Nỗ lực ở nơi “tâm dịch” COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Chưa bao giờ BHXH TP.Đà Nẵng lại đối mặt nhiều khó khăn như những ngày đại dịch COVID-19, vừa qua.

Thế nhưng, bằng ý chí và nhiệt huyết với nghề, các cán bộ của BHXH TP.Đà Nẵng đã và đang vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…

 Ông Văn Phú Long - Giám đốc BHXH quận Hải Châu (Đà Nẵng) liên tục cập nhật công việc trong mùa dịch COVID-19

Ông Văn Phú Long - Giám đốc BHXH quận Hải Châu (Đà Nẵng) liên tục cập nhật công việc trong mùa dịch COVID-19

Nói về những khó khăn, vất vả suốt một tháng qua, ông Đinh Văn Hiệp- Giám đốc BHXH Đà Nẵng cho biết, ngay khi dịch bệnh khởi phát trở lại, mọi hoạt động nghiệp vụ, sinh hoạt thường ngày của toàn thể cán bộ trong đơn vị cũng theo một guồng quay mới.

Tuy nhiên, theo ông Hiệp, mọi hoạt động nghiệp vụ của BHXH TP.Đà Nẵng vẫn diễn ra suôn sẻ, nhất là không bị động trong giải quyết công việc, qua đó luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Chia sẻ về công việc, ông Văn Phú Long- Giám đốc BHXH quận Hải Châu cho biết: “Những ngày qua, công việc của BHXH quận tất bật hơn, điện thoại reo nhiều hơn, hộp thư điện tử đầy ắp công việc cần phải giải quyết. Các cán bộ của BHXH quận Hải Châu làm việc cả thời gian ở nhà cũng không hết việc”.

Tuy nhiên chính trong khó khăn, tập thể cán bộ của BHXH TP.Đà Nẵng lại càng đoàn kết, gắn bó hơn. Nhiệm vụ khó khăn nhất là giám định BHYT cũng được Phòng Giám định BHYT và BHXH các quận, huyện xử lý một cách trôi chảy trên hệ thống phần mềm giám định. Vì vậy, quyền lợi của người bệnh BHYT luôn được đảm bảo, quỹ BHYT được kiểm soát chặt chẽ, hiệu quả.

Đáng chú ý, theo ông Hiệp, BHXH và Bưu điện TP.Đà Nẵng đã phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 8-9/2020 cho người hưởng một cách kịp thời. Riêng với những người hưởng già yếu, ốm đau không đi lại được đã được tổ chức chi trả tận nhà. Bên cạnh đó, BHXH TP.Đà Nẵng đã khẩn trương, quyết liệt triển khai nhiều giải pháp, đặc biệt trong lĩnh vực KCB BHYT, hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn do COVID-19 hoàn thiện hồ sơ đề nghị tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất.

Ông Hiệp thông tin thêm, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường, BHXH TP.Đà Nẵng đã đề ra quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ “kép”, vừa tiếp tục phòng chống dịch, vừa đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của Ngành; qua đó đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho người tham gia và thụ hưởng chính sách.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nỗ lực ở nơi “tâm dịch” COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714111831 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714111831 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10