Ngân hàng Shinhan kỷ niệm 30 năm tại Việt Nam - Hành trình lan tỏa tài chính ấm áp

Diendandoanhnghiep.vn Ngân hàng Shinhan chính thức đánh dấu chặng đường 30 năm có mặt tại Việt Nam (1993-2023), tự hào trở trở thành “đối tác tài chính đáng tin cậy” đồng hành cùng hàng triệu khách hàng.

Ông Phạm Tiến Dũng- Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà Nước và đại diện lãnh đạo của Ngân hàng Shinhan và quý vị đại biểu tại sự kiện kỷ niệm 30 năm

>>> Đệ nhất Phu nhân Hàn Quốc tham gia sự kiện Bike Run của Ngân hàng Shinhan Việt Nam

Hành trình 30 năm của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam được ghi dấu qua các cột mốc đáng nhớ, những bước chuyển mình bứt phá để xây dựng nên hình ảnh Ngân hàng Shinhan ngày hôm nay. Không lâu sau khi Việt Nam và Hàn Quốc chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, tháng 8 năm 1993, Ngân hàng Shinhan đã có đại diện thương mại tại Việt Nam dưới hình thức văn phòng đại diện đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh. Tháng 12/1994, Ngân hàng Shinhan chính thức được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận thành lập chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, trở thành ngân hàng Hàn Quốc đầu tiên thành lập chi nhánh tại Việt Nam. Giai đoạn 2008-2009, Ngân hàng Shinhan được cấp phép trở thành một trong năm ngân hàng có 100% vốn nước ngoài. Năm 2011, ngân hàng sáp nhập cùng ngân hàng Shinhan Vina trở thành ngân hàng Shinhan Việt Nam - ngân hàng nước ngoài có vốn điều lệ cao nhất vào thời điểm đó.

Năm 2017 được xem là bước ngoặt mới của Ngân hàng Shinhan khi mua lại thành công mảng bán lẻ của Ngân hàng ANZ Việt Nam, giúp Ngân hàng mở rộng mảng bán lẻ sẵn có, cân đối hơn về cơ cấu sản phẩm, tạo sự cân bằng giữa mảng bán lẻ và doanh nghiệp. Để từ đó, Ngân hàng Shinhan có thêm những bước đột phá mới trên hành trình phát triển và khẳng định vị thế của mình tại thị trường Việt Nam.

>>> Chờ chính sách tiền tệ linh hoạt nửa cuối năm 2023

Với mong muốn “Trở thành một ngân hàng bản địa thực sự trong mắt khách hàng Việt”, ngay từ bước đầu gia nhập thị trường Việt Nam, Ngân hàng Shinhan đã xác định tập trung chiến lược “địa phương hóa” và gặt hái được những thành tựu nhất định khi từng bước khẳng định vị thế vững chắc không chỉ trên thị trường, mà còn trong lòng tin của các khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, đồng thời, sở hữu mạng lưới rộng lớn với 51 chi nhánh-phòng giao dịch trên khắp Việt Nam, lớn nhất xét theo độ phủ trong nhóm các ngân hàng nước ngoài hiện nay.

Thông điệp “Có Shinhan – Vui dễ dàng” cùng các nhân vật Shinhan Friends nhân dịp kỷ niệm 30 năm có mặt tại Việt Nam

Không chỉ là “đối tác tài chính đáng tin cậy”, Ngân hàng Shinhan còn đóng vai trò là cầu nối liên kết các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào thị trường Việt Nam thông qua việc phát triển các sản phẩm dịch vụ đặc thù dành cho khách hàng FDI Hàn Quốc, thu hút nguồn FDI tích cực vào Việt Nam, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam, cũng như góp phần thắt chặt mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Sự hỗ trợ và chuyển giao công nghệ liên tục từ ngân hàng Shinhan Hàn Quốc là thế mạnh để Ngân hàng Shinhan tham gia vào cuộc đua số hóa đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Đơn cử, sự ra mắt của ứng dụng ngân hàng điện tử Shinhan SOL Việt Nam và các sản phẩm - dịch vụ số của Ngân hàng Shinhan đã và đang nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng, đáp ứng được những yêu cầu khắt khe về sự tiện lợi, an toàn trong thời đại kỹ thuật số.

Cam kết gắn bó bền vững của Ngân hàng Shinhan với thị trường Việt Nam không chỉ thể hiện qua kết quả kinh doanh hiệu quả, mà còn thông qua chuỗi hoạt động ý nghĩa, như: Chương trình "Những chuyến xe yêu thương - Bike Run" trao tặng xe đạp đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trên cả nước, "Shinhan - Vì một Việt Nam xanh" hưởng ứng lời kêu gọi của Chính Phủ trong việc trồng cây xanh, "Bữa ăn vui vẻ" với những suất ăn hỗ trợ người lao động nghèo do chính các nhân viên Ngân hàng nấu... Tổng chi phí cho hoạt động CSR từ 2007 đến nay đạt gần 79 tỷ đồng.

Chương trình Những chuyến xe yêu thương-Bike Run- One Shinhan năm 2023

Ông Kang Gewwon- Tổng giám đốc Ngân hàng cho biết: “Hành trình 30 năm của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam trở nên giá trị và thực sự ý nghĩa khi có sự đồng hành của những khách hàng đã luôn tin tưởng và ủng hộ chúng tôi; đội ngũ nhân sự tận tụy cống hiến hết mình vì sự phát triển bền vững của ngân hàng; các cơ quan quản lý, các đối tác và cộng đồng Việt Nam đã luôn tạo điều kiện và hỗ trợ. Sự tin tưởng và tín nhiệm của quý vị trong suốt 30 năm qua là bệ phóng cho Ngân hàng Shinhan từ những bước đi đầu tiên để xây dựng nền tảng vững chắc hôm nay. Chúng tôi cam kết luôn đặt giá trị của khách hàng lên hàng đầu, và lan tỏa ảnh hưởng tốt đẹp đến với xã hội, như sứ mệnh của Tập đoàn Tài chính Shinhan nhằm mang đến “Một thế giới tốt đẹp bằng tài chính”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng Shinhan kỷ niệm 30 năm tại Việt Nam - Hành trình lan tỏa tài chính ấm áp tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714257440 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714257440 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10