30 NĂM THÀNH LẬP DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP: Đồng hành cùng ngành logistics

Diendandoanhnghiep.vn Là một trong những tờ báo kinh tế hàng đầu Việt Nam, báo Diễn đàn Doanh nghiệp (nay là Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp) đã có 30 năm gắn bó với nền kinh tế sau đổi mới.

>> 30 năm tiên phong, sáng tạo và đồng hành với doanh nhân, doanh nghiệp

Với TP Hải Phòng – địa phương năng động nhất khu vực phía Bắc trong phát triển kinh tế biển, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã có hơn 20 năm đồng hành phát triển cùng thành phố Cảng. 

p/Trong những năm qua, ngành logistics phát triển rất mạnh mẽ, trở thành “xương sống” của toàn ngành kinh tế (Ảnh: Thắng Nguyễn)

Trong những năm qua, ngành logistics phát triển rất mạnh mẽ, trở thành “xương sống” của toàn ngành kinh tế (Ảnh: Thắng Nguyễn)

Ngay từ đầu những năm 2000, khi TP Hải Phòng có rất ít các cơ quan báo chí đặt cơ quan thường trú hoặc văn phòng đại diện, báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã có Văn phòng đại diện (tại số 11 Trần Phú). Và cũng ngần ấy thời gian, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã song hành cùng sự phát triển từng ngày của TP Hải Phòng. Không thể phủ nhận, Diễn đàn Doanh nghiệp là số ít những tờ báo đã làm tốt vai trò thông tin, cổ vũ và động viên các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn TP Hải Phòng cũng như các tỉnh lân cận.

Đa dạng hình thức hỗ trợ

TP Hải Phòng là cái nôi của ngành vận tải biển, đồng thời cũng là một trong những trung tâm của dịch vụ logistics khu vực phía Bắc. Đi cùng với sự lớn mạnh của ngành kinh tế này trong hàng thập kỷ qua, Diễn đàn Doanh nghiệp đã đóng góp to lớn trong việc thúc đẩy phát triển ngành logistics.

Mặc dù không phải cơ quan chức năng, song Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã có hàng trăm các bài viết nhằm xây dựng các chính sách phát triển ngành logistics như: Các bài viết đánh giá, phân tích về quy hoạch và phát triển cảng biển, loạt bài về tháo gỡ vướng mắc trong nạo vét luồng hàng hải, sự bất cập về hệ thống kho bài, dịch vụ, đường sắt, vận tải thủy nối địa,…

Những năm gần đây, Diễn đàn Doanh nghiệp sát cánh hơn cùng các doanh nghiệp logistics khi tham gia đóng góp ý kiến để xây dựng chính sách phát triển phù hợp. Cụ thể, các bài viết phản ánh ý kiến của các doanh nghiệp vận tải thủy xoay quanh vấn đề giảm thu phí hạ tầng cảng biển đồi với hàng hóa vận chuyển bằng đường thủy, các bài viết phản ánh sự bất cập của ngành vận tải đường bộ, đường sắt,...

Ngoài việc đồng hành cùng các doanh nghiệp đóng góp tiếng nói chung về xây dựng chính sách phát triển ngành kinh tế biển, thời gian gần đây, Diễn đàn Doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các Diễn đàn, các Tọa đàm về lĩnh vực logistics khu vực phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung. Qua đó, tập hợp được các doanh nghiệp, các chuyên gia và các cơ quan quản lý nhà nước có được “sân chơi” để tìm ra các giải pháp nhằm xây dựng chính sách và các kế hoạch thúc đẩy phát triển ngành logistics để có sức mạnh cạnh tranh với các doanh nghiệp quốc tế.

>> 30 NĂM THÀNH LẬP DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP: Vững vàng phát triển, vươn lên tầm cao mới

Người bạn đồng hành

Trải qua một chặng đường 30 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển của báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã trở thành một người bạn luôn đồng hành có uy tín cao và đáng tin cậy của cộng đồng Doanh nghiệp trên cả nước nói chung và TP Hải Phòng nói riêng. Với 30 năm phát triển với nhiều nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn của tập thể Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã xây dựng được một diện mạo, tầm vóc của một cơ quan báo chí trên mọi lĩnh vực kinh tế, chính trị xã hội.

Và đặc biệt quan trọng hơn nữa là Báo đã khẳng định bản lĩnh, chỗ đứng của mình trong lòng độc giả và thể hiện được đúng vai trò của một cơ quan báo chí, cơ quan ngôn luận, tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp, luôn đồng hành cùng nhịp sống của Doanh nghiệp, trở thành tờ báo gắn liền và không thể thiếu của cộng đồng doanh nghiệp trên cả nước.

Góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của Đất nước, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp và cộng đồng Doanh nghiệp luôn đồng hành và tạo ra mối tương giao chặt chẽ với nhau. Báo chí đóng vai trò kết nối, chuyển tải tâm tư, nguyện vọng giữa các cơ quan quản lý nhà nước với cộng đồng doanh nghiệp để kịp thời nắm bắt và tháo gỡ.

Bên cạnh đó, sự phối hợp giữa báo Diễn đàn Doanh nghiệp với các Hiệp hội và doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các chương trình hội thảo, tọa đàm những chuyên đề đang được cộng đồng Doanh nghiệp quan tâm, qua đó tạo ra sự kết nối giữa các doanh nghiệp, thắt chặt thêm và hiểu biết cảm thông cùng chia sẻ để cùng phát triển.

Thay mặt cho cộng đồng doanh nghiệp trong Hiệp hội Logistics Hải Phòng, tôi rất vui và xin được chúc mừng sinh nhật 30 tuổi của Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, xin kính chúc Ban biên tập, các nhà báo, phóng viên và tập thể báo luôn mạnh khỏe, đoàn kết và chúc cho báo Diễn đàn Doanh nghiệp luôn phát triển bền vững.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 30 NĂM THÀNH LẬP DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP: Đồng hành cùng ngành logistics tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714313561 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714313561 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10