Đằng sau thương vụ “siêu to khổng lồ” của Broadcom với VMware

Diendandoanhnghiep.vn Thương vụ Broadcom mua lại Vmware, một ngôi sao điện toán đám mây lai và ảo hóa có trị giá đồn đoán lên tới gần 50 tỷ USD, được cho là có thể làm rung chuyển ngành công nghiệp phần mềm.

>>>Amazon và toan tính sau thương vụ “bom tấn” MGM

Thương vụ lớn nhất của Broadcom

Broadcom là một tập đoàn công nghệ toàn cầu với nhiều loại sản phẩm, từ thiết bị lưu trữ và mạng đến chip và cảm biến. Họ có vốn hóa thị trường là 212 tỷ USD, trong khi VMware có giá trị khoảng 40,3 tỷ USD tính đến thời điểm đóng cửa thị trường hôm thứ Sáu.

Broadcom đang đàm phán mua lại Vmware trong một thương vụ khổng lồ.

Broadcom đang đàm phán mua lại Vmware trong một thương vụ khổng lồ.

Thỏa thuận này được cho là sẽ cung cấp cho Broadcom một trong những công ty phần mềm doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới cũng như công nghệ mới để thúc đẩy hoạt động kinh doanh chất bán dẫn của mình. Nhưng, đây không phải là lần đầu tiên Broadcom thực hiện các thương vụ mua lại các công ty CNTT lớn và cũng không phải là lần đầu tiên VMware bị mua lại.

Vào cuối năm 2019, Broadcom đã mua lại mảng kinh doanh bảo mật doanh nghiệp của Symantec với giá trị khổng lồ 10,7 tỷ USD. Broadcom tăng cường đầu tư xung quanh điểm cuối bảo mật doanh nghiệp Symantec, các sản phẩm bảo vệ chống mất mát dữ liệu và web, đồng thời thu nhỏ đầu tư vào các lĩnh vực khác.

Trước đó, cuối năm 2018, Broadcom đã hoàn tất việc mua lại gã khổng lồ phần mềm CA Technologies với giá gần 19 tỷ USD trong một thỏa thuận hoàn toàn bằng tiền mặt. Mục tiêu của thỏa thuận này là xây dựng một trong những công ty “công nghệ cơ sở hạ tầng lớn nhất thế giới”, Giám đốc điều hành Broadcom Hock Tan cho biết vào thời điểm đó.

Ngoài ra, vào năm 2016, Broadcom đã mua lại công ty phần cứng lưu trữ và mạng Brocade Communications với giá 5,5 tỷ USD. Năm ngoái, cũng có thông tin cho rằng Broadcom đàm phán mua lại công ty phân tích dữ liệu lớn SAS Institute với giá từ 15 đến 20 tỷ USD. Nhưng, thương vụ đã bị thất bại.

>>>Thương vụ 5,4 tỷ USD giữa Alphabet với Mandiant

>>>Oracle “thức giấc” bằng thương vụ lấn sân y tế

Vì sao Broadcom “mở hầu bao”?

Khi các trung tâm dữ liệu ngày càng trở nên quan trọng hơn để cung cấp sức mạnh cho điện toán đám mây, thì vị trí vững chắc của các phần mềm Vmware trong trung tâm dữ liệu, hướng tới đám mây lai và phần mềm như một dịch vụ (SaaS) đang thúc đẩy tăng trưởng doanh số nhất quán. Cả VMware và Broadcom đều có hàng nghìn đối tác kênh trên toàn cầu.

chiến lược đổi mới công nghệ đáng chú ý của VMwarep/là tiền đề cho sự phóng tay của Broadcom.

Chiến lược đổi mới công nghệ đáng chú ý của VMware là tiền đề cho sự phóng tay của Broadcom.

Các nhà phân tích của công ty đầu tư tài chính Wells Fargo cho biết thương vụ VMware sẽ có ý nghĩa chiến lược đối với Broadcom: “Việc mua lại VMware sẽ được coi là có ý nghĩa chiến lược; nhất quán với trọng tâm của Broadcom trong việc xây dựng chiến lược phần mềm cơ sở hạ tầng doanh nghiệp có chiều sâu”.

Trong khi những người khác cho rằng, danh mục phần mềm khổng lồ của VMware có thể giúp Broadcom trở thành một công ty phần mềm quan trọng hơn trên toàn cầu, ngoài việc giành quyền truy cập vào các tài khoản doanh nghiệp lớn của VMware.

Tuy nhiên, có một chiến lược đổi mới công nghệ đáng chú ý của VMware đặc biệt phù hợp với hoạt động kinh doanh bán dẫn đang phát triển của Broadcom: Dự án Monterey.

Được công bố lần đầu tiên vào năm 2020, Dự án Monterey sẽ đưa CPU máy chủ lên cấp độ tiếp theo thông qua Đơn vị xử lý dữ liệu (DPU). Giải pháp này sẽ được tích hợp vào danh mục ảo hóa máy chủ vSphere hàng đầu và phổ biến của Vmware.

Dự án Monterey cũng sẽ hình dung lại cơ sở hạ tầng ảo như một kết cấu điều khiển phân tán thông qua tích hợp chặt chẽ với các DPU. DPU có thể giảm tải và tăng tốc các dịch vụ cơ sở hạ tầng quan trọng như mạng và bảo mật từ CPU. DPU cũng có thể được tạo thành một điểm kiểm soát kết cấu cơ sở hạ tầng, ngang hàng với CPU x86, để mở rộng các chức năng lưu trữ, bảo mật, mạng và khả năng quản lý trên toàn bộ môi trường cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin.

Năm ngoái, VMware đã khởi động chương trình Project Monterey Early Access nhằm mang đến cho khách hàng cơ hội cộng tác với VMware để kiểm tra và xác thực các trường hợp sử dụng của họ.

Có thể thấy, đằng sau việc Broadcom “mở hầu bao” cho thương vụ này, họ không chỉ nhắm đến danh mục đầu tư công nghệ thông tin rộng lớn của VMware, mà sự đổi mới của Project Monterey sắp tới sẽ rất phù hợp cho hoạt động kinh doanh chất bán dẫn của Broadcom.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đằng sau thương vụ “siêu to khổng lồ” của Broadcom với VMware tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714346267 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714346267 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10