[COVID-19] Diễn biến mới về ca thứ 2 mắc COVID-19 tại Quảng Nam

Diendandoanhnghiep.vn Bệnh nhân là những người nước ngoài mang quốc tịch Anh, là hành khách đi cùng chuyến bay VN0054 với ca bệnh thứ 17 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam.

Bộ Y tế vừa cho biết, theo thông tin từ Viện Pasteur Nha Trang, Bệnh nhân nam, 58 tuổi quốc tịch Anh đang lưu trú tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Bệnh nhân cũng là hành khách cùng đi trên chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam.

Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Nam gửi xét nghiệm. Kết quả bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân này ổn định và đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức cuộc họp tại TP.Hội An vào sáng nay 10.3

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức cuộc họp tại TP.Hội An vào sáng nay 10.3

Đáng chú ý, sáng nay 10/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quảng Nam vừa mới công bố người có kết quả dương tính với Covid-19 này là ông N.K. (49 tuổi, quốc tịch Anh), là trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 thứ 31 ở Việt Nam và là bệnh nhân đầu tiên ở Quảng Nam.

Theo ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế, hiện 2/40 ca còn lại liên quan đến trường hợp bệnh nhân dương tính Covid-19 thứ 17 vẫn chưa có kết quả xét nghiệm.

Ông Hai cho biết thêm, trường hợp tài xế ở phường Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn) là lái xe cho 2 bệnh nhân người Anh dương tính với Covid-19 tại Đà Nẵng cũng đã được cách ly theo quy định tại cơ sở y tế và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Liên quan đến bệnh nhân thứ 31 trước đó có lưu trú tại một resort ở thị xã Điện Bàn, hiện ngành chức năng đã xác định 11 người tiếp xúc gần với bệnh nhân và cho cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm gửi chờ kết quả.

Ông Nguyễn Xuân Hà - Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn thông tin, hiện Điện Bàn đã rà soát, khoanh vùng, xác định được 24 trường hợp tiếp xúc gần và 64 trường hợp tiếp xúc với các người bệnh Covid-19 có lưu trú hoặc di chuyển qua địa bàn thị xã.

Trong khi đó, tại huyện Thăng Bình cũng đã xác định 6 trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh dương tính và cũng đang được cách ly theo quy định.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh sáng 10.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân thống nhất phương án do Điện Bàn đề xuất là trưng dụng Phòng khám Đa khoa Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, với quy mô 34 phòng làm khu tập trung y tế đối với các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh dương tính với Covid-19 được phát hiện trên địa bàn thị xã.

Tại cuộc làm việc, các cơ quan chức năng cũng bàn phương án phong tỏa một phần hoặc toàn bộ trong 14 ngày đối với cơ sở lưu trú đã phát hiện ca bệnh dương tính với Covid-19, tùy vào điều kiện thực tế của cơ sở lưu trú đó.

Hiện nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã tiếp nhận khu cách ly tập trung trưng dụng cơ sở Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam tại miền Trung - Tây Nguyên (đặt tại TP.Hội An) với quy mô cách ly 150 giường, sẵn sàng đón nhận các trường hợp cách ly tập trung theo quy định.

Trước đó, chiều 9/3, tại TP.Hội An, Sở Y tế có buổi làm việc để thông tin tình hình liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế cho biết: "Trong số 40 trường hợp đã lấy mẫu xét nghiệm thì đến thời điểm bây giờ (16 giờ chiều) đã có 30 trường hợp có kết quả âm tính, số còn lại chưa có kết quả xét nghiệm".

Sở Y tế thông tin, liên quan lịch trình di chuyển của 2 du khách người Anh bị dương tính với Covid-19 tại Đà Nẵng có đi đến sân golf ở thị xã Điện Bàn, ngành chức năng đã xác định có 13 trường hợp tiếp xúc. Cụ thể có 2 trường hợp tiếp xúc gần, trong đó 1 trường hợp hiện có dấu hiệu sốt đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam; các trường hợp còn lại đang cách ly tại nhà.

Bên cạnh đó, do trong lịch trình di chuyển 2 du khách người Anh cũng ghé sân golf ở huyện Thăng Bình nên đã xác định được 21 trường hợp tiếp xúc. Trong đó có 11 trường hợp tiếp xúc gần. Cụ thể có 8 trường hợp ở Thăng Bình và 1 trường hợp ở Quế Sơn đã được cách ly tại cơ sở y tế riêng; 2 trường hợp đã về Huế và đang cách ly tại nhà. Trong số trường hợp tiếp xúc gần này có 1 người có dấu hiệu sốt đã được chuyển đến cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hội An. Còn lại 10 trường hợp tiếp xúc xa (trú huyện Duy Xuyên) đã được đề nghị cách ly tại nhà.

Theo ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế, hiện 2/40 ca còn lại liên quan đến trường hợp bệnh nhân dương tính Covid-19 thứ 17 vẫn chưa có kết quả xét nghiệm.

Sáng 10/3, ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế, hiện 2/40 ca còn lại liên quan đến trường hợp bệnh nhân dương tính Covid-19 thứ 17 vẫn chưa có kết quả xét nghiệm.

Ông Nguyễn Văn Hai thông tin, về trường hợp dương tính Covid-19 thứ 30 ở Huế, hiện Quảng Nam đã nắm thông tin và cách ly tại khách sạn đối với 28 hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân đó, do đoàn khách này có di chuyển đến du lịch tại Hội An. Bên cạnh đó, có 1 đoàn khách khác liên quan đến ca bệnh Covid-19 thứ 30 cũng đã được thông báo đề nghị cách ly tại chỗ khi họ rời Huế đến Hội An.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận có 33 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 16 ca mới phát hiện gần đây. Trước đó, từ ngày 23/1 đến 13/2, nước ta cũng ghi nhận 17 trường hợp nhiễm Covid-19 (nCoV) nhưng đã được điều trị khỏi và xuất viện.

17 ca mới phát hiện bao gồm: 1 phụ nữ ở TP.HCM; 1 phụ nữ 26 tuổi (bệnh nhân thứ 17) ở Hà Nội; 1 nam thanh niên 27 tuổi ở Thái Bình; 2 người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 (bác ruột và lái xe riêng); 1 người đàn ông 61 tuổi ở Hà Nội và 11 du khách nước ngoài đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 từ Anh về Việt Nam (chuyến bay VN0054).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Diễn biến mới về ca thứ 2 mắc COVID-19 tại Quảng Nam tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714248839 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714248839 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10