Nhiều điểm mới trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

Diendandoanhnghiep.vn Đó là chia sẻ của bà H’Yim Kđoh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk tại buổi họp báo giới thiệu về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

>>>Doanh nghiệp Đăk Lăk kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến Nghị quyết 09

Phát biểu tại buổi họp báo, bà H’Yim Kđoh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, cà phê là loại nông sản đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, đem lại nguồn sinh kế cho người dân, nhất là người dân vùng Tây Nguyên nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng.

bà H’Yim Kđoh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại buổi họp báo - Ảnh: Đình Đại.

Bà H’Yim Kđoh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại buổi họp báo - Ảnh: Đình Đại.

Theo bà H’Yim Kđoh, Buôn Ma Thuột được mệnh danh là “Thủ phủ Cà phê của Việt Nam”, có diện tích và sản lượng cà phê lớn nhất cả nước, với diện tích khoảng 210.000 ha, sản lượng thu hoạch hàng năm đạt hơn 520.000 tấn, chiếm hơn 30% sản lượng toàn quốc. Cà phê của tỉnh đã xuất khẩu đến hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, luôn đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bà H’Yim Kđoh cho biết, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma thuột – Điểm đến của Cà phê thế giới” sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn so với những lần trước, hình thức thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế, với phong cách hiện đại làm nổi bật chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.

Bên cạnh, các nội dung Khai mạc, Bế mạc, Lễ hội đường phố… Lễ hội lần này sẽ có một số hoạt động mới như: Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề: “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột”; Biễu diễn vở Ca kịch Khát vọng Dam Săn; Lễ hội ánh sáng; Triển lãm Ảnh nghệ thuật với chủ đề: “Văn hóa cà phê Việt Nam - hành trình kiến tạo văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới”; Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê…

Đại diện ban tổ chức giải đáp những thắc mắc của phóng viên các báo đài, cũng như các đại biểu tham dự - Ảnh: Đình Đại.

Đại diện ban tổ chức giải đáp những thắc mắc của phóng viên các báo đài, cũng như các đại biểu tham dự - Ảnh: Đình Đại.

Ngoài ra, để hưởng ứng Lễ hội, một số địa phương trong tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, văn hóa địa phương đến du khách trong và ngoài nước”, bà H’Yim Kđoh chia sẻ.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Lễ hội tập trung công tác truyền thông quảng bá đa phương tiện, chú trọng truyền thông chủ yếu qua các trang, tài khoản mạng xã hội uy tín có lượng tương tác cao. Cụ thể cũng đã mời đội ngũ những người làm truyền thông, sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội; những người Quản trị các trang Fanpage, mạng xã hội tham gia với vai trò làm Đại sứ truyền thông mạng xã hội - Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, nhằm phát huy tinh thần mỗi người dân, doanh nghiệp là một Đại sứ Truyền thông, góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Các khách mời thưởng thức cà phê của các doanh nghiệp tỉnh - Ảnh: Đình Đại.

Các khách mời thưởng thức cà phê của các doanh nghiệp tỉnh - Ảnh: Đình Đại.

Từ đó, bà H’Yim Kđoh cho rằng, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 là một hình thức hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng nhằm giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước quảng bá sản phẩm, gắn kết sự phát triển giữa sản xuất và xuất khẩu, mở rộng thị trường và hợp tác đầu tư nhằm phát huy tối đa nội lực, nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế, tranh thủ nguồn lực bên ngoài, tạo điều kiện cho nền kinh tế phát triển nhanh có hiệu quả.

“Chúng tôi tin tưởng và hy vọng rằng Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 sẽ là cơ hội tốt cho các nhà quản lý, các doanh nghiệp cùng bạn bè trên thế giới có dịp gặp gỡ, trao đổi hợp tác kinh doanh góp phần đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương, phát triển du lịch, giới thiệu hình ảnh đặc sắc về văn hóa cà phê, về con người, các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, tạo dựng hình ảnh về một Đắk Lắk năng động, thân thiện, lịch sự, mến khách”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kđoh chia sẻ.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” sẽ được tổ chức từ ngày 10/3/2023 đến ngày 14/3/2023 tại thành phố Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều điểm mới trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714128276 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714128276 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10