Nỗ lực của Tổng thống Trump trong những ngày cuối cùng đương nhiệm

Diendandoanhnghiep.vn Hiếm có Tổng thống nào trong lịch sử có những tháng ngày cuối cùng khó đoán định như Donald Trump, Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Các Tổng thống thường trải qua một cuộc thăm dò dư luận sau khi họ rời Nhà Trắng. Đơn cử như Cựu Tổng thống George W. Bush, xếp hạng tỷ lệ ủng hộ của ông đã tăng gần gấp đôi trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến năm 2018. Tuy nhiên, điều này có thể không xảy ra với Tổng thống Trump.

Trong tháng cuối cùng tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump có

 Tổng thống Trump được cho là đang nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử trong tháng cuối cùng tại Nhà Trắng,

Trọng tâm duy nhất của Tổng thống Trump trong những tháng gần đây là đảo ngược kết quả ngay cả khi dịch bệnh COVID-19 đang làm tổn thương nước Mỹ. Trong hơn sáu tuần qua, ông Trump đã liên tiếp đưa ra các thuyết âm mưu về gian lận bầu cử, những tuyên bố đã bị bác bỏ trong 59 phiên tòa và kiểm phiếu, đến từ các thẩm phán do chính ông bổ nhiệm.

Và giờ đây, sau cuộc bỏ phiếu của đại cử tri nước Mỹ, dường như ông Trump vẫn dành hết tâm sức để đảo ngược kết quả bầu cử. Vừa qua, ông được cho là đã gặp mặt cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn, người vừa được ân xá và luật sư Sidney Powell, người bị sa thải khỏi đội ngũ pháp lý của Trump để đề xuất bổ nhiệm bà làm công tố viên đặc biệt nhằm điều tra các cáo buộc gian lận bầu cử.

Đồng thời, ông cũng tuyên bố sẽ có cuộc biểu tình lớn tại Thủ đô Washington DC vào ngày 6/1, thời điểm Quốc hội Mỹ nhóm họp để thông qua kết quả bỏ phiếu bầu cử Tổng thống của đại cử tri đoàn. Không chỉ dừng lại ở đó, nhóm pháp lý của ông Trump cho biết họ có ý định tiếp tục đặt ra các thách thức pháp lý cho đến ngày 6/1.

Mặc dù vậy, mọi thứ với Tổng thống Trump vẫn rất khó khăn trong tháng cuối cùng tại Nhà Trắng. Các ý tưởng liên quan đến Cựu Cố vấn Michael Flynn và luật sư Sidney Powell bị các trợ lý Nhà Trắng tham gia cuộc họp bác bỏ gay gắt. Theo các chuyên gia phân tích, hiện tại Tổng thống Trump có thể yêu cầu Bộ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ William Barr bổ nhiệm bà Powell.

Không có điều gì có thể thay đổi kết quả bầu cử nước Mỹ

Không có điều gì có thể thay đổi kết quả giữa Tổng thống đương nhiệm Donald Trump và ông Joe Biden

Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, chưa có bằng chứng cụ thể nào cho thấy ông Trump sẽ hành động như vậy, trong khi truyền thông Mỹ đưa tin, ông William Barr sẽ từ chức trong thời gian tới. Thậm chí, trong trường hợp Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) từ chối hợp tác, Tổng thống Trump vẫn có thể chỉ định một cố vấn đặc biệt mà không cần sự hỗ trợ của DOJ. Nhưng người này về cơ bản sẽ không có quyền lực, cũng như không có quyền can thiệp vào các công cụ thực thi pháp luật liên bang, quyền trát đòi hầu tòa hoặc khả năng thành lập bồi thẩm đoàn.

Mặt khác, như Scott Jennings, người làm việc tại Nhà Trắng dưới thời Cựu Tổng thống George W. Bush và thân cận với đội ngũ của Trump nhìn nhận, các cuộc biểu tình hiện nay sẽ chỉ làm chậm tiến trình nhậm chức của ông Biden trong vài giờ, và gây tổn hại đến tính toàn vẹn của hệ thống bầu cử của Mỹ.

Dường như chắc chắn rằng, không còn điều gì có thể cản trở ông Joe Biden trở thành Tổng thống kế tiếp của nước Mỹ. Và cuối cùng, Tổng thống Trump, một doanh nhân giàu có và ngôi sao truyền hình thực tế, người đã khiến cả thế giới phải giật mình khi đắc cử Tổng thống năm 2016, đã thất bại. Kết quả bầu cử đã hiện ở khắp mọi nơi mà ông đang cố gắng để lật ngược chúng. Những ngày cuối cùng, hành động của Tổng thống Trump chỉ đơn giản là trì hoãn điều không thể tránh khỏi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nỗ lực của Tổng thống Trump trong những ngày cuối cùng đương nhiệm tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715166456 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715166456 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10