Bước tiến mới trong tham vọng của Arevo

Diendandoanhnghiep.vn Arevo, startup công nghệ in 3D thế hệ mới của Mỹ, mới đây đã huy động được thêm 25 triệu USD, nâng tổng số tiền được tài trợ lên đến 85 triệu USD.

 Arevo đang đẩy mạnh hoạt động dựa trên công nghệ in 3D ở Việt Nam.

Arevo đang đẩy mạnh hoạt động dựa trên công nghệ in 3D ở Việt Nam.

Năm 2020, Arevo đã giới thiệu sản phẩm đầu tiên - Superstrata, chiếc xe đạp bằng công nghệ in 3D, có khung bằng sợi carbon đầu tiên trên thế giới. Sau khi giới thiệu Superstrata, Arevo đã thu về hơn 7 triệu USD thông qua việc bán trước hơn 3.000 chiếc và trở thành một hiện tượng "Tesla của ngành xe đạp".

Ngay sau đó, Arevo đã tiến hành một kế hoạch tham vọng, đưa nhà máy sản xuất in 3D bằng sợi carbon lớn nhất thế giới về Việt Nam. Theo đó, Arevo cung cấp sản phẩm sợi carbon in 3D cho xe đạp điện của Superstrata, đồng thời hoàn thiện kỹ thuật sản phẩm cho xe tay ga điện của Scotsman…

Tuy nhiên, xe đạp với khung bằng sợi carbon in 3D không phải sản phẩm chính của Arevo mà sản phẩm thực sự của Arevo chính là các sản phẩm sợi carbon. Hiện tại, các phương pháp sản xuất loại sản phẩm này trên thị trường tốn nhiều công sức, giá rất đắt. Trong khi đó, Arevo sở hữu công nghệ sản xuất sợi carbon tự động, nên đã rút ngắn quy trình sản xuất và đưa ra sản phẩm có giá rẻ hơn nhiều. Do đó, các sản phẩm sợi carbon của Arevo được đánh giá có nhiều ưu thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Ông Vũ Xuân Sơn, CEO của Arevo, cho biết Arevo sẽ tiếp tục các vòng gọi vốn quốc tế tiếp theo trong thời gian tới. Ngoài ra, Arevo cũng sẽ mở rộng quy mô dự án sang Khu công nghệ cao Đà Nẵng để nắm bắt cơ hội, thị trường của ngành công nghiệp in 3D.

Dù Arevo đang có nhiều triển vọng, nhưng cũng đối mặt nhiều rủi ro, thách thức. Bởi vì, công nghệ in 3D cho phép tái tạo các đối tượng hoặc vật chất hóa các thiết kế, nên Arevo có thể gặp rủi ro khi các đối thủ hoặc thậm chí các cá nhân có thể dễ dàng sao chép sản phẩm của mình bằng cách sử dụng tập tin thiết kế hoặc bằng máy quét 3D. Ngoài ra, việc việc theo dõi và xác định bất kỳ một hành vi vi phạm sở hữu trí tuệ nào do sử dụng máy in 3D cũng vô cùng phức tạp.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bước tiến mới trong tham vọng của Arevo tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714164958 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714164958 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10