Thắt chặt quan hệ hợp tác Thanh Hóa - Hủa Phăn

Diendandoanhnghiep.vn Chuỗi sự kiện “Tuần lễ văn hóa hữu nghị Thanh Hóa – Hủa Phăn 2022” tối 24/8, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ khai mạc triển lãm với chủ đề “Thắm tình hữu nghị Việt - Lào, Thanh Hóa - Hủa Phăn”.

>>Việt Nam luôn dành ưu tiên cao nhất cho mối quan hệ Việt - Lào

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (5/9/1962 – 5/9/2022); 45 năm ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 – 18/7/2022); 55 năm ký kết hợp tác giữa hai tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn (2/5/1967 – 2/5/2022) và “Tuần lễ văn hóa hữu nghị Thanh Hóa - Hủa Phăn năm 2022”.

Hòa chung với dòng chảy tình cảm hữu nghị Việt – Lào trong suốt chiều dài lịch sử Việt - Lào nói chung, và 2 tỉnh láng giềng Thanh Hóa – Hủa Phăn luôn đùm bọc, giúp đỡ nhau trong đấu tranh giành độc lập, bảo vệ và xây dựng quê hương đất nước. Trải qua thời gian, mối quan hệ hữu đặc biệt, thắm tình an hem luôn được các thế hệ cán bộ, nhân dân, 2 tỉnh chung tay gìn giữ, trở thành mẫu mực cho mối quan hệ giữa các địa phương kế nghĩa của 2 nước góp phần vun đắp mối quan hệ Việt –Lào “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.

Những tình cảm trên, cũng những hợp tác kinh tế luôn được 2 tỉnh gìn giữ bằng những thước phim, hình ảnh đi qua bao nhiêu năm tháng.

Đại biểu và nhân dân

Đại biểu và nhân dân về dự khai mạc triển lãm “Thắm tình hữu nghị Việt - Lào, Thanh Hóa - Hủa Phăn” 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: “Thanh Hóa -Lào là hai nước láng giềng gần gũi, cùng uống chung dòng nước sông Mê Kông, cùng tựa lưng vào dãy núi Trường Sơn hùng vĩ. Việt Nam và Lào có truyền thống gắn bó mật thiết với nhau trong suốt chiều dài dựng nước và giữ nước của hai dân tộc. Nhìn lại những chặng đường lịch sử hào hùng mà hai dân tộc đã cùng đi qua, chúng ta hoàn toàn có quyền tự hào về mối quan hệ đặc biệt Việt-Lào đã được các lãnh tụ vĩ đại là Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Souphanouvong trực tiếp đặt nền móng; được dày công gây dựng, giữ gìn, vun đắp bằng mồ hôi, công sức và cả xương máu của các thế hệ quân và dân hai nước; thực sự trở thành tài sản vô giá, mối quan hệ mẫu mực, “có một không hai” trong lịch sử thế giới.

Ông Nguyễn Văn Thi, C

Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu khai mạc triển lãm

>>Cơ hội đầu tư doanh nghiệp Việt – Lào

>>Việt – Lào: Quyết tâm gìn giữ và vun đắp mối quan hệ hữu nghị

Trong mối quan hệ thắm tình hữu nghị tình Việt - Lào, nhân dân Việt Nam hôm nay và mãi mãi mai sau luôn luôn ghi nhớ và khắc sâu lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Việt - Lào, hai nước chúng ta/ Tình sâu hơn nước Hồng Hà, Cửu Long”, câu nói chí tình của Chủ tịch Chủ tịch Kaysone Phomvihane: “Núi có thể mòn, sông có thể cạn, song tình nghĩa Lào - Việt sẽ mãi mãi vững bền hơn núi, hơn sông” và lời cảm nhận của Chủ tịch Souphanouvong: “Tình đoàn kết Lào - Việt Nam cao hơn núi, dài hơn sông, rộng hơn biển cả, đẹp hơn trăng rằm, ngát thơm hơn bất cứ đóa hoa nào thơm nhất”.

Lãnh đạo

Lãnh đạo 2 tỉnh Thanh Hóa – Hủa Phăn tiến hành nghi thức cắt băng khai mạc

Triển lãm “Thắm tình hữu nghị Việt - Lào, Thanh Hóa - Hủa Phăn” giới thiệu “Quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào” thông qua gần 100 bức ảnh thể hiện mối quan hệ đặc biệt giữa hai dân tộc Lào - Việt trong suốt chặng đường đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây, cũng như công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước ngày nay; khẳng định quyết tâm của hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước không ngừng vun đắp mối quan hệ Lào - Việt Nam mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Trao đổi với các em du học sinh người Lào học tại Trường Đại học Hồng Đức Thanh Hóa cho biết, các em cho biết, rất từ hào khi được tham gia tuần lễ văn hóa hữu nghị Việt - Lào và 2 tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn. Quan những hình ảnh tại cuộc triển làm để giúp cho thế hệ trẻ biết nhiều hơn về những hành trình quan hệ hữu nghị của 2 nước. Qua đó, giúp thế hệ trẻ các em hiểu hơn về lịch sử quan hệ ngoại giao để mình sống và học tập cống hiến tiếp bước chân thế hệ ông cha đã dày công vun đắp cho hôm nay.

Lãnh đạo cùng người dân tham quan triển lãm

Lãnh đạo 2 tỉnh cùng người dân tham quan triển lãm

Gần 100 bức ảnh "Thắm tình hữu nghị Thanh Hóa - Hủa phăn" thể hiện quan hệ ngoại giao giữa 2 tỉnh Thanh Hóa – Hủa Phăn trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, quốc phòng, an ninh…; nét đẹp về quê hương và con người hai tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn.

Nhân

Du khách tham quan triển lãm

Cựu chiến binh Phăn Xỉ Phin Mạ Vông - Trại trưởng trại thương binh  Na Thé - huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào cho biết: "Triển lãm đã ghi lại được nhiều dấu ấn lịch sử như trong những năm tháng chiến tranh ác liệt và gian khổ những người lính tình nguyện Việt Nam đã không ngại hi sinh, kế vai sát cánh cùng bộ đội Pha Thét Lào chúng tôi chiến đấu anh dũng ở Mường Hiềm, Pha Thí nhiều người đã hi sinh anh dũng để giải phóng hoàn toàn nước Lào và chúng tôi luôn ghi nhớ công ơn những người lính tình nguyện đã hi sinh vì dân tộc chúng tôi, để con cháu chúng tôi được sống trong hòa bình, tự do hôm nay. Những bức ảnh, thước phim hôm nay luôn là kỷ niệm đẹp, chân quý gìn giữ cận thận để thế hệ trẻ hôm nay biết đến và phấn đấu tiếp bước cha ông".

Tại buổi lễ, lãnh đạo 2 tỉnh Thanh Hóa – Hủa Phăn đã tiến hành nghi thức cắt băng khai mạc và cùng quan khách 2 tỉnh tham quan các gian trưng bày của triển lãm. Triển lãm mở cửa phục vụ Nhân dân từ ngày 24 đến ngày 26/8/2022.

Du học sinh Lào đang học tập tại Thanh Hóa tham quan triển lãm

Du học sinh Lào đang học tập tại Thanh Hóa tham quan triển lãm

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thắt chặt quan hệ hợp tác Thanh Hóa - Hủa Phăn tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714173260 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714173260 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10