30 NĂM THÀNH LẬP DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP: Hành trình “phụng sự - đồng hành”

Diendandoanhnghiep.vn Diễn đàn Doanh nghiệp đã không chỉ phụng sự một cách trọn vẹn, đầy trách nhiệm, mà còn là người bạn đồng hành của doanh nghiệp, doanh nhân.

>> 30 NĂM THÀNH LẬP DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP: Ghi nhận định hướng báo chí nhân văn

Không chỉ là nguồn thông tin đáng tin cậy cho công chúng, với sứ mệnh đặc biệt, trong hành trình phát triển, Diễn đàn Doanh nghiệp đã tham gia mạnh mẽ phản biện chính sách góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tháo gỡ các “nút thắt”, khó khăn, trong hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp...

p/Diễn đàn “Nâng cao Năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nền kinh tế số” do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức.

Diễn đàn “Nâng cao Năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nền kinh tế số” do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức.

Với vai trò là tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam, trong những năm qua, Diễn đàn Doanh nghiệp đã không chỉ phụng sự một cách trọn vẹn, đầy trách nhiệm, mà còn là người bạn đồng hành của doanh nghiệp, doanh nhân.

Từ “sứ mệnh”…

Trong suốt chặng đường sáng tạo, đổi mới và phát triển, với tôn chỉ luôn lấy doanh nghiệp, doanh nhân vừa là mục tiêu, vừa là trung tâm, là chủ thể trong các hoạt động, Diễn đàn Doanh nghiệp đã và đang xây dựng được một hệ sinh thái phong phú, một kênh truyền thông đa phương tiện, từ tạp chí in, điện tử, truyền hình, đến các diễn đàn, sự kiện…

Với nguồn thông tin đa dạng, kịp thời, Diễn đàn Doanh nghiệp tập trung phản ánh về các gương doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động kinh doanh để làm động lực khích lệ giới doanh nhân trẻ, doanh nghiệp khởi nghiệp, phấn đấu vươn mình trở thành những doanh nhân, doanh nghiệp lớn mang tầm quốc gia, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Bên cạnh đó, thông qua những bài viết chuyên sâu, các Diễn đàn, Hội thảo, Diễn đàn Doanh nghiệp đã truyền tải ý kiến của các cơ quan quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học, giúp cho xã hội nhận thức rõ hơn về vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân. Đồng thời, giúp cộng đồng doanh nghiệp hiểu rõ hơn về trách nhiệm xã hội của mình, góp phần định hướng tích cực cho lớp doanh nhân thời kỳ mới phát triển nền tảng kiến thức, đạo đức kinh doanh để phụng sự xã hội.

Đặc biệt, với sứ mệnh là cơ quan của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), trong hành trình phát triển, với những bài viết phân tích chuyên sâu, Diễn đàn Doanh nghiệp đã tham gia góp ý, phản biện chính sách,… góp phần xây dựng, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

Thực tế, từ giai đoạn ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh COVID-19, Diễn đàn Doanh nghiệp luôn là một trong những cơ quan báo chí đi đầu trong việc triển khai các công tác truyền thông, tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng, Nhà nước, các chủ trương, kế hoạch, chương trình hoạt động của VCCI đến với cộng đồng doanh nghiệp và công chúng, tiêu biểu trong số đó là các bài viết về Nghị quyết 128/NQ-TW, các kiến nghị chính sách của các Hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp,...

Không chỉ có vậy, trước – trong và sau các kỳ họp của Quốc hội, Diễn đàn Doanh nghiệp cũng luôn có hàng loạt các bài viết chuyên sâu góp ý về tình hình kinh tế - xã hội, góp ý về các Dự án Luật đang được lấy ý kiến, các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, phản ánh kịp thời các khó khăn, vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp.

>> 30 NĂM THÀNH LẬP DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP: Vun đắp mối quan hệ giữa doanh nhân, doanh nghiệp và báo chí

… tới hành động

Bên cạnh những bài viết về chính sách, quá trình đóng góp vào việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, Diễn đàn Doanh nghiệp cũng đã có những bài viết phản ánh kịp thời, trực tiếp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đang hiện hữu cho cộng đồng doanh nghiệp, các bộ ngành, chính quyền địa phương và đem đến những hiệu ứng tích cực.

Trong đó có thể kể đến loạt bài viết mới đây nhất về việc hợp tác xã cây ăn trái Krông Pắc tại huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk kêu cứu vì bị chính quyền địa phương ra Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký trái pháp luật, đe dọa đến việc cấp mã trồng sầu riêng, nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hàng triệu tấn sản phẩm nông sản của người trồng…

Sau khi Diễn đàn Doanh nghiệp vào cuộc thông tin, chính quyền địa phương đã tiến hành thanh tra toàn bộ vụ việc và ra Quyết định thu hồi văn bản trái luật của chính quyền địa phương đối với hợp tác xã cây ăn trái Krông Pắc. Vụ việc này không chỉ đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho các xã viên của hợp tác xã mà còn tạo sự minh bạch, công bằng trong việc quản lý, sử dụng mã vùng cây trồng đối với sản phẩm trái cây sầu riêng tại khu vực.

Hay như vụ việc “chảy máu” khoáng sản tại Phú Yên, sau khi Diễn đàn Doanh nghiệp vào cuộc, cùng sự phối hợp của chính quyền địa phương, đã đưa ra ánh sáng những hành vi vi phạm pháp luật trong khai thác khoáng sản của một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó, thể hiện sự đồng hành của Diễn đàn Doanh nghiệp với chính quyền trong việc thúc đẩy môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng, giúp các doanh nghiệp làm ăn chân chính có cơ hội phát triển. Vụ việc đã nhận được sự đánh giá, hưởng ứng của chính quyền địa phương và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn.

Ngoài những vụ việc đã nêu, cam kết phụng sự, đồng hành của Diễn đàn Doanh nghiệp cũng được thể hiện qua hàng nghìn bài viết được các bộ ngành, chính quyền địa phương và cộng đồng doanh nghiệp trên cả nước ghi nhận. Với tôn chỉ luôn lấy doanh nghiệp, doanh nhân vừa là mục tiêu, vừa là trung tâm, là chủ thể, Diễn đàn Doanh nghiệp không chỉ phụng sự một cách trọn vẹn, đầy trách nhiệm, mà còn là người bạn đồng hành của doanh nghiệp, doanh nhân trên hành trình phát triển.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 30 NĂM THÀNH LẬP DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP: Hành trình “phụng sự - đồng hành” tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714323537 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714323537 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10