Cơ hội kinh doanh "đặc biệt" từ Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

Diendandoanhnghiep.vn Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào hai ngày 27-28/2/2019 đang được cả thế giới quan tâm đặc biệt.

Việt Nam đã và đang chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để đón hai vị nguyên thủ đến từ hai quốc gia có tầm ảnh hưởng to lớn đến hòa bình và an ninh của khu vực và thế giới. Cơ hội không chỉ tạo nên thương hiệu một Việt Nam yêu chuộng hòa bình mà còn tạo cơ hội kinh doanh và quảng bá thương hiệu cho các doanh nhân Việt Nam biết nắm bắt.

Anh Trương Thanh Đức - Chủ cửa hàng bán áo in hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại phố Hàng Bông, Hà Nội.

Mấy ngày qua cộng đồng mạng xôn xao về việc chủ một tiệm tóc tại Hà Nội miễn phí cho khách hàng đến cắt tóc kiểu giống Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thì nay tại cửa hàng in áo của anh Trương Thanh Đức tại 65 Hàng Bông, Hà Nội lại nườm nượp khách đến mua áo in hình hai nhà lãnh đạo của hai nước với những mẫu mã đầy ấn tượng do chính chủ nhân cửa hàng tự thiết kế và in ấn.

Trao đổi với DĐDN về lý do in hình lãnh đạo hai nước Mỹ - Triều để kinh doanh, anh Đức cho biết: “Tôi yêu hòa bình như tất cả những người Việt Nam chúng ta. Tôi yêu quý và đánh giá cao thiện chí của lãnh đạo hai nước nhằm mục đích hòa bình, ổn định của thế giới. Đặc biệt tôi yêu quý ông Kim Jong Un đã có những thay đổi tư duy mạnh mẽ bằng việc giải trừ vũ khí hạt nhân, định hướng phát triển nông nghiệp trong nước nhằm nâng cao đời sống người dân trong hoàn cảnh đất nước bị phong tỏa và cấm vận”.

Trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều mỗi ngày anh Đức bán khoảng 200 - 300 chiếc áo.

Theo anh Đức, mỗi ngày anh bán từ 200 – 300 chiếc áo. Tiền lãi đó đủ cho anh mua bánh mỳ, nước uống trong 3 tháng để làm từ thiện giúp bà con qua đường cơ nhỡ. “Tôi cám ơn ông Trump, ông Kim Jong Un đã chọn Việt Nam tổ chức cuộc gặp lần này để tôi có cơ hội kiếm tiền trong những ngày này.” – anh Đức bày tỏ.

Là một trong những người kinh doanh lâu năm và có tay nghề cao trong việc thiết kế và in áo phông tại phố cổ Hàng Bông, ngoài khách hàng trong nước, cửa hàng của anh Lê Thanh Đức còn là địa điểm quen thuộc của nhiều du khách nước ngoài mỗi khi đến Hà Nội.

Ngoài việc bán các sản phẩm áo phông in hình ảnh, anh Đức còn bày trước cửa hàng những bình nước uống sạch, bánh mì hàng ngày miễn phí cho người nghèo từ nhiều năm nay. Anh cũng thường xuyên tham gia cùng các nhóm tình nguyện nhặt rác tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm vào những ngày cuối tuần.

Chứng kiến nhiều khách hàng đến hỏi mua áo nhưng không còn hàng, anh chia sẻ: “Tôi sử dụng áo chất lượng cao 100% cotton nên hàng bán rất chạy. Mặc dù đã đặt cơ sở may từ trước nhưng họ không sản xuất kịp nên không có áo để in phục vụ nhu cầu khách hàng. Cũng tiếc lắm nhưng đành chịu”.

Thế mới thấy, những cơ hội kinh doanh luôn hiện hữu trong đời sống xã hội. Nếu ai biết nắm bắt, người đó sẽ thành công. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội kinh doanh "đặc biệt" từ Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714360883 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714360883 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10