Mỹ - Triều đánh giá cao công tác chuẩn bị của Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa, Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ 2 sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Hiện, các công tác chuẩn bị cho Hội nghị gần như hoàn tất.

hai lá cờ là biểu tượng hai bàn tay bắt chặt vào nhau thể hiện tinh thần của cuộc gặp lớn

Hai lá cờ là biểu tượng hai bàn tay bắt chặt vào nhau thể hiện tinh thần của cuộc gặp lớn. Ảnh: Soha.

So với lần tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần đầu tại Singapore thì thời gian vật chất để chúng ta chuẩn bị rất là ngắn. Ở Singapore nước chủ nhà mất khoảng gần 2 tháng. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo chính thức là ở Việt Nam là ngày 6/2. Địa điểm tổ chức ở Hà Nội nêu sau đó mấy ngày.

Như vậy, cho đến khi tổ chức chúng ta còn chưa đến 20 ngày để chuẩn bị. Công tác chuẩn bị gồm rất nhiều nội dung như: an ninh, lễ tân, hậu cần và công tác thông tin báo chí. Lãnh đạo của chúng ta rất coi trọng và Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo rất sát sao về công tác chuẩn bị, trong đó có sự phối hợp rất chặt chẽ giữa các bộ, ngành có liên quan và các địa phương có liên quan.

Trao đổi với VOV, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cho biết, cho tới nay có thể nói về cơ bản các công việc chuẩn bị đã được tiến hành theo đúng tiến độ. Hai nước Mỹ và Triều Tiên đều đánh giá cao và cảm ơn về công tác chuẩn bị của chúng ta.

Về vấn đề lễ tân, an ninh chúng ta bàn rất là sát với hai nước Hoa Kỳ và Triều Tiên để có những phương án cụ thể. Đặc biệt là về an ninh, để có nhiều phương án khác nhau về vấn đề bảo vệ, chống cháy nổ, các phương án dự phòng, các phương án đảm bảo an ninh khi đi lại, kể cả đảm bảo an ninh an toàn mạng, có thể nói là rất nhiều khâu công việc đã được triển khai.

Về lễ tân cũng vậy, từ vấn đề địa điểm phòng họp cho tới địa điểm khách sạn, nơi ở, đưa đón và tổ chức trong suốt thời gian đó. Công tác thông tin báo chí cho tới nay đã được triển khai hoạt động Trung tâm báo chí và chúng ta đã triển khai các công tác về đăng ký, tạo điều kiện cho phóng viên, triển khai hệ thống hạ tầng cơ sở thông tin để đưa thông tin được sớm và nhanh tới các cơ quan báo chí nước ngoài. 

Trước đó, tại cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ -Triều Tiên lần 2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hoan nghênh tinh thần khẩn trương và nỗ lực của các cơ quan liên quan và cho ý kiến chỉ đạo cụ thể về công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ -Triều Tiên lần hai.

Thủ tướng nhấn mạnh đây là sự kiện quốc tế quan trọng, được cộng đồng quốc tế, dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm. Tiếp nối thành công của các sự kiện quốc tế do Việt Nam tổ chức như Hội nghị Cấp cao APEC 2017, WEF ASEAN 2018, việc Việt Nam được chọn đăng cai tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần hai tiếp tục khẳng định vị thế ngày càng cao của đất nước, đồng thời thể hiện vai trò và đóng góp tích cực, có trách nhiệm của Việt Nam đối với các vấn đề quốc tế.

Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành phải tập trung cao nhất bảo đảm phối hợp với các bên tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh thành công, trong đó công tác an ninh, an toàn đặt lên hàng đầu, chú ý bảo đảm cảnh quan môi trường đô thị, công tác lễ tân phải bảo đảm chu đáo, trọng thị, công tác tuyên truyền, báo chí phải tạo điều kiện tối đa cho phóng viên quốc tế đến Việt Nam đưa tin về hội nghị. Công tác chuẩn bị cần tiến hành thật tích cực, khẩn trương song phải chi tiết, cẩn trọng, sao cho không chỉ bạn bè các nước đến tham dự cảm nhận được sự thân thiện, mến khách của đất nước, con người Việt Nam mà cả người dân Việt Nam cũng hiểu biết hơn về ý nghĩa của hội nghị này, về vai trò và uy tín quốc tế của đất nước ta.

Thủ tướng nhấn mạnh, đây là cơ hội quý báu để ta quảng bá tới bạn bè quốc tế hình ảnh đất nước và những thành tựu phát triển mọi mặt của Việt Nam, môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư, du lịch, thúc đẩy thương mại, tăng cường liên kết phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội.

Đặc biệt với Hà Nội, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triệu lần diễn ra vào đúng dịp 20 năm Hà Nội nhận danh hiệu Thành phố vì hoà bình do UNESCO trao tặng, Hà Nội phải tận dụng được cơ hội này để quảng bá hình ảnh một thành phố yêu chuộng hoà bình, thân thiện, có nền văn hiến lâu đời, nhiều tiềm năng để hợp tác phát triển.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mỹ - Triều đánh giá cao công tác chuẩn bị của Việt Nam tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714369197 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714369197 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10