Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Gruzia kết nối đầu tư kinh doanh

Diendandoanhnghiep.vn Thứ trưởng Ngoại giao Gruzia kỳ vọng sẽ cùng VCCI tổ chức nhiều hoạt động để doanh nghiệp hai nước mở rộng hơn nữa đầu tư và trao đổi hàng hóa.

>>  Nghị quyết 41-NQ/TW: VCCI phải có cách suy nghĩ mới

Thứ trưởng

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Gruzia Alexander Khvttiashvili trao đổi với ông Bùi Trung Nghĩa, Phó Chủ tịch VCCI 

Nhân chuyến thăm Việt Nam trong 2 ngày 9-10/11, chiều 10/11, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Gruzia Alexander Khvttiashvili đã có cuộc làm việc với ông Bùi Trung Nghĩa, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) để trao đổi về các cơ hội hợp tác kinh tế - thương mại giữa hai nước. 

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Gruzia Alexander Khvttiashvili, Gruzia mong muốn tăng cường hợp tác kinh tế với Việt Nam. Gruzia là quốc gia kết nối châu Âu và châu Á với các đường giao thương giữa hai khu vực. 

Gruzia đang thúc đẩy nền kinh tế mở; đã tham gia nhiều Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) với các quốc gia, khu vực, trong đó có Liên minh Châu Âu (EU), Thổ Nhĩ Kỳ, các quốc gia láng giềng và Trung Quốc.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Gruzia cho biết, hiện nay các doanh nghiệp Gruzia đang thiếu thông tin thị trường, đối tác doanh nghiệp cũng như các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam... Bên cạnh đó, phía Gruzia cũng bày tỏ mong muốn được tìm hiểu về những loại sản phẩm hai bên có thể nhập khẩu vào thị trường của nhau. 

Chính vì vậy, Thứ trưởng Khvttiashvili đề nghị, Phòng Thương mại Gruzia có thể ký kết MOU với VCCI để thúc đẩy việc hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước trong thời gian tới. Đồng thời, Thứ trưởng Gruzia cũng mong muốn VCCI và Phòng Thương mại Gruzia tăng cường chia sẻ thêm thông tin về các hội chợ, triển lãm, các sự kiện xúc tiến thương mại… 

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Gruzia cũng đề nghị VCCI sẽ tổ chức các đoàn doanh nghiệp từ Việt Nam đến thăm, tìm hiểu thị trường và các cơ hội hợp tác tại Gruzia, từ đó thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương. 

“Gruzia có vị trí địa lý thuận lợi, môi trường kinh doanh ổn định và liên tục được cải thiện. Do đó, Gruzia có vị trí thuận lợi để thúc đẩy kinh doanh, từ đó đưa hàng hóa Việt Nam sang các nước trong khu vực châu Âu và ngược lại, các sản phẩm của Gruzia được xuất khẩu sang Việt Nam và sang các nước trong ASEAN và châu Á”, Thư trưởng Gruzia nói.

>>  Nền tảng vững chắc cho doanh nhân và VCCI

Phó Chủ tịch VCCI Bùi Trung Nghĩa tặng quà lưu niệm cho Bộ Ngoại giao Gruzia Alexander Khvttiashvili

Phó Chủ tịch VCCI Bùi Trung Nghĩa tặng quà lưu niệm cho Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Gruzia Alexander Khvttiashvili

Đồng quan điểm, ông Bùi Trung Nghĩa, Phó Chủ tịch VCCI nhận định, hiện nay, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Gruzia còn khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng của hai nước.

Phó Chủ tịch VCCI cho biết, Việt Nam có thế mạnh xuất khẩu các mặt hàng dệt may, da giày, cà phê, hạt điều, điện thoại, linh kiện điện tử… là những mặt hàng mà Gruzia có nhu cầu. Phó Chủ tịch VCCI cũng mong Gruzia quan tâm để hàng hóa Việt Nam vào thị trường Gruzia.

Với đề xuất của Thứ trưởng Ngoại giao Gruzia, Phó Chủ tịch VCCI cam kết, VCCI sẽ hỗ trợ phía Gruzia tìm kiếm các bước đột phá cho hợp tác thương mại; đồng thời đề nghị phía bạn tạo điều kiện để hàng xuất khẩu có thế mạnh của Việt Nam… tiếp cận thị trường Gruzia nhằm nâng cao kim ngạch và cân bằng cán cân thương mại giữa hai nước.

Cùng với đó, VCCI sẽ phối hợp cùng Phòng Thương mại Gruzia, Đại sứ quán Gruzia tại Việt Nam tăng cường các hoạt động cung cấp thông tin, tìm kiếm và kết nối các đối tác tiềm năng cho doanh nghiệp hai nước, hỗ trợ doanh nghiệp Gruzia tìm hiểu và hoạt động thuận lợi tại Việt Nam.

 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Gruzia kết nối đầu tư kinh doanh tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714546441 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714546441 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10