Đừng ly tán tình người trong tâm dịch

Diendandoanhnghiep.vn Việc vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh nhận 100 tấn hàng cứu trợ từ UBMTTQ Hà Tĩnh để trao tận tay người dân TP.HCM đã làm nóng mạng xã hội những ngày qua.

Nguyên nhân xuất phát từ việc ca sĩ Thủy Tiên chia sẻ dòng trạng thái "Cảm ơn lãnh đạo và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã hỗ trợ 100 tấn gạo và đồ khô, củ quả cho bà con khó khăn TP.HCM. Lương thực, thực phẩm lúc này là rất quý giá. Cảm ơn tỉnh Hà Tĩnh vô cùng".

Đồng thời, nữ ca sĩ cũng gửi lời cảm ơn các đơn vị đã hỗ trợ nhân lực, kho bãi để cô cùng FC của mình có thể thuận tiện phân phát cho bà con đang cần. Dòng trạng thái được đăng kèm hình ảnh tiếp nhận container chở 100 tấn lương thực, thực phẩm của bà con Hà Tĩnh gửi cho người dân ở tâm dịch TP.HCM.

Dòng trạng thái của ca sĩ Thủy Tiên gây nhiều ý kiến trái chiều

Dòng trạng thái của ca sĩ Thủy Tiên gây nhiều ý kiến trái chiều

Bài chia sẻ của Thủy Tiên thu hút nhiều sự chú ý của người hâm mộ. Bên cạnh những bình luận ngợi khen tinh thần tương thân tương ái của bà con Hà Tĩnh, tấm lòng thiện nguyện của vợ chồng Thủy Tiên – Công Vinh, nhiều người cũng đã “tố” cô nhận vơ công lao về mình. Họ cho rằng, nữ ca sĩ viết mập mờ khiến cho nhiều người hiểu nhầm số lượng hàng hóa này là do vợ chồng cô kêu gọi.

Đỉnh điểm cuộc “khẩu chiến” là một dân mạng tự xưng là người Hà Tĩnh đã để lại bình luận dài, bày tỏ bức xúc, tố vợ chồng Thủy Tiên nhận vơ quà của người khác để tranh công. Thậm chí một số người chỉ trích gay gắt Thủy Tiên với những dòng chữ nặng nề như “làm màu”, “Lý Thông 4.0”...

Liệu cư dân mạng có quá khắt khe hay kiểu “ghét thì quét ra bã” hay không tình hình dịch bệnh tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam đang hết sức phức tạp. Việc kêu gọi nhân dân ủng hộ, tiếp tế cho đồng bào vùng tâm dịch không hề khó khăn, vấn đề là việc tiếp nhận và trao tận tay người dân kịp thời là yêu cầu được đặt lên hàng đầu. Trong thời điểm này, bất kì tổ chức, cá nhân nào chung tay đều rất đáng quý. Còn tiếp nhận rồi mà không đưa đến được tận tay cho người cần, thì sẽ có lỗi với người mang cho và cả người đáng được nhận.

Những ngày qua vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên cũng tiếp tế rau củ từ quê ủng hộ bà con vùng dịch

Những ngày qua vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên cũng tiếp tế rau củ từ quê ủng hộ bà con vùng dịch

Dù là Thủy Tiên hay MTTQ tỉnh, xét cho cùng cũng là cấp trung gian giúp người dân Hà Tĩnh chuyển tải những món “quà quê” đến tận tay bà con TP. HCM đang gặp khó khăn vì dịch bệnh. Và trong thời điểm cấp bách hiện nay, phương thức nào an toàn và kịp thời nhất đến với dân đều được ưu tiên lựa chọn. Vợ chồng Thủy Tiên cùng nhóm tình nguyện viên chỉ đến hỗ trợ phân chia và trao hàng hóa tới khu vực người dân cần thiết.

Phía đại diện tỉnh Hà Tĩnh cũng đã khẳng định, 1.300 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm nhân dân Hà Tĩnh quyên góp, ủng hộ nhân dân TP.HCM trong 4 ngày (từ 16 - 20/7) đã xuất phát. Tuy nhiên, số lượng hàng mà nhân dân Hà Tĩnh ủng hộ người dân TP.HCM còn tăng lên đáng kể.

"Với số lượng hàng lớn như vậy, MTTQ TP.HCM, Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại các tỉnh, thành hay bất kỳ cá nhân nào mà chung tay, hỗ trợ cùng Mặt trận Tổ quốc trong thời điểm này cũng đều hết sức ý nghĩa, đáng quý. Điều quan trọng là hàng hóa đến được tay người cần. Sự hỗ trợ, giúp sức của Thủy Tiên - Công Vinh đã kịp thời trao hàng hóa, nhu yếu phẩm tận tay bà con TP. HCM. Chúng ta phải cảm ơn Công Vinh, Thủy Tiên", vị đại diện này cho hay.

Quả thực, trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, rất cần những tinh thần thiện nguyện, sự đoàn kết cộng đồng, giúp đỡ, tin tưởng lẫn nhau, cùng chung sức, chung lòng đẩy lùi dịch bệnh. Vì vậy hãy nhìn sự việc ở khía cạnh tích cực, cổ vũ, ghi nhận những người đang chung tay phòng chống dịch bệnh. Không nên “săm soi” từng câu chữ, trách móc, dị nghị để khiến lòng người thêm ly tán.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đừng ly tán tình người trong tâm dịch tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714150446 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714150446 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10