Đà Nẵng điều chỉnh cách ly tập trung đối với người trở về từ vùng dịch xuống còn 14 ngày

Diendandoanhnghiep.vn TP. Đà Nẵng tiếp tục có văn bản yêu cầu các đơn vị tăng cừng công tác phòng chống dịch COVID-19, trong đó điều chỉnh thời gian cách ly tập trung xuống còn 14 ngày.

Để tiếp tục tăng cường, đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tiếp tục chỉ đạo tất cả các đơn vị cùng toàn thể người dân tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là với dịch.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu tất cả các đơn vị tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế (đeo khẩu trang – thường xuyên sát khuẩn tay và giữ vệ sinh – giữ khoảng cách – không tập trung nơi đông người – khai báo y tế), đặc biệt là những nơi tập trung đông người như sự kiện, lễ hội, siêu thị, bến xe, doanh nghiệp, nhà máy,... Hạn chế đến mức tối đa việc tập trung nhiều người tại, hạn chế tối đa việc đi lại trong dịp Tết Nguyên đán. Đồng thời, TP. Đà Nẵng cũng khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, công nhân viên tổ chức làm việc trong dịp Tết, sinh hoạt tại chỗ.

Đối với các sự kiện cấp thiết tổ chức có tập trung đông người, Ban tổ chức phải tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Các sự kiện phải bố trí lực lượng kiểm tra, giám sát, yêu cầu người tham dự đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, sát khuẩn tay và xây dựng phương án xử lý và kế hoạch cụ thể đáp ứng với các tình huống của dịch bệnh.

Đối với các trường hợp trở về từ vùng dịch, TP. Đà Nẵng sẽ thực hiện cách ly tập trung, theo dõi y tế 14 ngày.

Đối với các trường hợp trở về từ vùng dịch, TP. Đà Nẵng sẽ thực hiện cách ly tập trung, theo dõi y tế 14 ngày.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tiếp tục giao Sở Y tế Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm.

Đối với thời gian thực hiện cách ly y tế, theo dõi sức khỏe, TP. Đà Nẵng sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung, cách ly y tế tại nhà, theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày kể từ ngày cuối cùng tiếp xúc với nguồn lây hoặc ngày rời khỏi vùng dịch đối với các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm (các trường hợp F1, F2, người đến từ các ổ dịch, vùng dịch trên cả nước). Thời gian trên được dụng với các trường hợp được phát hiện từ ngày 08/02.

Về xét nghiệm COVID-19, thành phố sẽ xét nghiệm 02 lần đối với các trường hợp phát hiện trước khi tiếp xúc với nguồn lây hoặc rời khỏi vùng dịch dưới 12 ngày. Nếu từ lúc tiếp xúc với nguồn lây đến lúc phát hiện trên 12 ngày sẽ lấy mẫu xét nghiệm 01 lần vào ngày thứ 14 kể từ ngày cuối cùng tiếp xúc với nguồn lây hoặc ngày rời khỏi vùng dịch.

TP. Đà Nẵng cũng chủ động lấy mẫu xét nghiệm từ 1-2 lần đối với các trường hợp trở về từ vùng dịch tùy theo thời gian phát hiện.

TP. Đà Nẵng cũng chủ động lấy mẫu xét nghiệm từ 1-2 lần đối với các trường hợp trở về từ vùng dịch tùy theo thời gian phát hiện.

Thời gian qua, TP. Đà Nẵng đã liên tục phối hợp, tăng cường với chính quyền và công an địa phương, giám sát chủ động, kịp thời phát hiện các trường hợp có nguy cơ để áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp. Duy trì tổ chức, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở y tế, các quy trình về tiếp đón, sàng lọc, phân luồng theo quy định.

Song song, thành phố cũng tích cực rà soát kế hoạch xét nghiệm diện rộng, các phương án, kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị. Đảm bảo chặt chẽ, cụ thể, không để bị động, bất ngờ, sẵn sàng ứng phó với các tình huống của dịch bệnh theo phương châm 4 tại chỗ.

Đồng thời cũng thiết lập các chốt kiểm dịch để sớm phát hiện các trường hợp trở về từ vùng dịch để lên phương án xử lý.

Đồng thời cũng thiết lập các chốt kiểm dịch để sớm phát hiện các trường hợp trở về từ vùng dịch để lên phương án xử lý.

TP. Đà Nẵng cũng là địa phương thường xuyên cập nhật thông tin ổ dịch, vùng dịch, các địa phương có trường hợp mắc COVID-19 do lây lan trong cộng đồng (xã, phường) trên cả nước. Thiết lập các chốt tại các cửa ngõ ra vào thành phố để sớm phát hiện các trường hợp có liên quan đến vùng dịch để sớm triển khai công tác phòng, chống dịch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng điều chỉnh cách ly tập trung đối với người trở về từ vùng dịch xuống còn 14 ngày tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714406244 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714406244 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10