Doanh nhân Ngô Minh Tuấn: “Đứa trẻ muốn thành công, trước hết phải có tâm yêu thương”

Diendandoanhnghiep.vn Theo CEO Ngô Minh Tuấn, để có một đứa trẻ sau này là doanh nhân thành đạt, cần đánh giá đạo đức, sự tĩnh tại của chúng trong cuộc sống hàng ngày và cách đối nhân xử thế.

Ông Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT CEO Việt Nam Global  đồng thời là người sáng lập Trường Huấn luyện doanh nhân CEO Việt Nam Global phân tích về luận điểm thứ 2  - Tâm yêu thương trong triết lý “Thân – Tâm – Tuệ” để đào tạo được các doanh nhân “búp măng” tương lai cho đất nước.

Theo ông Ngô Minh Tuấn, nhà trường phải giúp học sinh hiểu rằng dù có giàu có bao nhiêu mà sống khắc nghiệt và luôn mâu thuẫn với mọi người thì cuộc sống của các em cũng khó nhận được hạnh phúc. Tâm yêu thương thực chất cũng là điều thuận theo quy luật tự nhiên.

Ông Ngô Minh Tuấn cho rằng người thành công là người có tâm yêu thương.

Ông Ngô Minh Tuấn cho rằng người thành công là người có tâm yêu thương.

Ông Tuấn phân tích, hành vi của một con người sẽ có 3 tầng bậc của cách hành xử:

- Nếu con người có tham sân si nhiều quá thì người ta sẽ hành động theo bản năng nhiều hơn.

- Nhiều người tĩnh tại họ sẽ hành động bằng kiến thức

- Người tĩnh tại nữa là những người hy sinh cho người khác, họ sẽ sử dụng trí tuệ để hành động.

“Điều tôi quan tâm nhất tất cả những người thành đạt là những người tự tại. Chủ doanh nghiệp, giám đốc khi gặp vấn đề họ rất bình tĩnh nhìn nhận và giải quyết từng vấn đề, từng việc một, gỡ rối từ từ ắt sẽ thành công”, ông Ngô Minh Tuấn lý giải.

Và để tiếp nhận, tuyển sinh một “đứa trẻ” vào trường huấn luyện doanh nhân CEO Việt Nam, trở thành doanh nhân, CEO Ngô Minh Tuấn và các cộng sự sẽ phỏng vấn phản ứng của đứa trẻ có tiêu cực hay tích cực.

“Vì muốn biết đứa trẻ trở thành doanh nhân thành đạt hay không hãy nhìn vào tâm thức – hành động của nó”, CEO Ngô Minh Tuấn nói.

Lấy ví dụ, ông Tuấn cho hay, khi hỏi một đứa trẻ một câu sốc: “Cháu ăn cái gì mà cháu xấu trai vậy”. Nếu đứa trẻ đó thể hiện thái độ không hòa nhã, bốc đồng chửi lại người hỏi thì đứa trẻ đó khó thành công vô cùng.

Trường Huấn luyện Doanh nhân CEO Việt Nam Global tiên phong trong việc huấn luyện doanh nhân tương lai phát triển cân đối thể lực.

Trường Huấn luyện Doanh nhân CEO Việt Nam Global tiên phong trong việc huấn luyện doanh nhân tương lai phát triển cân đối thể lực.

Ngược lại, những đứa trẻ nào phản ứng tĩnh lặng, thậm chí còn biết nói đùa lại câu hỏi đó. Chẳng hạn: “Cháu thấy cháu vẫn đẹp trai hơn bác”. Thì những đứa trẻ đó sau này rất thành công bởi nó vô cùng tĩnh tại. Đó cũng là phản ứng từ tâm thức, cái gì tự nhiên thì luôn có “năng khiếu”.

Thêm nữa, để đánh giá một đứa trẻ, cần nhìn vào hành động của chúng. Một đứa trẻ nói xong có hành động, có làm hay không. Hay chỉ là lý thuyết suông, học giỏi nhưng chỉ là kiến thức sáo rỗng. Bởi một chữ “lười”, mặc dù hỏi gì cũng biết.

“Một gợi ý nữa, muốn nhìn vào tương lai của người trẻ hãy nhìn cách các bạn đối xử với bố mẹ của các bạn ấy. Đứa trẻ có tâm yêu thương trước hết phải biết yêu thương bố mẹ”, ông Tuấn khẳng định.

Ông Tuấn cho biết thêm, mục tiêu cuộc đời đối với mỗi học sinh THPT là một điều vô cùng xa xỉ, để giúp các con có mục tiêu cuộc đời, là một người thầy kiến tạo nên những giá trị cho cộng đồng ông thường hay chia sẻ với các học trò về triết lý giáo dục Thân – Tâm – Tuệ.

Cũng vì chính lẽ đó, Trường huấn luyện doanh nhân CEO Việt Nam ra đời với sứ mệnh "Kiến tạo thế hệ doanh nhân thành công và hạnh phúc". Đây là môi trường huấn luyện đi theo triết lý cân bằng thân - tâm - tuệ thông qua mô hình quân đội. 

Trường huấn luyện doanh nhân CEO Việt Nam tiên phong trong việc huấn luyện doanh nhân tương lai phát triển cân đối thể lực. Các chương trình huấn luyện được hợp tác triển khai với nhiều trường chính quy chất lượng như: Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội, Trường Cao đẳng Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh.

Học viên được rèn luyện trong mô hình quân đội.

Học viên được rèn luyện trong mô hình quân đội.

Tại đây, học viên được ăn ở tập trung khép kín, rèn luyện với 11 hoạt động ngày từ 5h30-22h30 trong thời gian 1 năm. Từ đó, tạo thói quen tốt cho các học viên như dậy sớm, ngủ đúng giờ, không làm việc vô nghĩa; kỷ luật tốt từ việc tập thể dục mỗi sáng, vệ sinh cá nhân, nơi ở tốt, thực hiện tốt quy định của tập thể; hành động tốt, chịu được cường độ lao động cao, giữ lời hứa và nỗ lực liên tục.

Chương trình huấn luyện sẽ nâng cao sức mạnh nội tâm bằng cách rèn luyện học viên luôn suy nghĩ tích cực, trung thực và cởi mở với chính bản thân, kiểm soát cảm xúc để ứng xử phù hợp trong từng hoàn cảnh, hình thành phản ứng sáng tạo linh hoạt. 

Ngoài các chương trình huấn luyện chính thức, học viên còn được tổ chức và tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa để phát triển tư duy làm chủ như: Cuộc thi gọi vốn Startup, Cuộc thi thuyết trình, Sự kiện Ngày hội việc làm Doanh nhân CEO Việt Nam, Giải văn nghệ sinh viên, Giải thể thao sinh viên,…

Thông tin liên hệ: 

Website: www.truongdoanhnhanceovietnam.edu.vn

Điện thoại: 1800.57.77.22 - nhánh 1.2

Email: daotao@ceovietnam.edu.vn

Youtube: Trường Doanh Nhân CEO Việt Nam Global

TikTok: Trường-Doanh-Nhân-CEO

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân Ngô Minh Tuấn: “Đứa trẻ muốn thành công, trước hết phải có tâm yêu thương” tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714337406 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714337406 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10