Hải Phòng: Không tổ chức bắn pháo hoa tại 12 điểm trong đêm giao thừa để phòng chống dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn TP Hải Phòng không tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa tại 12 điểm như kế hoạch, chỉ tổ chức bắn pháo hoa tại 1 điểm thuộc quận Đồ Sơn và tạm dừng lễ hội truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cho biết, liên quan đến các hoạt động dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, Hải Phòng xác định nâng cấp độ báo động và triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ hàng đầu trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

TP Hải Phòng sẽ không tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa tại 12 điểm như kế hoạch, chỉ tổ chức bắn pháo hoa tại 1 điểm thuộc quận Đồ Sơn để truyền hình trực tiếp phục vụ nhân dân; dừng tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao tập trung đông người; lễ hội truyền thống của thành phố trong dịp Tết Nguyên đán 2021 cho đến khi có chỉ đạo mới. Đồng thời dừng, hoãn, không tổ chức các hội nghị, các cuộc tiếp xúc, giao lưu, gặp mặt; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tập trung đông người, lễ hội truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu; tập trung cao triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP Hải Phòng.

TP Hải Phòng thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch COVID-19

TP Hải Phòng thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch COVID-19

Trước đó, sáng 2/2, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức hội nghị trực tuyến với Ban Thường vụ các quận ủy, huyện ủy về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Tại hội nghị, ông Lê Văn Thành – Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã đề nghị tại các điểm giáp ranh, các tuyến đường, hệ thống giao thông... phải được kiểm soát chặt chẽ và tăng cường thêm lực lượng của công an thành phố Hải Phòng tại khu vực này; hơn 2.400 tổ kiểm soát phòng, chống dịch tại khu dân cư phát huy tối đa các nhiệm vụ để kịp thời phát hiện người từ vùng dịch về, kịp thời báo cho địa phương đưa đi cách ly; lãnh đạo các địa phương cần tăng cường kiểm soát tại khu dân cư.

Bên cạnh đó, phải kiểm soát tới các bệnh viện, rà soát lại những trường hợp ở các khoa, bệnh viện toàn thành phố liên quan đến vùng dịch đã đến khám bệnh; xét nghiệm toàn bộ các y, bác sỹ tại tất cả các bệnh viện; thực hiện việc xét nghiệm đối với các chuyên gia nước ngoài trên địa bàn thành phố; đối với công nhân lao động ở các khu, cụm công nghiệm cho xét nghiệm xác suất để kịp thời phát hiện, phòng ngừa.

Đối với trang thiết bị y tế và vật tư, Sở Tài chính Hải Phòng phải hướng dẫn cho Sở Y tế Hải Phòng và các ngành, địa phương mua sắm đảm bảo phù hợp theo quy định; Sở Y tế Hải Phòng có giải pháp để tìm lực lượng tình nguyện viên lấy mẫu xét nghiệm để công tác xét nghiệm được nhanh chóng. Lực lượng vũ trang TP Hải Phòng cần xây dựng kế hoạch cụ thể trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Cùng với đó, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật sẵn sàng cho các diễn biến xấu.

TP Hải Phòng tiến hành phun khử khuẩn toàn thành phố để phòng chống dịch COVID-19

TP Hải Phòng tiến hành phun khử khuẩn toàn thành phố để phòng chống dịch COVID-19

Được biết, từ ngày 28/1 đến 1/2, TP Hải Phòng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp trên địa bàn TP Hải Phòng, các địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như: Tăng cường đề cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan lơ là; tiếp tục quán triệt sâu sắc phương châm “chống dịch như chống giặc”; thực hiện nghiêm chiến lược “lấy phòng dịch làm ưu tiên, khóa chặt nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để ở bên trong, chữa trị hiệu quả”. Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Đồng thời, từ 18h ngày 28/1, TP Hải Phòng dừng hoạt động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ: vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, quán bar, game, internet, các khu vui chơi giải trí, lễ hội; đóng cửa các khu di tích trên địa bàn; dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách, các bến phà, bến đò giữa Hải Phòng với tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh; đóng cửa các sân golf từ 12h ngày 31/1; dừng thi công Cầu Quang Thanh và Cầu Dinh phía Hải Dương; đóng cửa các đường mòn, lối tắt, đò ngang kết nối với tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh… TP Hải Phòng cũng tổ chức hoạt động trở lại các cơ sơ cách ly y tế tập trung của TP Hải Phòng, xây dựng phương án trưng dụng khu nhà ở sinh viên tập trung tại phường Kênh Dương, quận Lê Chân làm cơ sở cách ly tập trung, với dự kiến trên 2.000 giường...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Không tổ chức bắn pháo hoa tại 12 điểm trong đêm giao thừa để phòng chống dịch COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714451611 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714451611 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10