Đại tướng Võ Nguyên Giáp - nhà chỉ huy quân sự kiệt xuất

Diendandoanhnghiep.vn Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong buổi lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

>>Hiện thực hoá lời căn dặn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Sáng ngày 22/12, tại Quảng Bình, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911-25/8/2021).

Thủ tướng Phạm Minh Chính đọc diễn văn tại lễ kỉ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thủ tướng Phạm Minh Chính đọc diễn văn tại lễ kỉ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Lễ kỷ niệm được tổ chức với quy mô cấp quốc gia, gắn với sự kiện kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2021).

Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc diễn văn, ôn lại lịch sử hào hùng của Đại tướng Võ Nguyễn Giáp - nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta; người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; người chiến sĩ cách mạng kiên trung; vị Đại tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Diễn văn của Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Đại tướng Võ Nguyên Giáp là nhà chỉ huy quân sự có tài thao lược kiệt xuất, bậc thầy về chiến lược, nghệ thuật quân sự, nhất là đường lối chiến tranh nhân dân.

"Trong các chiến dịch lớn có tính chất quan trọng quyết định, đồng chí luôn thể hiện sự quyết đoán, sắc bén và có tư duy quân sự đặc biệt. Dưới sự lãnh đạo của Bộ Chính trị, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí đã trực tiếp chỉ đạo cuộc chiến tranh nhân dân thần kỳ của dân tộc Việt Nam đạt đến đỉnh cao của nghệ thuật quân sự" - Thủ tướng Chính phủ nói.

Nhắc lại chiến thắng Điện Biên Phủ, Thủ tướng tự hào lần đầu tiên trên thế giới, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ, lạc hậu đã đánh bại quân đội nhà nghề của một đế quốc thực dân hùng mạnh. Người có công lao trong việc xây dựng Quân đội nhân dân tiến lên chính quy, hiện đại, xây dựng các Quân chủng Phòng không - Không quân, Hải quân, Binh chủng Đặc công, xây dựng đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh trên bộ và đường Hồ Chí Minh trên biển chi viện kịp thời cho tiền tuyến lớn miền Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn đại biểu đến dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sĩ tỉnh Quảng Bình

Thủ tướng cùng đoàn dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sĩ tỉnh Quảng Bình

>> Nhớ “Vị tướng huyền thoại” Võ Nguyên Giáp

“Ôn lại cuộc đời, sự nghiệp cách mạng và công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc của đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chúng ta càng thêm tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, tự hào về dân tộc Việt Nam anh hùng, tự hào về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tự hào về Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng đã giáo dục, rèn luyện nên người chiến sĩ cách mạng kiên trung, vị Đại tướng tài năng và đức độ, người con ưu tú của đất nước và quê hương Quảng Bình, đã trọn đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Nhân dân ta. Con người, nhân cách và những cống hiến to lớn của đồng chí Đại tướng với sự nghiệp cách mạng Việt Nam và trên thế giới sẽ mãi được lưu danh trong trang sử vẻ vang của dân tộc ta và lịch sử phong trào cách mạng thế giới”, Thủ tướng tự hào.

Thủ tướng Chính phủ đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương và mong muốn cán bộ, chiến sĩ toàn quân phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân tiếp tục nêu cao tinh thần yêu nước, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững.

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tư lệnh Quân khu 4, nguyên Tư lệnh Quân đoàn 3, nguyên Trung đoàn trưởng Trung đoàn 24A ở mặt trận Tây Nguyên cũng đã ôn lại những lần gặp đại tướng Võ Nguyên Giáp trong cuộc đời hoạt động cánh mạng. Trung tướng cũng nhớ lại những kỷ niệm về sự quan tâm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với bộ đội trong cuộc kháng chiến chống Mỹ và cảm động trước đức tính giản dị của Đại tướng.

Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã dự lễ viếng, dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sĩ tỉnh Quảng Bình, tại quảng trường Hồ Chí Minh ở đường Hùng Vương, TP. Đồng Hới.

Thủ tướng và các đại biểu cũng tham quan triển lãm về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại tướng Võ Nguyên Giáp - nhà chỉ huy quân sự kiệt xuất tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714161924 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714161924 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10