Startup CoderSchool được đầu tư 2,6 triệu USD từ quỹ ngoại

Diendandoanhnghiep.vn Startup CoderSchool vừa huy động thành công 2,6 triệu USD trong vòng pre-Series A, để mở rộng quy mô và thúc đẩy tăng trưởng trong thời gian tới.

Hiện hơn 2.000 học viên và hơn 80% người dùng toàn thời gian đã tìm được công việc tại các công ty như MoMo, Tiki, Shopee, Microsoft, và FPT Software trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp

Hiện CoderSchool có trên 2.000 học viên và hơn 80% người dùng toàn thời gian đã tìm được công việc tại các công ty như MoMo, Tiki, Shopee, Microsoft, và FPT Software trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp.

CoderSchool được thành lập vào năm 2015 bởi Charles Lee (Giám đốc điều hành) và Harley Trung, ứng dụng này chuyên cung cấp các khóa học lập trình web, học máy (deep learning), và khoa học dữ liệu toàn diện cho người Việt Nam. Năm 2020, chương trình giảng dạy của CoderSchool được chuyển từ đào tạo trực tiếp sang trực tuyến. Startup đã tự động hoá phần lớn hoạt động giảng dạy hàng ngày như việc theo dõi quá trình tiến bộ của học viên, chấm điểm, điểm danh và cá nhân hoá các khoá học với mức tăng trưởng 100% hàng quý về lượng học viên đăng ký học trực tuyến.

Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành công ty Charles Lee cho biết: “Lập trình là tương lai. Tại CoderSchool, chúng tôi tin rằng tất cả mọi người ở Đông Nam Á đều xứng đáng có cơ hội trở thành một phần của tương lai đó”.

Nền tảng tập trung của CoderSchool quản lý các lớp học trên quy mô lớn và cải thiện hiệu quả học tập của từng học viên. Nền tảng này cũng tự động hóa việc theo dõi tiến độ của học viên, chấm điểm bài tập... Bên cạnh đó, Coderschool tuyên bố đảm bảo việc làm cho học viên sau khi tốt nghiệp thông qua các hoạt động tư vấn, phỏng vấn thử, giới thiệu cố vấn và tổ chức hội thảo nghề nghiệp.

Theo Monk's Hill Ventures hiện CoderSchool có hơn 2.000 học viên và hơn 80% người dùng toàn thời gian đã tìm được công việc tại các công ty như MoMo, Tiki, Shopee, Microsoft, và FPT Software trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp. CoderSchool khẳng định các cựu học viên có thu nhập cao hơn mức lương trung bình của ngành đối với kỹ sư phần mềm chưa có kinh nghiệm lên tới 30% đến 40%.

Michele Daoud, đối tác của Monk’s Hill Ventures chia sẻ: “Cùng với sự phát triển của các công ty công nghệ và kinh doanh kỹ thuật số, nhu cầu nhân sự ở các vị trí như kỹ sư và các nhà phát triển phần mềm chưa bao giờ mạnh mẽ như hiện nay".

Đại diện CoderSchool cho biết, sẽ sử dụng nguồn vốn mới để đẩy nhanh tốc độ phát triển và đầu tư xây dựng nội dung giảng dạy, cơ sở hạ tầng phục vụ cho chương trình học tập, và giảng dạy trực tuyến. Startup này cũng có kế hoạch thuê thêm 35 nhân viên hướng dẫn kỹ thuật vào quý 4/2022 để hỗ trợ cho hoạt động giảng dạy trực tuyến. 

           

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup CoderSchool được đầu tư 2,6 triệu USD từ quỹ ngoại tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714446347 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714446347 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10