Công ty khởi nghiệp Snowstorm ra mắt phiên bản beta mở để giữ cho internet miễn phí

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp Snowstorm vừa huy động được 3 triệu USD trong vòng tài trợ hạt giống, do Seed Club Ventures dẫn đầu.

Tham gia vòng hạt giống này còn có Cabrit Capital, Keppel Capital, EchoVC và Matt Devost.

>> Công ty khởi nghiệp Builder.ai huy động thành công 250 triệu USD

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Snowstorm đã được tạo ra cách đây 8 năm như một dự án nguồn mở với mục đích đảm bảo truy cập Internet mở và miễn phí. Dự án được bắt đầu bởi Serene, một kỹ sư tài năng đã tự học cách viết mã khi còn trẻ. 

Nhà sáng lập Serene từng được Google thuê khi còn là một thiếu niên và trở thành kỹ sư đầu tiên của Google Ideas, hiện được gọi là Google Jigsaw. Trong thời gian làm việc tại Google, Serene luôn tập trung vào việc tìm cách sử dụng cơ sở hạ tầng quy mô lớn để hỗ trợ Internet.

Ngày còn bé cuộc sống còn khó khăn nên Serene luôn mong ước được sử dụng Internet miễn phí, đó là động lực để Serene sáng lập dự án Snowflake. Snowflake được sử dụng như một phương tiện vận chuyển có thể cắm được cho Tor. Hiện đã phát triển thành Snowstorm, cung cấp kết nối nhanh hơn và khả năng chạy dưới dạng phần mềm độc lập bên ngoài Tor.

Không giống như các VPN truyền thống có thể dễ dàng theo dõi và phá vỡ, Snowstorm được phân cấp và triển khai như một phương tiện có thể cắm được cho Tor. Nó dựa trên mạng lưới khoảng 100.000 người từ khắp nơi trên thế giới, những người tạm thời sử dụng máy tính của họ làm nhà môi giới. Các nhà môi giới này được ngụy trang bằng giao diện miền, làm cho có vẻ như kết nối đến từ một dịch vụ không bị hạn chế. Người dùng và nhà môi giới được kết nối thông qua WebRTC, tạo cơ sở người dùng hai bên gồm những người cần trợ giúp kết nối với internet và những người có thể cung cấp trợ giúp đó.

>> Công ty khởi nghiệp công nghệ khí hậu Newtrace huy động thành công 5,65 triệu USD

Snowstorm đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong việc sử dụng, đặc biệt là trong thời gian bắt đầu chiến tranh Ukraine khi người dùng cần vượt qua kiểm duyệt internet. Để giải quyết những thách thức mà Snowflake gặp phải, Serene đã viết lại phần mềm bằng Rust, cải thiện tốc độ của nó và làm cho nó đa nền tảng và toàn hệ thống. Snowstorm hiện có thể chạy trên toàn hệ thống và đủ nhanh để truyền phát video, mang lại trải nghiệm người dùng nâng cao.

Nhà sáng lập Serene đang lên kế hoạch tiếp tục xây dựng Snowstorm bằng cách sử dụng nguồn vốn mới. Nhưng Serene không muốn tham gia vào các chiến lược tiếp thị như quảng cáo trên YouTube. “Tôi thà tập trung vào việc xây dựng thứ thực sự hoạt động và ít tài nguyên hơn với một lượng tài nguyên nhỏ mà tôi có thể huy động được bằng Bão tuyết,” cô Serene nói. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Snowstorm ra mắt phiên bản beta mở để giữ cho internet miễn phí tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714689523 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714689523 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10