Messe Frankfurt: Hội nghị giới thiệu triển lãm hội chợ quốc tế Techtextil và Texprocess 2024 tại Đức

Diendandoanhnghiep.vn Mới đây, Tập đoàn Messe Frankfurt đã tổ chức Hội nghị giới thiệu triển lãm hội chợ quốc tế Techtextil và Texprocess 2024, sẽ diễn ra tại Heimtextil ở Frankfurt (Đức) từ ngày 23 – 26/04/2024.

Techtextil 2024 là Hội chợ thương mại cho vải kỹ thuật và sản phẩm không dệt; Texprocess 2024 là Hội chợ cho gia công dệt may và vật liệu linh hoạt. Đây là hai hội chợ thương mại hàng đầu thế giới dành cho chuyên ngành dệt may quốc tế.

Với phương châm sẵn sàng hướng đến tương lai, Techtextil và Texprocess với triển vọng tối ưu nhu cầu cao, tính quốc tế cùng sự đổi mới vượt trội. Hai hội chợ này là điểm nóng về cải tiến, giải pháp cho ngành dệt may và kết nối mạng lưới dệt may.

Đến nay, có hơn 1.600 nhà triển lãm đến từ 50 quốc gia đăng ký tham gia Techtextil và Texprocess, đã khẳng định tính kết nối của hội chợ thương mại đối với ngành dệt may, và sẽ phản ánh sự đổi mới đầy ngoạn mục cho các phát triển tân tiến nhất trong ngành.

Đổi mới, nghiên cứu, trao đổi ý tưởng và thông tin, nguồn cảm hứng và các giao dịch kinh doanh thành công – đây là những cam kết của hội chợ Techtextil và Texprocess dành cho ngành dệt may quốc tế tại Frankfurt am Main từ ngày từ ngày 23 – 26/04/2024.

Ông Olaf Schmidt - Phó Chủ tịch Dệt may & Công nghệ Dệt may, Messe Frankfurt.

Ông Olaf Schmidt - Phó Chủ tịch Dệt may & Công nghệ Dệt may, Messe Frankfurt.

Được biết, ngoài các định dạng quen thuộc và cao cấp, như Giải thưởng Sáng tạo và Diễn đàn Techtextil và Texprocess của những năm trước, kỳ hội chợ 2024 sắp tới sẽ bổ sung thêm một số lĩnh vực đặc biệt mới như: Khu vực The Nature Performance, Future Materials tại Techtextil, cũng như Denim Hub và Emerging Markets tại Texprocess.

Phát biểu tại hội nghị, ông Olaf Schmidt - Phó Chủ tịch Dệt may & Công nghệ Dệt may, Messe Frankfurt cho biết: Những lĩnh vực này đang thay đổi nhanh chóng, các nhà triển lãm tại Techtextil và Texprocess sẽ có cơ hội bắt kịp thời đại, trình bày những đổi mới cho khán giả gồm các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới, tìm kiếm các giải pháp cũng như đối tác kinh doanh mới.

Các giải pháp dệt may được giới thiệu tại hội chợ Techtextil không bị trùng lặp tại bất cứ triển lãm nào trên toàn thế giới. Khách tham quan sẽ được khám phá một loạt sản phẩm đặc biệt trong 12 lĩnh vực ứng dụng, được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau – từ ô tô đến thời trang, từ y học đến xây dựng. Những phát triển mới nhất về sợi và xơ sợi, sản phẩm không dệt, vật liệu tổng hợp, dệt tráng phủ, công nghệ,... sẽ được các công ty lâu năm cũng như các nhà triển lãm mới tại Techtextil giới thiệu. Các công ty đã đăng ký bao gồm Carrington Textiles (Anh), Concordia Textiles (Bỉ), Datacolor (Bỉ), Everest Textile (Đài Loan), Franz Miederhoff (Đức), Groz-Beckert (Đức), Kuraray (Nhật Bản), Kusumgar Corporates (Ấn Độ), Outlast Technologies (Đức), Sandler (Đức), Tanatex Chemicals (Hà Lan) và Textilcolor (Thụy Sĩ).

Hội chợ Texprocess là nền tảng quốc tế dành cho các nhà triển lãm máy móc, thiết bị, quy trình và dịch vụ mới nhất dành cho sản xuất hàng may mặc cũng như hàng dệt và vật liệu dẻo. Các sản phẩm được trưng bày trải rộng từ công nghệ và vật liệu may, công nghệ thêu, dây buộc, CAD/CAM và cắt cho đến công nghệ tái chế,... Các công ty đã công bố tham gia Texprocess 2024 bao gồm Amann & Söhne (Đức), Assyst/Style3D (Đức), ASTAS (Thổ Nhĩ Kỳ), Barudan Co, Ltd (Pháp), Brother Internationale Industriemaschinen (Đức), bullmer (Đức), Dürkopp Adler (Đức), IMA (Ý), Kai Corporation (Nhật Bản), Morgan Tecnica (Ý), Natific (Thụy Sĩ), Orox Group (Ý) và Tajima Industries (Nhật Bản).

Bên cạnh hội chợ là chương trình tọa đàm về “Enology” mang tính bền vững, là động lực của đổi mới, là bối cảnh hoàn hảo để tìm ra các giải pháp bền vững nhằm trao đổi ý tưởng và thông tin. Tính bền vững và hiệu quả kinh tế đi đôi với nhau, mục tiêu này đang được thúc đẩy bởi các hội chợ thương mại toàn cầu của Messe Frankfurt – Texpertise Network – với việc định hướng lại các định dạng bền vững. Điều này không chỉ bao gồm tiêu đề bao quát, 'Econogy' được kết hợp từ “Enology” và “Economy”, mà trên hết là tiêu chuẩn hóa các tiêu chí đánh giá bền vững để lựa chọn các nhà triển lãm có các sản phẩm phù hợp, có quy trình gia công sản phẩm phù hợp và nhà triển lãm tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên. Do đó, “Econogy” tạo ra sự minh bạch và mang lại sự so sánh trên diện rộng. Để đạt được mục tiêu này, Messe Frankfurt hợp tác với các chuyên gia độc lập về tính bền vững bên ngoài để xem xét các tổ chức và chứng chỉ được phê duyệt mới nhất, đồng thời tích hợp các Mục tiêu Phát triển Bền vững vào quá trình kiểm tra.

Các dịch vụ liên quan đến “Econogy” tại Techtextil và Texprocess bao gồm “Econogy Finder”, cho phép tìm kiếm nhanh hơn một danh sách các nhà cung cấp sản phẩm bền vững đạt tiêu chí. Được dẫn dắt bởi các chuyên gia trong lĩnh vực bền vững, mục đích của Tour “Enology” tại Techtextil là giới thiệu cho khách tham quan, những nhà triển lãm chọn lọc về các sản phẩm bền vững được tiếp cận kiến thức và ý tưởng mới nhất.

Những công ty chuyên về sản phẩm dệt may bền vững sẽ tham gia triển lãm trong trong khu vực “Natural Performance”, đặc biệt trong phân khúc sản phẩm Sợi & Xơ Sợi. Điểm nổi bật đối với khách tham quan chắc chắn là phần trình bày về những đổi mới vật liệu tiến bộ của Trung tâm Franklin Till, nổi tiếng về xu hướng và tương lai, trong buổi giới thiệu “Future Materials”.

Việc tái chế cũng ngày càng trở nên quan trọng trong chuỗi liên quan của tính bền vững, cũng như tính cấp thiết về sự khan hiếm tài nguyên ngày càng được quan tâm. Chương trình đặc biệt được tuyển chọn “Recycled Fibres and Yarns”, diễn ra Hội trường 9.1 và “Recycled Materials” tại Hội trường 12.1, cả hai hội chợ sẽ tập trung vào các công nghệ tái chế và vật liệu có thể tái sử dụng hướng tới tương lai.

Ngoài ra, còn có chương trình giải thưởng Techtextil Innovation Awards và Texprocess Innovation Award, đây là điểm nổi bật được yêu thích tại cả hai sự kiện. Ban giám khảo uy tín gồm các chuyên gia vinh danh những cải tiến mới nhất, thông minh nhất và nổi bật nhất trong các ngành công nghiệp. Các giải thưởng phản ánh tương lai của các lĩnh vực về ý tưởng và sự phát triển mới, đưa ra giải pháp cho các khía cạnh khác nhau của số hóa và trí tuệ nhân tạo cũng như tính bền vững, vật liệu và quy trình mới. Hạn chót nhận bài dự thi là ngày 15/12/2023.

Đến với hội chợ các nhà sáng lập đầy tham vọng và doanh nhân trẻ sẽ có cơ hội giới thiệu công ty của họ trong lĩnh vực khởi nghiệp tại Techtextil và Texprocess, để tìm kiếm đối tác kinh doanh và nhà đầu tư, từ đó mở rộng cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực này. Các hội chợ thương mại hàng đầu là nơi hoàn hảo để đưa ra ý tưởng, tìm kiếm đối tác, nhà đầu tư và từ đó tìm đường thâm nhập thị trường. Các ngôi sao khởi nghiệp trẻ sẽ giới thiệu sản phẩm của mình tới khán giả quốc tế tại khu vực khởi nghiệp 'Textile Production' và 'Functional Start-up’s Materials' tại Techtextil và 'Textile Processing Technologies' tại Texprocess.

Hai hội chợ quốc tế này là một phần của Texpertise, mạng lưới kinh doanh dệt may của Messe Frankfurt. Textertise tập hợp các chủ đề, xu hướng và sự kiện mới nhất từ khắp nơi trên thế giới doanh nghiệp dệt may và kết nối hơn nửa triệu người từ khắp nơi trên thế giới. Với hơn 50 hội chợ thương mại quốc tế tại 11 quốc gia, Messe Frankfurt là công ty dẫn đầu thị trường toàn cầu về các hội chợ thương mại trong lĩnh vực dệt may bao trùm toàn bộ chuỗi giá trị dệt may. Phối hợp với Văn phòng Đối tác Liên Hợp Quốc, được hỗ trợ bởi Mạng lưới Phong cách sống và Conscious Fashion, Mạng lưới Texpertise quảng bá và huy động ngành dệt may thực hiện các giải pháp thiết kế nhằm mang lại sự thay đổi về xã hội, kinh tế và môi trường. Mục đích là nâng cao nhận thức về các Mục tiêu Phát triển Bền vững tại tất cả các sự kiện dệt may của Mạng lưới Texpertise - từ Frankfurt, qua New York và Atlanta, đến Thượng Hải và Paris.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Messe Frankfurt: Hội nghị giới thiệu triển lãm hội chợ quốc tế Techtextil và Texprocess 2024 tại Đức tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714306707 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714306707 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10