trong vụ việc này.

"Tại cuộc tiếp xúc cử tri ở Bình Định, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã khẳng định đó là hành vi phản sư phạm và cô giáo này đã bị công an khởi tố". – Bà Nghĩa nói thêm.

Được biết, ngày 3/12, Phòng Giáo dục đào tạo huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) cho biết, trường THCS Duy Ninh (xã Duy Ninh) đã gửi báo cáo số 46 về việc tiến hành điều tra các học sinh lớp 6/2 liên quan đến vụ em H.L.N bị phạt 231 bạt tai.

Báo cáo của trường THCS Duy Ninh cho biết, nhà trường đã điều tra học sinh bằng phiếu điều tra. Kết quả phiếu lấy ý kiến từ 23 học sinh như sau: Sự việc học sinh bị các bạn tát 231 cái là có thật, nhưng trong đó có 13 em tát nhẹ, 8 em tát vừa, 2 em tát mạnh. Cô Thủy có chứng kiến một bạn tát sau đó mới rời khỏi lớp…

Bà Phạm Thị Lệ Anh, hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh thừa nhận đã yêu cầu 23 học sinh lớp 6/2 trả lời các câu hỏi liên quan đến vụ việc. Theo bà Anh, các học sinh phải trả lời tất cả 19 câu hỏi mà nhà trường đưa ra. Mục đích việc trả lời câu hỏi nhằm tìm ra "sự thật của 231 cái tát mà em H.L.N phải nhận".

Hiệu trưởng trường THCS Duy Ninh khẳng định: "Việc làm của nhà trường không có gì sai trái và thực hiện hoàn toàn công khai. Đặc biệt, các học sinh khi trả lời câu hỏi đều phải viết đầy đủ họ tên kèm chữ ký".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xử lý nghiêm Hiệu trưởng cho phát phiếu khảo sát vụ 231 cái tát tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714372248 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714372248 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10