Startup GlobalBees 9 tháng tuổi của Ấn Độ trở thành kỳ lân

Diendandoanhnghiep.vn Starup GlobalBees trở thành kỳ lân sau khi huy động được khoảng 111,5 triệu USD tại vòng gọi vốn Series B do Premji Invest dẫn đầu.

>> Startup OKXE gọi vốn thành công 3 triệu USD tại vòng Series A

Khoản đầu tư mà GlobalBees nhận được đến từ vòng gọi vốn Series B do Premji Invest dẫn đầu. Premji Invest là công ty của tỷ phú Ấn Độ Azim Premji  - chủ tịch tập đoàn công nghệ khổng lồ Wipro.

Steadview Capital có trụ sở tại London, tập trung vào các khoản đầu tư ở Ấn Độ, và các nhà đầu tư hiện tại SoftBank và FirstCry, một trang web thương mại điện tử sản phẩm trẻ em có trụ sở tại Pune, cũng tham gia vòng gọi vốn, định giá GlobalBees ở mức 1,1 tỷ USD.

>> Startup GIMO gọi vốn thành công 1,9 triệu USD từ quỹ ngoại

>> Startup Sleek huy động thành công 14 triệu USD tại vòng gọi vốn Series A

Con số 9 tháng đạt mốc 1 tỷ USD của GlobalBees đã giúp startup trở thành công ty khởi nghiệp Ấn Độ nhanh thứ hai gia nhập câu lạc bộ kỳ lân, sau Mensa, công ty đã đạt được cột mốc quan trọng trong 6 tháng đầu năm nay.

GlobalBees được thành lập vào tháng 4/2021 bởi ông Nitin Agarwal. GlobalBees hợp tác và đầu tư vào các thương hiệu tiêu dùng ở Ấn Độ và nước ngoài, chẳng hạn như hãng sản xuất thực phẩm chức năng HealthyHey và thương hiệu kính mắt Intellilens.

Ấn Độ đang nhanh chóng trở thành thị trường lớn cho các công ty kinh doanh trực tiếp với người tiêu dùng, với hơn 800 thương hiệu. Nhiều nhà đầu tư tin rằng Amazons và Flipkart của thế giới đã mở đường cho thương mại kỹ thuật số, nhưng các doanh nghiệp hiệu quả và sinh lợi hơn có thể được thành lập trên họ.

Đại dịch Covid -19 đã thúc đẩy xu hướng sử dụng thương mại điện tử khi người tiêu dùng trong nước mua sắm online. Theo Quỹ Cổ phần Thương hiệu Ấn Độ (IBEF) do chính phủ hậu thuẫn, thị trường thương mại điện tử Ấn Độ sẽ tăng từ 46,2 tỷ USD năm ngoái lên 111,4 tỷ USD vào năm 2025. Đến năm 2030, IBEF dự báo thị trường sẽ đạt 350 tỷ USD. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup GlobalBees 9 tháng tuổi của Ấn Độ trở thành kỳ lân tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714109534 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714109534 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10