Bộ Giao thông vận tải nói gì về đề xuất cấm Uber, Grab trên 11 tuyến phố?

Diendandoanhnghiep.vn Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, không có sự phân biệt đối xử xe này với xe kia, Thành phố thấy cần cấm giờ này hay giờ kia là việc của Thành phố và phù hợp với việc tổ chức giao thông của Thành phố. Quan điểm của Bộ GTVT là ủng hộ tổ chức giao thông hợp lý.

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản đề nghị cấm xe hợp đồng dứoi 9 chỗ trên 11 tuyến phố.

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản đề nghị cấm xe hợp đồng dứoi 9 chỗ trên 11 tuyến phố.

Sau một tháng thí điểm, Sở GTVT Hà Nội mới đây đã có văn bản chính thức đề nghị thành phố cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ở 11 tuyến phố để giảm ùn tắc giao thông. Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông việc đưa ra các quy định đảm bảo trật tự giao thông là đúng chức năng của thành phố trên hệ thống đường và hạ tầng đô thị.

“Đây là thẩm quyền, chức năng của UBND thành phố Hà Nội và Sở GTVT Hà Nội sẽ giúp Thành phố làm việc này”, Thứ trưởng khẳng định.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, loại hình Grab, Uber là loại hình vận tải ô tô chạy trên đường, có những tuyến phố cấm. Chúng ta đặt vấn đề là phải công bằng giữa các loại phương tiện.

“Cấm taxi có thể cấm theo giờ. Grab, Uber cũng là vận tải hành khách, Bộ GTVT chưa bao giờ nói đây không phải loại hình vận tải hành khách, chỉ khác là kết nối bằng công nghệ thôi. Cấm là cấm đơn vị vận tải chứ không cấm người cung cấp công nghệ kết nối vận tải”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT, không phân biệt đối xử xe này với xe kia, Thành phố thấy cần cấm giờ này hay giờ kia là việc của Thành phố và phù hợp với việc tổ chức giao thông của Thành phố. Quan điểm của Bộ GTVT là ủng hộ tổ chức giao thông hợp lý, có thể giờ này, mùa này cấm, giờ kia mở là chuyện rất bình thường. 

Theo ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội: “Để giảm ùn tắc, chúng tôi đề nghị thành phố chính thức áp dụng việc cấm và xử phạt theo quy định ở 11 tuyến phố. Chúng tôi đề xuất thực hiện luôn nhưng phải chờ thành phố đồng ý”.

Cụ thể, 11 tuyến đường, đoạn đường hạn chế hoạt động xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ gồm Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh, Khâm Thiên.

Các đường, phố cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ 24/24h gồm Phủ Doãn cấm theo chiều Tràng Thi đến Hàng Bông; Cầu Giấy - Xuân Thủy cấm cả hai chiều. Cầu Chương Dương cấm theo chiều từ Nguyễn Văn Cừ sang Trần Nhật Duật thời gian từ 6h đến 9h, trừ ngày lễ, thứ bảy và chủ nhật.

Phố Hàng Bài (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Lý Thường Kiệt) - cấm theo chiều Trần Hưng Đạo đến Lý Thường Kiệt, thời gian 19h đến 24h các ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật

Trước đó, 10/1, Sở GTVT Hà Nội hoàn thành việc lắp biển cấm các xe hợp đồng dưới 9 chỗ đi vào 11 tuyến phố trong khung giờ cao điểm. Các biển cấm xe hợp đồng được lắp cạnh biển cấm taxi. Sở GTVT khẳng định đã có văn bản gửi các doanh nghiệp kinh doanh xe hợp đồng dưới 9 chỗ về việc cấm xe ở các 11 tuyến đường.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Giao thông vận tải nói gì về đề xuất cấm Uber, Grab trên 11 tuyến phố? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714330254 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714330254 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10