Bất động sản Hải Phòng: Cuộc “đổ bộ” của các nhà đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Sức hấp dẫn của thị trường bất động sản (BĐS) Hải Phòng đã thu hút các nhà đầu tư ở hầu hết các loại hình: BĐS công nghiệp, BĐS nhà ở và du lịch.

Chiều ngày 06/7, tại Vinpearl Imperia đã diễn ra Tọa đàm: Thị trường BĐS Hải Phòng – Cơ hội lớn cho nhà đầu tư do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Hiệp hội BĐS Hải Phòng đã tổ chức. 

Tọa đàm Bất động sản Hải Phòng - Cơ hội lớn cho các nhà đầu tư đã thu hút hàng trăm

Tọa đàm Bất động sản Hải Phòng - Cơ hội lớn cho các nhà đầu tư đã thu hút hàng trăm nhà đầu tư, sàn giao dịch BĐS trong và ngoài thành phố Hải Phòng

Phát biểu tại Tọa đàm, ông Nguyễn Đình Chuyến – Phó chủ tịch UBND TP Hải cho biết, những năm gần đây, bất động sản Hải Phòng bước vào đà tăng mạnh nhờ sức bật từ các dự án phát triển hạ tầng đồng bộ. Hệ thống hạ tầng giao thông trong liên kết vùng tam giác kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh đã thúc đẩy giao thương, kinh tế Hải Phòng liên tục xác lập vị trí mới trong top đầu cả nước. Đây là nền tảng quan trọng giúp thị trường BĐS TP. Hải Phòng thực sự hấp dẫn.

Chính điều đó đã tạo ra sức hút cho Hải Phòng như điểm đến của các nhà đầu tư, đặc biệt các nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực bất động sản. Sự có mặt của các tập đoàn: Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Sungroup, Tập đoàn FLC, Tập đoàn Hoàng Huy, Tập đoàn Him Lam, Tập đoàn Geleximco,… đã tạo nên bức tranh sôi động, đầy hấp dẫn cho thị trường BĐS Hải Phòng.

“Hải Phòng sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp đầu tư vào Hải Phòng. Chính vì lẽ đó, tôi cho rằng Bất động sản Hải Phòng năm 2020 và những năm tiếp theo thưc sự là cơ hội cho các nhà đầu tư như chính chủ đề buổi tọa đàm này” – ông Chuyến nhấn mạnh.

“Bất động sản Hải Phòng năm 2020 và những năm tiếp theo thưc sự là cơ hội cho các nhà đầu tư ” – Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Nguyễn Đình Chuyến nhấn mạnh.

Chính nhờ những tác động cả từ ngoại lực lẫn nội lực khiến lĩnh vực BĐS TP. Hải Phòng hấp dẫn hơn bao giờ hết. Hải Phòng đang có được niềm tin rất lớn từ các nhà đầu tư. Tuy nhiên, bên cạnh những chính sách thu hút, kêu gọi đầu tư, thành phố cũng kiên quyết với những dự án manh mún, thiếu bền vững và tác động xấu đến môi trường.

“Hải Phòng sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp đầu tư vào Hải Phòng. Chính vì lẽ đó, tôi cho rằng BĐS Hải Phòng năm 2020 và những năm tiếp theo sẽ thực sự là cơ hội cho các nhà đầu tư” – ông Chuyến nhấn mạnh.

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, thị trường BĐS có sự bùng nổ ở hầu hết các loại hình: BĐS công nghiệp, BĐS nhà ở và BĐS du lịch,... Trong đó, BĐS công nghiệp Hải Phòng như mô hình tiên phong cả nước khi “nở rộ” hàng loạt các khu, cụm công nghiệp mới (KCN VSIP, KCN Tràng Duệ, KCN Nam Đình Vũ, KCN Tân Liên…). Trong đó, tỷ lệ lấp đầy tại các KCN hiện nay bình quân đạt khoảng trên 80%. Sở dĩ BĐS công nghiệp Hải Phòng có sức hút lớn do: Hệ thống cảng biển dày đặc, nhiều cảng biển có năng lực và quy mô tầm cỡ quốc tế, như Cảng quốc tế Lạch Huyện, Cảng Nam Đình Vũ,… Ngoài ra, lợi thế về giao thông đường bộ, đường hàng không, đường sắt cũng giúp thị trường BĐS Hải Phòng trở nên sôi động hơn khi hàng loạt các tuyến đường huyết mạch được hoàn thành: Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, cao tốc Hải Phòng – Hạ Long; sân bay quốc tế Cát Bi,… Hải Phòng là một trong số ít địa phương cả nước hội tụ đầy đủ các loại hình giao thông.

Toàn cảnh Tọa đàm: Thị trường bất động sản Hải Phòng- cơ hội lớn cho các nhà đầu tư 

Theo ông Nguyễn Ngọc Thành – Chủ tịch Hiệp hội BĐS Hải Phòng, trong 5 năm gần đây, tổng mức đầu tư của các dự án BĐS trên địa bàn tăng trên 10 lần so với những năm trước 2015, tỷ lệ tăng trưởng đạt bình quân hàng năm trên 25%. Tốc độ phát triển BĐS Hải Phòng chịu sự tác động mạnh mẽ từ mức tăng trưởng cao của kinh tế Hải Phòng. "Các yếu tố thuận lợi về tiềm năng đất đai, nhu cầu phát triển và mở rộng không gian đô thị cùng các cơ chế chính sách thích hợp và sự tin cậy của người tiêu dùng đã khiến thị trường BĐS Hải Phòng trở nên sôi động", ông Thành nhấn mạnh.

Ngoài ra, bất động sản du lịch Hải Phòng đi theo hướng phát triển phân khúc nhà phố, chung cư,…hướng tới nhu cầu tiêu dùng thật tại địa phương. Đây là kênh đầu tư đem lại lợi nhuận tốt cho nhà đầu tư khi các dự án được phát triển bởi các nhà đầu tư có năng lực, đầu tư bài bản về hạ tầng, tiện ích.

Với ưu thế của đô thị cửa ngõ ven biển đang vươn mình và nhiều tiềm năng, Hải Phòng hiện là địa phương có thị trường BĐS sôi động và hấp dẫn. Bên cạnh các dự án lớn đã hoàn thành với sự hiện diện rõ nét của các khu đô thị (KĐT) mới như: KĐT Vinhomes Imperia, KĐT Waterfront City, KĐT VSIP, KĐT Bắc sông Cấm, KĐT Cựu Viên, KĐT PG An Đồng, KĐT Green City, KĐT Our City, KĐT Riverside..., Hải Phòng đang chào đón các nhà đầu tư lớn từ trong nước và nước ngoài đến nghiên cứu, đầu tư phát triển đô thị Hải Phòng với một loạt các dự án quy mô lớn như: Khu đô thị mới 125 ha tại khu vực Bắc sông Cấm của Tập đoàn VinGroup , Khu đô thị đa chức năng và công viên sinh thái tại Dương Kinh-Đồ Sơn gần 2000 ha của Tập đoàn Phát triển hạ tầng và BĐS Việt Nam, Tổ hợp  dịch vụ thương mại và vui chơi giải trí tại khu vực Chợ Sắt của Tập đoàn TNG Holdings ...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản Hải Phòng: Cuộc “đổ bộ” của các nhà đầu tư tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714436740 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714436740 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10