Khát khao phụng sự Tổ quốc

Diendandoanhnghiep.vn Một lần nữa nữ doanh nhân Thái Hương khẳng định tinh thần phụng sự mà mỗi doanh nhân Việt cần có trên con đường thực hiện khát vọng phát triển đất nước...

>> Kết nối Doanh nhân nữ: Cùng nhau phát triển trong nền kinh tế số

Nhạc sỹ Nguyễn Văn Tý đã viết “Yêu biết mấy những đôi tay khéo léo/ Đã thêu gấm hoa vào nền non nước Việt Nam” (Bài ca phụ nữ Việt Nam) - những người phụ nữ Việt Nam nói chung và doanh nhân nữ Việt Nam nói riêng đang nỗ lực cống hiến vì sự phát triển bền vững đất nước, tạo nên những trang vàng lịch sử của hôm nay và mai sau.

 Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt các nữ doanh nhân tiêu biểu là thành viên của Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt các nữ doanh nhân tiêu biểu là thành viên của Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam

Anh hùng Lao động Thái Hương, Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE), Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á không giấu được niềm tự hào khi nói về những nữ doanh nhân Việt Nam trong dịp tiếp kiến Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

Cam kết hành động vì phát triển bền vững

Một lần nữa nữ doanh nhân Thái Hương khẳng định tinh thần phụng sự mà mỗi doanh nhân Việt cần có trên con đường thực hiện khát vọng phát triển đất nước, “mỗi người ai cũng có ước mơ và hoài bão, nhưng phải hun đúc, nuôi dưỡng để ước mơ, hoài bão đó thành khát vọng”.

Nữ doanh nhân cho rằng, thế giới hiện đại có những thành tựu vô cùng to lớn về khoa học công nghệ, khoa học quản trị, trí tuệ nhân tạo… Để tận dụng những thành tựu này, chúng ta cần có một số quyết sách, những cơ chế chính sách phù hợp cho từng thời kỳ, cho từng ngành nghề để khích lệ, để biến khát vọng thành hiện thực, để tạo ra sức mạnh to lớn cho dân tộc, để dân tộc ta sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ từng mong muốn.

Bà Nguyễn Thị Bảo Hiền, Phó Chủ tịch VAWE, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hiền Lê cho rằng những chính sách cởi mở, kiến tạo phát triển kinh tế mà trong đó có nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch, nông nghiệp thông minh mở ra hướng đi rất đúng đắn để đất đai của Việt Nam tạo ra được những giá trị gia tăng lớn hơn, và đặc biệt quan trọng là tạo ra được nhiều việc làm, thu nhập cao hơn cho người nông dân, gia tăng giá trị cho nông sản Việt.

Nữ doanh nhân truyền cảm hứng

Nói về “vũ khí” của doanh nhân nữ, bà Lê Thị Nam Phương, Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Đà Nẵng cho hay nếu các doanh nhân nam có điểm mạnh là sức bật và sự quyết đoán thì các nữ doanh nhân có sự bền chí, cẩn trọng, tỉ mỉ và giàu cảm xúc.
Ghi nhận những đóng góp quan trọng, bền bỉ, ấn tượng của các nữ doanh nhân, Chủ tịch nước cho rằng, thành công và con đường đi đến thành công của các nữ doanh nhân Việt Nam là "con đường đầy gian nan, không chỉ có hoa hồng mà rất gập ghềnh, khúc khuỷu, rất gian truân và đòi hỏi nhiều nỗ lực". Nhắc lại mục tiêu đến năm 2045, đất nước ta trở thành nước phát triển thu nhập cao, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chỉ rõ, mục tiêu này có thành hiện thực hay không, nhờ một phần đóng góp quan trọng của lực lượng doanh nhân, trong đó có nữ doanh nhân. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước luôn lắng nghe, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để lực lượng doanh nhân phát huy được cao nhất tiềm năng, đóng góp cho xã hội và đất nước.

Chủ tịch nước cũng mong muốn Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam sẽ là nơi "nuôi dưỡng, động viên khát vọng làm giàu chân chính của phụ nữ, của nữ doanh nhân". Đặc biệt là "truyền cảm hứng mạnh mẽ về sự nỗ lực vươn lên, khích lệ các bạn trẻ cả nam và nữ làm giàu chính đáng".

Bà Nguyễn Thị Nga, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam VAWE, Chủ tịch Tập đoàn BRG và Chủ tịch sáng lập Ngân hàng TMCP Đông Nam Á SeABank: Đẩy mạnh trao quyền cho phụ nữ

Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới, Luật bình đẳng giới với mục tiêu xoá bỏ phân biệt đối xử về giới, tạo cơ hội như nhau cho nam và nữ trong phát triển kinh tế - xã hội và phát triển nguồn nhân lực. Đặc biệt, những nỗ lực trong công tác bình đẳng giới tại Việt Nam đã được cộng đồng thế giới ghi nhận và trân trọng, trở thành chủ đề được chia sẻ tại nhiều sự kiện và hoạt động quốc tế.

Việc Việt Nam liên tục thăng hạng trong các chỉ số xếp hạng bình đẳng giới, cũng như sự phát triển vững mạnh của cộng đồng nữ doanh nhân Việt Nam những năm qua là thành quả từ những chính sách thiết thực, kịp thời và sâu sát, những hệ thống văn bản pháp luật cùng những chương trình hỗ trợ đào tạo, phát triển trình độ quản lý mà Đảng, Nhà nước và Chính phủ dành riêng cho phụ nữ.

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, Chủ tịch Hội Nữ Doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh (HAWEE): Hướng đến những giá trị nhân văn, bền vững

HAWEE mang sứ mệnh Kết nối và nâng tầm ảnh hưởng của Nữ doanh nhân đến cộng đồng thông qua sự phát triển tư duy lãnh đạo, hình ảnh và sức mạnh nội tâm “Thân - Tâm - Trí”. Tôn chỉ hoạt động của HAWEE là “Lắng nghe – Chia sẻ - Tích cực – Vui tươi” với 3 giá trị cốt lõi: Cân bằng – Tiến bộ - Nhân văn.

HAWEE có sự kết nối, giao lưu với một số hiệp hội doanh nhân Việt kiều tại châu Âu, Đông Nam Á, Australia; hội nữ Doanh nhân Hàn Quốc. Mọi hoạt động đều hướng đến mang lại giá trị cho cộng đồng doanh nhân, đặc biệt là nữ doanh nhân đồng thời hướng đến những giá trị nhân văn, bền vững qua các hoạt động cộng đồng, thiện nguyện, đối tượng chính là phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khát khao phụng sự Tổ quốc tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714230742 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714230742 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10