Giám đốc Công an TP Đà Nẵng: Tội phạm người nước ngoài không thiếu loại gì!

Diendandoanhnghiep.vn “Tội phạm người nước ngoài phạm pháp ở Đà Nẵng không thiếu loại gì. Từ đơn giản đến phức tạp đều có…”, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an Thành phố cho biết.

Phát biểu tại phiên họp HĐND thành phố Đà Nẵng, đại biểu Trần Tuấn Lợi (Tổ đại biểu quận Thanh Khê) cho biết, để quản lý người nước ngoài, tháng 10/2018, UBND thành phố đã ban hành Quyết định 4509/QĐ-UBND, trong đó giao Công an Thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố trong việc chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các quận huyện trong việc thực hiện quản lý nhà nước xuất nhập cảnh, cư trú và hoạt động của người nước ngoài tại thành phố.

10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, tổ chức đánh bạc qua mạng.

10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, tổ chức đánh bạc qua mạng tại Đà Nẵng

Tuy nhiên, thời gian qua, việc quản lý người nước ngoài còn rất bị động, lúng túng, chưa theo kịp với tình hình, diễn biến thực tiễn. Trong đó, nổi lên tình trạng người nước ngoài khi đến thành phố lưu trú, thuê phương tiện tự lái (nhất là xe mô tô) để tham gia giao thông, đã gây ra tai nạn giao thông.

“Với vai trò, trách nhiệm là cơ quan chủ trì, đề nghị Thiếu tướng Giám đốc CATP cho biết nguyên nhân vì sao và các biện pháp căn cơ để quản lý chặt chẽ người nước ngoài trong thời gian đến?”, đại biếu đặt câu hỏi

Trả lời câu hỏi của Đại biểu, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an Thành phố cho rằng năm 2019 về tình hình trật tự an ninh Đà Nẵng tổ chức đón nhận nhiều sự kiện lớn về quốc tế và trong nước, công tác đảm bảo an ninh an toàn luôn được đảm bảo.

Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng khẳng định rằng tình hình tội phạm người nước ngoài tại Đà Nẵng ngày càng nhiều hơn và phúc tạp hơn

Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng khẳng định rằng tình hình tội phạm người nước ngoài tại Đà Nẵng ngày càng nhiều hơn và phúc tạp hơn

Về việc các đối tượng người nước ngoài phạm tội tại Đà Nẵng, Thiếu tướng Viên cho rằng các loại tội phạm người nước ngoài thời nào cũng có, miễn chúng ta có khắc phục được hay không. Theo Thiếu tướng Viên đánh giá chung Đà Nẵng vẫn chưa đến mức phức tạp. Bằng nổ lực phấn đấu của lực lượng Công an thành phố đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi trong năm qua.

Cùng với sự phát triển của thành phố thì số lượng người nước ngoài đến thành phố ngày càng tăng. 2019 hơn 3,1 triệu lượt người đến Đà Nẵng, tăng gần 40.000 so với 2018. Người nước ngoài đến với Đà Nẵng hoạt động với nhều mục đích. Đâu đó vẫn có một số lợi dụng trong thông thoáng xuất nhậtp cảnh, nhiều sơ ở của thành phố trong từng giai đoạn.

 

“Tội phạm người nước ngoài phạm pháp ở Đà Nẵng không thiếu loại gì. Từ đơn giản đến phức tạp đều có. Công an Thành phố đang tổng rà soát xem có ai tiếp tay cho người nước ngoài phạm tội, cho thuê phòng, nhà, cung cấp dịch vụ,... cho các đối tượng để biến địa phương trở thành địa bàn lừa đảo.”, Giám đốc Công an Đà Nẵng khẳng định.

Thiếu tướng Viên cho biết: “Gần đây trên địa bàn thành phố có một số người rất trẻ , ngoại tỉnh thành lập doanh nghiệp một vài tháng hợp thức kinh doanh chuyển nhượng cho ngời nước ngoài. Người nước ngoài núp bóng, đầu tư chui, đầu tư trá hình trên địa bàn thành phố ngày càng phức tạp.”

Về mặt quản lý hành chính, nhà nước đã ban hành quyết định 4509 để quản lý tại từng địa phương. Giải pháp chính và căn cơ là quản lý cư trú, trên cơ sở này sẽ kiểm soát lượng người nước ngoài cư trú tại Đà Nẵng. Đồng thời thành phố cũng yêu câu các cơ sở, nhà cho thuế phải phối hợp tốt với cơ quan công an.

Trong tuần này CATP đang tổng ra quân để kiểm tra các cơ sở lưu trú đặc biệt là có người nước ngoài cư trú. Một trong ba nhiệm vụ trọng tâm công an thành phố luôn chú trọng đó là công tác quản lý người nước ngoài.

Kết thúc phiên chất vấn, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung yêu cầu ngành Công an nên đưa ra một chuyên đề về quản lý người nước ngoài, cần phải phân ra những ngành cụ thể, cần sớm có giải pháp đưa ra trước tết Nguyên Đán để phát huy tốt công tác quản lý.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giám đốc Công an TP Đà Nẵng: Tội phạm người nước ngoài không thiếu loại gì! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714176732 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714176732 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10