Dự án Bữa ăn học đường đưa vào vận hành Bếp ăn mẫu thứ 4 tại Đà Nẵng

Diendandoanhnghiep.vn Bếp ăn mẫu thứ 4 tại trường Tiểu học Ngô Gia Tự (Đà Nẵng) đã chính thức đi vào vận hành, với tổng kinh phí xây dựng hơn 2 tỷ đồng.

>>> Ajinomoto Việt Nam công bố mô hình triết lý mới, vì dinh dưỡng và sức khỏe cộng đồng

Ngày 27/09/2023, Dự án Bữa ăn học đường tổ chức Lễ khánh thành Bếp ăn mẫu thứ 4 của Dự án tại Trường tiểu học Ngô Gia Tự, Quận Sơn Trà, Tp. Đà Nẵng. Chương trình vinh dự có sự hiện diện của Ngài Yakabe Yoshinori - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất - Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Tsutomu Nara - Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam, Bà Lê Thị Bích Thuận - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Đà Nẵng, ông Huỳnh Văn Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận Sơn Trà, ông Võ Trung Minh - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Sơn Trà, bà Trần Thị Kim Bình - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngô Gia Tự và Ban Giám hiệu, Cán bộ, Giáo viên nhà trường, Phụ huynh và học sinh Trường Tiểu học Ngô Gia Tự.

Các đại biểu tham dự lễ khánh thành Bếp ăn mẫu tại trường Tiểu học Ngô Gia Tự.

Các đại biểu tham dự lễ khánh thành Bếp ăn mẫu tại trường Tiểu học Ngô Gia Tự.

Bếp ăn mẫu một chiều chuẩn Nhật

Bếp được xây dựng với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng, trong đó hơn 1,6 tỷ đồng từ vốn viện trợ của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, 297 triệu đồng từ vốn đối ứng ngân sách quận Sơn Trà và 98 triệu đồng được nhà trường huy động từ tổ chức, cá nhân khác. Công ty Ajinomoto Việt Nam phụ trách công tác tư vấn, đào tạo nhân sự có liên quan để vận hành bếp ăn mẫu theo quy trình chuẩn bếp ăn một chiều, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bếp được trang bị hiện đại giúp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và nâng cao hiệu suất.

Bếp được trang bị hiện đại giúp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và nâng cao hiệu suất.

Không chỉ được thiết kế tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc trong an toàn vệ sinh thực phẩm và nâng cao hiệu suất hoạt động, bếp còn được trang bị các thiết bị, dụng cụ cần thiết và hiện đại như hệ thống bếp “niêu tay quay” và nồi hầm với công suất gấp 2 - 3 lần bếp ăn thông thường, hệ thống vòi nước di động cấp nước nhanh đến từng khu vực, xe đẩy trung chuyển,… giúp giảm thiểu nhiều thao tác nặng trong công việc cũng như tiết kiệm thời gian cho nhân viên cấp dưỡng trong quá trình sơ chế, chế biến thực phẩm.

Là nội dung trọng tâm của Dự án Bữa ăn học đường

Dự án Bữa ăn học đường do Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế triển khai trên cả nước, với mục tiêu đóng góp cho dinh dưỡng và sức khỏe của trẻ em Việt Nam. Xây dựng mô hình bếp ăn mẫu một chiều theo tiêu chuẩn Nhật Bản là một trong những nội dung trọng tâm của Dự án Bữa ăn học đường, bên cạnh Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng và tài liệu giáo dục dinh dưỡng “Ba phút thay đổi nhận thức”.

Ông Nguyễn Thanh Đề – Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất - Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ông Nguyễn Thanh Đề – Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất - Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Chia sẻ tại buổi lễ, Ông Nguyễn Thanh Đề – Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất - Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao những giá trị mà Dự án Bữa ăn học đường mang lại: “Trong hơn 10 năm qua, Dự án Bữa ăn học đường đã mang đến cho hàng triệu học sinh trên toàn quốc những bữa ăn cân bằng dinh dưỡng, đa dạng và ngon miệng. Học sinh được giáo dục về giá trị dinh dưỡng của các loại thực phẩm và những kiến thức thiết thực giúp nâng cao hiểu biết, tạo lập thói quen ăn uống lành mạnh hơn.”

Đến nay, đã có 62 tỉnh thành trên cả nước triển khai Dự án, với hơn 4.200 trường tiểu học bán trú đang áp dụng các thực đơn cân bằng dinh dưỡng từ Phần mềm và tài liệu giáo dục dinh dưỡng thuộc chương trình “3 phút thay đổi nhận thức” với khoảng 1,4 triệu học sinh đang được hưởng những lợi ích mà Dự án mang lại.

Ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Ajinomoto Việt Nam.

Ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Ajinomoto Việt Nam.

“Công ty Ajinomoto Việt Nam sẽ tiếp tục cùng với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Viện Dinh dưỡng Quốc gia duy trì các hoạt động này để đồng hành cùng các nhà trường mang đến bữa ăn cân bằng dinh dưỡng cho học sinh bán trú toàn quốc, từ đó đóng góp vào cải thiện sức khỏe và dinh dưỡng cho thế hệ tương lai Việt Nam, từ đó góp phần hiện thực hóa Mục đích tồn tại của chúng tôi là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị” – Ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Ajinomoto Việt Nam nhấn mạnh.

Mô hình “Bếp ăn mẫu” tại trường tiểu học Ngô Gia Tự được kì vọng sẽ hỗ trợ trường Tiểu học Ngô Gia Tự  thực hiện tốt công tác bán trú, mang lại những bữa ăn cân bằng dinh dưỡng, đa dạng và ngon miệng áp dụng theo Phần mềm Dự án. Hơn hết, bếp ăn mẫu sẽ tạo điều kiện để các trường tiểu học và các tổ chức giáo dục tại TP. Đà Nẵng cũng như khu vực miền Trung đến tham quan, học tập và áp dụng phù hợp với thực tế của từng nơi, góp phần chuẩn hóa các bếp ăn hiện tại, từ đó thúc đẩy Dự án Bữa ăn học đường trên cả nước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Bữa ăn học đường đưa vào vận hành Bếp ăn mẫu thứ 4 tại Đà Nẵng tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714322670 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714322670 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10