Bitcoin nhắm mục tiêu vượt 55.000 USD/BTC

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều nhà giao dịch tin tưởng Bitcoin đang trên đường hướng tới mức cao mới 55.000 USD trong tuần này và mục tiêu giá BTC tiếp theo có thể là 55.400 USD/BTC.

>> Bitcoin ổn định khi các nhà giao dịch chờ đón năm “Rồng”

Theo báo cáo mới đây của công ty phân tích dữ liệu CryptoQuant, ước tính trong hai tuần qua có khoảng 75% khoản đầu tư Bitcoin (BTC) mới đến từ các quỹ ETF Bitcoin đã được phê duyệt tại Hoa Kỳ vào ngày 11/1, ngoại trừ Bitcoin Trust (GBTC) ETF của Grayscale.

Nhiều nhà giao dịch tin tưởng Bitcoin đang trên đường hướng tới mức cao mới 55.000 USD trong tuần này

Nhiều nhà giao dịch tin tưởng Bitcoin đang trên đường hướng tới mức cao mới 55.000 USD trong tuần này

Giá Bitcoin đã tăng 1,8% trong 24 giờ tính đến ngày 15/2, giao dịch ở mức 52.354 USD/BTC, đẩy vốn hóa thị trường của nó lên trên 1.000 tỷ USD lần đầu tiên kể từ tháng 11/2021 và tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử là 1.960 tỷ USD. Trong đó, nhu cầu ETF được coi là là động lực chính thúc đẩy sự tăng giá của toàn thị trường.

Ngoài ra, dữ liệu của Farside Investor cũng cho thấy, các quỹ ETF Bitcoin giao ngay đã tích lũy được tổng cộng 4.115 Bitcoin, trị giá khoảng 215 triệu USD. Quỹ ETF iShares Bitcoin Trust của BlackRock chịu trách nhiệm về phần lớn dòng tiền chảy vào, với tổng số 4.843 Bitcoin, trị giá 253 triệu USD.

Có thể thấy, sự biến động giá mạnh mẽ kể từ khi Bitcoin ra đời hơn một thập kỷ trước đã trở thành một trong những điểm thu hút chính đối với các nhà đầu cơ. Mặc dù ban đầu được quảng bá như một giải pháp thay thế cho hệ thống tài chính truyền thống, thì đợt phục hồi mới nhất được thúc đẩy bởi sự lạc quan rằng việc Hoa Kỳ chấp thuận các quỹ giao dịch trao đổi để sở hữu trực tiếp Bitcoin đang dẫn đến sự chấp nhận rộng rãi hơn.

Chris Newhouse, nhà phân tích tại Cumberland Labs cho rằng: “Sự khao khát rủi ro đã lan sang tài sản kỹ thuật số. Cổ phiếu của các công ty liên quan đến tiền điện tử cũng tăng vào đầu tuần này với Proxy Bitcoin MicroStrategy tăng 10%, nền tảng giao dịch Coinbase Global tăng 4,8% và công cụ khai thác Marathon Digital tăng 12%.

>> Liệu Grayscale có thể tồn tại trong kỷ nguyên ETF Bitcoin?

Dường như thị trường tiền điện tử đã phục hồi sau tất cả những tổn thất từ vụ sụp đổ của stablecoin TerraUSD vào tháng 5/2022, mà cuối cùng đã khiến sàn giao dịch FTX của Sam Bankman-Fried sụp đổ vào tháng 11 cùng năm. Hiện tại, Bankman-Fried bị kết tội lừa đảo, trong khi đó, nhà đồng sáng lập Binance - Changpeng Zhao cũng đang chờ tuyên án vì không thực hiện các chính sách chống rửa tiền và vi phạm lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ. Giá tiền điện tử tăng cao hơn khi các nhà phân tích nhận thấy ngày càng có ít rủi ro xảy ra đối với ngành.

Bên cạnh đó, sự lạc quan về đợt giảm một nửa Bitcoin vào tháng 4 tới đây cũng đang lan rộng khắp thị trường. Việc giảm một nửa sẽ làm cắt giảm số lượng Bitcoin mà các thợ đào nhận được.

Trước đà tăng tích cực của thị trường, nhiều nhà giao dịch tin tưởng Bitcoin đang trên đường hướng tới mức cao mới 55.000 USD trong tuần này. Nhà giao dịch nổi tiếng Titan of Crypto dự báo, mục tiêu giá BTC tiếp theo sẽ là 55.400 USD. Tuy nhiên, những lo ngại về khả năng thị trường “quá nóng” đang dẫn đến các dự đoán về việc giá BTC có thể sẽ giảm trong ngắn hạn.

Trong một bài đăng trên X, nhà phân tích Credible Crypto đã cảnh báo rằng, BTC càng lập kỷ lục về đà tăng giá thì khả năng điều chỉnh nhanh chóng càng tăng lên. Điều này thể hiện động lực thị trường tự nhiên, mặc dù dòng tiền chảy vào các quỹ ETF Bitcoin là rất lớn, nhưng không thể duy trì ở chế độ “chỉ tăng” vô thời hạn.

Một số ý kiến cũng duy trì thái độ thận trọng đối với sức mạnh giá BTC trong hiện tại. Người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của MN Trading - Michaël van de Poppe nhìn nhận, thị trường có vẻ đang hơi quá nóng. “Chúng ta đều sẽ không vui nếu thị trường có một sự điều chỉnh nhỏ để trở về thực tế”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin nhắm mục tiêu vượt 55.000 USD/BTC tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714217245 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714217245 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10