Báo chí nước ngoài khẳng định những thành tựu ấn tượng tại Đại hội XIII của Đảng

Diendandoanhnghiep.vn Sau phiên khai mạc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhiều hãng thông tấn báo chí lớn của nước ngoài đã có bài viết với nội dung ca ngợi thành công về kinh tế và ứng phó với đại dịch COVID-19.

Bài viết về Đại hội Đảng XIII được đăng tải trên

Bài viết về Đại hội Đảng XIII được đăng tải trên tờ Global Times

Cụ thể, khi nhắc về công tác phòng chống dịch COVID-19, bài viết trên DW và Reuters đã bày tỏ sự ấn tượng với việc hơn 10.000 đại biểu đã được xét nghiệm COVID-19 hai lần trước khi tham dự đại hội Đảng. Các mẫu xét nghiệm của các đại biểu, tổ phục vụ và người liên quan Đại hội Đảng có kết quả âm tính với nCoV trước sự kiện.

"Cách làm này giống với các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt, xét nghiệm và truy vết đã giúp Việt Nam ghi nhận ít ca nhiễm nCoV hơn hầu hết các nước khác", hãng thông tấn Anh cho biết. Việt Nam hiện chỉ báo cáo hơn 1.500 ca COVID-19, trong đó 35 ca tử vong.

Bài viết trên Reuters

Bài viết trên Reuters cho biết, công tác kiểm dịch COVID-19 chặt chẽ đã giúp cho Việt Nam kiểm soát sự bùng nổ của đại dịch

Tương tự, theo bài viết được đăng tải trên Reuters và Nước Đức mới (Neues Deutschland), các tác giả đã nhấn mạnh, việc kiểm dịch và xét nghiệm COVID-19 được tiến hành nhanh chóng và cẩn trọng chính là cách thức đã giúp cho Việt Nam kiểm soát được sự bùng nổ của đại dịch, trong bối cảnh nhiều quốc gia trong khu vực vẫn đang phải duy trì các biện pháp giãn cách xã hội, góp phần nâng cao hình ảnh của đất nước, uy tín của lãnh đạo và mang lại hiệu quả kinh tế. Cũng nhờ vậy, nền kinh tế Việt Nam chỉ bị tác động nhẹ và theo số liệu chính thức, Việt Nam đạt mức tăng trưởng 2,9% trong năm 2020.

Một trong những điểm được báo chí nước ngoài ghi nhận là Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII diễn ra vào thời điểm Việt Nam ghi nhận những thành tựu kinh tế vượt bậc tại châu Á trong năm 2020 dù vẫn phải thực hiện các biện pháp hạn chế.

Chính vì vậy, các chuyên gia kinh tế quốc tế đều dự đoán và bày tỏ sự tin tưởng sau Đại hội, Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn tiếp duy trì các chính sách kinh tế, đối nội và đối ngoại đã phát huy thành công như hiện nay.

Trong bài báo đăng tải trên AP, Murray Hiebert, thành viên cấp cao của Chương trình Đông Nam Á tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế ở Washington, nhận định, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã thể hiện dấu ấn lãnh đạo của mình những năm qua bằng cách thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng và thực hiện cuộc chiến chống tham nhũng trong Đảng và chính quyền.

"Việt Nam có mức tăng trưởng trung bình 6% trong 5 năm qua và gần 3% năm 2020, khi hầu hết các nước láng giềng rơi vào suy thoái do đại dịch. Đồng thời, quốc gia này vẫn tiếp tục thu hút đầu tư từ nước ngoài, và còn gia tăng vị thế khi các công ty tìm cách chuyển một phần chuỗi cung ứng của họ ra khỏi Trung Quốc sau cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung", chuyên gia này cho biết.

Bên cạnh đó, AP đã dẫn bài phát biểu khai mạc Đại hội của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, các thách thức phải kể tới bao gồm: Thay đổi khí hậu, thảm họa tự nhiên và dịch bệnh… Trong khi đó, bài báo trích lời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng lưu ý thêm rằng, dù toàn cầu hóa và hội nhập toàn cầu đang diễn ra đúng hướng, song vấp phải sự trỗi dậy của chủ nghĩa dân tộc cực đoan, cạnh tranh chiến lược và chiến tranh thương mại.

Hãng thông tấn chính thức của Trung Quốc, Xinhua cũng có bài viết về Đại hội Đảng XIII

Hãng thông tấn chính thức của Trung Quốc, Xinhua cũng có bài viết về ngày khai mạc Đại hội Đảng XIII

Bloomberg cũng cho rằng, với mục tiêu trở thành một nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao vào năm 2030, với GDP trên đầu người đạt 7.500 USD, gấp đôi hiện nay, Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ với các nước trên thế giới, đặc biệt là các nền kinh tế lớn và tiếp tục mở rộng tiếp cận với người tiêu dùng ở Mỹ, có thể thông qua một hiệp định thương mại khu vực.

"Mỹ vẫn xem Việt Nam đóng vai trò then chốt trong chiến lược châu Á của mình. Sự công nhận tầm quan trọng chiến lược của Việt Nam sẽ vẫn nằm trong những yếu tố quyết định hàng đầu với nội các của Tổng thống Joe Biden", Bloomberg dẫn lời Huong Le Thu, nhà phân tích cấp cao tại Viện Chính sách Chiến lược Australia, cho hay.

Trong khi đó, bài viết trên tờ Global Times cũng bày tỏ kỳ vọng về sự phát triển quan hệ Việt Nam - Trung Quốc sau Đại hội XIII. Theo đó, năm 2020 đánh dấu kỷ niệm 70 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Trung Quốc. Mặc dù đại dịch COVID-19 đã gây trở ngại cho thương mại và chuỗi cung ứng của hai nước. Nhưng ngay cả trong bối cảnh căng thẳng như vậy, thương mại song phương giữa Trung Quốc và Việt Nam vẫn giữ được động lực. Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam gần đây đã tăng hai bậc trong bảng xếp hạng để trở thành đối tác thương mại lớn thứ sáu của Trung Quốc. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Báo chí nước ngoài khẳng định những thành tựu ấn tượng tại Đại hội XIII của Đảng tại chuyên mục Chính trị của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714100302 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714100302 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10