LINE ra mắt nền tảng giao dịch LINE NFT

Diendandoanhnghiep.vn LINE, siêu ứng dụng số một Nhật Bản, đã ra mắt thị trường NFT của riêng mình. Thị trường Line NFT sẽ cung cấp khoảng 40.000 bộ sưu tập kỹ thuật số cho 90 triệu người dùng Nhật Bản.

LINE ra mắt nền tảng NFT của riêng mình.

LINE ra mắt nền tảng NFT của riêng mình.

Ứng dụng truyền thông xã hội lớn nhất của Nhật Bản LINE đã chính thức ra mắt thị trường mã thông báo không thể thay thế (NFT) của riêng mình được gọi là LINE NFT.

Hợp tác với Yoshimoto Kogyo, một tập đoàn giải trí lớn của Nhật Bản - LVC Corporation, nhà quản lý tiền điện tử và blockchain của LINE - sẽ cung cấp khoảng 40.000 NFT khác nhau cho 90 triệu người dùng của mình.

Làn sóng NFT đầu tiên mở cửa giao dịch khá phong phú, bao gồm tác phẩm điện ảnh Nhà hát Yoshimoto NFT do công ty giải trí Nhật Bản Yoshimoto Kogyo độc quyền tạo ra và NFT của bộ phim hoạt hình kinh điển Nhật Bản “Cảnh sát cơ động”. Dự kiến sẽ có nhiều hơn các nhân vật nổi tiếng và các bộ sưu tập kỹ thuật số đa thể loại trong tương lai. Các sản phẩm sẽ được tung ra dần dần.

 Người dùng sẽ lưu trữ NFT đã mua của họ trong ví LINE BitMa, một sản phẩm được cung cấp cùng với sàn giao dịch tiền điện tử BitMax. Họ cũng có thể gửi hoặc trao đổi NFT với những người dùng khác thông qua ứng dụng.

Ứng dụng LINE dự kiến sẽ bổ sung thêm các tính năng liên quan đến NFT, sau khi nền tảng này giới thiệu tùy chọn cho phép người dùng thanh toán các mặt hàng bằng mã thông báo gốc (Token) của LINE là LINK (hay LN) hoặc bằng LINE Pay.

LINE được sử dụng tại nhiều quốc gia trong khu vực Đông Á phục vụ hơn 600 triệu người. Ngoài Nhật Bản, đây là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất ở Đài Loan và Thái Lan. Tuy nhiên, thị trường NFT sẽ chỉ có sẵn cho người dùng Nhật Bản, ít nhất là bây giờ.

>>> Khuôn khổ pháp lý nào cho NFT?

LINE nổi tiếng là một trong những công ty công nghệ lớn đầu tiên ở Nhật Bản áp dụng tiền điện tử và công nghệ blockchain, sau khi ra mắt sàn giao dịch tiền điện tử của riêng mình vào năm 2018.

NFT đang ngày càng trở nên phổ biến trên khắp Nhật Bản, bất chấp các quy định về tiền điện tử tương đối nghiêm ngặt của quốc gia này. Tập đoàn dịch vụ tài chính Nhật Bản Nomura Holdings là công ty lớn mới nhất trong nước phát triển một kế hoạch hành động để triển khai các NFT.

Đầu năm nay, công ty thương mại điện tử lớn của Nhật Bản Rakuten đã thông báo về việc ra mắt nền tảng giao dịch NFT của riêng mình có tên là Rakuten NFT. Hay Bandai Namco - đã thành lập quỹ khoảng 8 triệu USD trong một năm và 23,8 triệu USD trong 3 năm tới để đầu tư vào các doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực NFT, nền kinh tế Web3 và Metaverse.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết LINE ra mắt nền tảng giao dịch LINE NFT tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714184224 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714184224 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10