Nhà mạng di động ứng dụng AI giải quyết bài toán thuê bao dịch chuyển

Diendandoanhnghiep.vn Hiện nay các nhà mạng tăng cường phương án kỹ thuật, nhằm đảm bảo mạng lưới ổn định, thông suốt trong thời khắc đêm giao thừa và đón Xuân mới Giáp Thìn 2024.

các kỹ sư Viettel Networks phát triển sẽ kịp thời tinh chỉnh vùng phủ khi thuê bao di chuyển trên toàn bộ mạng lưới

Các kỹ sư Viettel Networks phát triển sẽ kịp thời tinh chỉnh vùng phủ khi thuê bao di chuyển trên toàn bộ mạng lưới

Theo ghi nhận từ hệ thống Viettel, Tết Nguyên đán là dịp nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông tăng đột biến. những thay đổi về lưu lượng sử dụng cho thấy rõ xu hướng chuyển dịch mạnh mẽ từ thoại sang data của người dùng. Mặc dù lưu lượng cả 2 dịch vụ đều tăng so với ngày thường. Tuy nhiên so với cùng kỳ những năm trước, lưu lượng thoại đã giảm và lưu lượng data tăng mạnh.

Theo đó, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, công tác chuẩn bị hạ tầng mạng lưới cho Tết Giáp Thìn được các đầu mối triển khai từ rất sớm để chủ động đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho Khách hàng vào dịp Tết, khi nhu cầu liên lạc tăng cao.Lần đầu tiên trong dịp Tết Nguyên Đán này, Viettel đã ứng dụng AI trong việc tối ưu chất lượng mạng. Ứng dụng XO do chính các kỹ sư Viettel Networks phát triển sẽ kịp thời tinh chỉnh vùng phủ khi thuê bao di chuyển trên toàn bộ mạng lưới, điều mà không thể thực hiện bằng sức người.

Đến thời điểm hiện tại, Viettel đã hoàn thành triển khai 15.000 giải pháp để bổ sung tài nguyên, sẵn sàng đáp ứng 120% lưu lượng dự kiến. Nổi bật trong số đó là 700 trạm mới, 1.000 trạm nhỏ, 100 xe cơ động và hơn 13.000 giải pháp nâng cấp cấu hình cao cho trạm BTS.

Nguồn nhân lực kỹ thuật trực 24/24 với 5.000 nghìn kỹ sư, trực ứng cứu tại 1 thời điểm trên toàn quốc

Xe phát sóng cơ động được đặt tại các địa điểm tập trung đông người, lễ hội, sự kiện

Năm nay, Viettel ứng dụng AI để tối ưu vùng phủ sóng giải quyết bài toán dịch chuyển thuê bao dịp Tết Nguyên Đán, ước tính có khoảng 22,5 triệu lượt thuê bao di chuyển. Chỉ tính đến hết ngày 27 tháng 12 âm lịch, Viettel đã ghi nhận tổng cộng 11 lượt triệu thuê bao tương đương gần 8 triệu khách hàng di chuyển. Dự kiến ngày 28 tết sẽ ghi nhận 3 triệu lượt thuê bao di chuyển tăng gấp 3,5 lần so với ngày thường. Đây là ngày cao điểm nhất trong đợt nghỉ tết năm nay. Trong đó, 5 tỉnh ghi nhận thuê bao di chuyển nhiều nhất là An Giang, Nghệ An, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hoá. Số lượng thuê bao di chuyển về các tỉnh này chiếm khoảng 25%-40% thuê bao tại tỉnh trong ngày thường. 

Để đảm bảo trải nghiệm khách hàng tốt nhất, cũng như giải quyết được bài toán thuê bao dịch chuyển và tập trung đông tại các điểm lễ hội, Viettel đã chủ động bổ sung khoảng 1.500 giải pháp/tỉnh để bổ sung tài nguyên. Nguồn nhân lực kỹ thuật trực 24/24 với 5.000 nghìn kỹ sư, trực ứng cứu tại 1 thời điểm trên toàn quốc, đồng  thời duy trì quân số 24/24 trên tất cả các kênh giải đáp từ thoại, video call, mạng xã hội để đảm bảo tất cả các yêu cầu của khách hàng được tiếp nhận và hỗ trợ ngay.

Nguồn nhân lực kỹ thuật trực 24/24 với 5.000 nghìn kỹ sư, trực ứng cứu tại 1 thời điểm trên toàn quốc

Dung lượng mạng đường trục tăng 32% đáp ứng lưu thoát lưu lượng cho khách hàng Internet băng rộng cố định và Internet di động

Về phía Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) đã thực hiện việc rà soát toàn bộ hệ thống thông tin liên lạc, cũng như xây dựng các phương án sẵn sàng mở rộng tăng dung lượng cho các hệ thống đồng thời bố trí hơn 1.500 nhân lực, phương tiện, sẵn sàng triển khai các yêu cầu thông tin đột xuất trong dịp lễ tết của cơ quan chức năng trong dịp tết Giáp Thìn. VNPT đã bổ sung trạm phát sóng di động, triển khai nâng câp tài nguyên phần vô tuyến cho hơn 3000 trạm phát sóng để đảm bảo chất lượng mạng tại gần 300 địa điểm tổ chức lễ hội lớn trên toàn quốc dự báo sẽ tập trung đông người. VNPT cũng chú trọng đến yếu tố di dân trong quá trình về quê ăn Tết từ các khu công nghiệp về các địa phương và đã có phương án bổ sung năng lực tại các địa phương đó. VNPT cũng phát sóng khoảng hơn 100 điểm trạm 5G trên 10 tỉnh/thành phố, tập trung chủ yếu ở thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh tại những khu vực có đông dân cư để tăng trải nghiệm cho người dân trong dịp Tết Giáp Thìn.

>>>Trí tuệ nhân tạo tạo sinh tiến vào doanh nghiệp

Mạng Internet quốc tế được VNPT chú trọng đầu tư với dung lượng tăng 20% với nhiều hướng cáp đất để đảm bảo dự phòng trong trường hợp đứt cáp biển. Dung lượng mạng đường trục tăng 32% đáp ứng lưu thoát lưu lượng cho khách hàng Internet băng rộng cố định và Internet di động. VNPT đã phối hợp với các các nhà cung cấp nội dung lớn, nhà cung cấp CDN để tăng chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. Dung lượng các kết nối trung bình tăng từ 10%-40% để đảm bảo chất lượng dịch vụ. Trong năm 2023, mạng lưới băng rộng cố định của VNPT đã được mở rộng nâng cấp với dung lượng lớn nên hoàn toàn có thể phục vụ nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024.

Bên cạnh sự đảm bảo về chất lượng dịch vụ, mạng lưới, trong suốt dịp nghỉ Tết Giáp thìn 2024, VNPT cũng sắp xếp, bố trí các điểm trực tại phòng giao dịch trên toàn quốc trong suốt thời gian nghỉ tết, trực tiếp hỗ trợ khách hàng có nhu cầu đăng ký dịch vụ, đổi SIM… Chi tiết các phòng giao dịch và giờ làm việc dịp Tết, khách hàng có thể liên hệ Tổng đài 18001091 để biết thời gian hoạt động của điểm giao dịch gần nhất.

 Bên cạnh sự đảm bảo về chất lượng dịch vụ, mạng lưới, trong suốt dịp nghỉ Tết Giáp thìn 2024, VNPT cũng sắp xếp, bố trí các điểm trực tại phòng giao dịch trên toàn quốc trong suốt thời gian nghỉ tết, trực tiếp hỗ trợ khách hàng có nhu cầu đăng ký dịch vụ, đổi SIM… Chi tiết các phòng giao dịch và giờ làm việc dịp Tết, khách hàng có thể liên hệ Tổng đài 18001091 để biết thời gian hoạt động của điểm giao dịch gần nhất.

Cùng với các nhà mạng khác, phương án chuẩn bị của Tổng công ty Viễn thông MobiFone tăng cường chất lượng mạng lưới để đảm bảo mạng lưới ổn định, thông suốt trong thời khắc đêm giao thừa và đón Xuân mới Giáp Thìn. Hiện nay, dung lượng mạng lưới MobiFone đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ khách hàng. Năng lực mạng 3G/4G đáp ứng tốt cho dịch vụ data, hiện tại MobiFone có khoảng gần 80.000 trạm 3G/4G phủ sóng 100% dân số trên toàn quốc, đảm bảo năng lực chống nghẽn mạng bất thường tại các khu vực trọng điểm và có lưu lượng Data cao.

Tại các khu vực trọng điểm diễn ra các lễ hội và tập trung đông người, MobiFone đã thực hiện khảo sát, hoàn thành các công tác triển khai đo kiểm, đánh giá chất lượng vùng phủ sóng, lắp đặt bổ sung các trạm phát lưu động, tăng cường vùng phủ sóng, mở rộng tài nguyên cho các trạm 4G để đảm bảo nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Các thiết bị trên mạng lưới MobiFone đều đã được kiểm tra đảm bảo cấu hình dự phòng cao để không xảy ra sự cố mạng, dung lượng mạng và các hướng truyền dẫn trong nước, quốc tế, sẵn sàng cho nhu cầu sử dụng của khách hàng tăng cao so với ngày thường.

Nhà mạng MobiFone đã lên kế hoạch chi tiết, hoàn thành phân lịch trực điều hành, trực ứng cứu thông tin, trực ca đảm bảo tiếp nhận và xử lý sự cố kịp thời; Hoàn thành việc liên hệ và tổng hợp nhân sự các đối tác trực hỗ trợ các hệ thống; Tăng cường cán bộ kỹ thuật có kinh nghiệm trực giám sát đường trục truyền dẫn và tại các tổng đài; Sẵn sàng các kết nối phục vụ cho việc hỗ trợ từ xa của đối tác.

Bên cạnh đó, những ngày nghỉ Tết, MobiFone bố trí đầy đủ nhân viên trực xử lý và hỗ trợ khách hàng. Tổng đài 1090 của MobiFone luôn sẵn sàng kịp thời giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ khách hàng khi cần.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2024 dự kiến có gần 1.000 lễ hội sự kiện trên toàn quốc, với khoảng 12 triệu thuê bao tập trung. Đặc biệt, với 400 điểm bắn pháo hoa, tăng gần 20% so với năm 2023, có hàng chục vị trí dự kiến sẽ tập trung hơn 100.000 người như bắn pháo hoa Hồ Hoàn Kiếm, bắn pháo hoa Hầm Thủ Thiêm, bắn pháo hoa thành phố Sóc Trăng, bắn pháo hoa thành phố Hồng Ngự Đồng Tháp, các chùa lớn như Yên Tử, Bái Đính,… 

Riêng sự kiện trình diễn Drone tại Hồ Tây, với diện tích biểu diễn lên đến 4,5ha và lượng người xem dự kiến hơn 100.000 người xung quanh Hồ Tây, các nhà mạng cũng phải bổ sung tài nguyên để đáp ứng chống nghẽn mạch bất thường.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhà mạng di động ứng dụng AI giải quyết bài toán thuê bao dịch chuyển tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714278197 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714278197 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10