Top 8 cung đường Trekking đẹp nhất Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Là một đất nước đa dạng về địa hình núi non, Việt Nam cũng sở hữu những cung đường đi leo núi hay đi bộ đường dài hấp dẫn.

>> THƯ GIÃN CUỐI TUẦN: Cực Nam Đất Mũi cứ đi thẳng là tới!

Nếu là một người yêu thích những chuyến trek xuyên rừng, bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua những cung đường hấp dẫn này.

CUNG ĐƯỜNG TẠI SAPA, LÀO CAI

Nổi tiếng với dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp trong mùa lúa chín vàng, Sapa với những cung đường đi xuyên các bản làng hay qua các dãy núi vô cùng hấp dẫn. Những con đường mòn đã là những cung trek được nhiều người lựa chọn, giúp việc đi lại dễ dàng hơn như đường bản Cát Cát, bản Ý Linh Hồ, bản Tả Phìn, thung lũng Mường Hoa, núi Hàm Rồng, Cổng trời, Đặc biệt, Sapa là nơi có đỉnh Fansipan - ngọn núi cao nhất Việt Nam - 3143 m. Từ tháng 3 đến tháng 5 khi thời tiết khô ráo và từ tháng 9 đến tháng 11 nếu bạn muốn tận mắt chiêm ngưỡng quang cảnh ruộng bậc thang là khoảng thời gian đẹp nhất để đi trekking tại đây.

KHU BẢO TỒN THIÊN NHIÊN PÙ LUÔNG, THANH HOÁ

Pù Luông là điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước với vẻ đẹp thiên nhiên đậm nét hoang sơ của những thửa ruộng bậc thang và khu rừng rậm nguyên sinh đầy bí ẩn. Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông thuộc địa phận các huyện Bá Thước và Quan Hóa, nằm ở phía tây bắc tỉnh Thanh Hóa. Các cung đường trekking Pù Luông hấp dẫn là đi bộ quanh bản Đôn sang các bản Ngòn, bản Leo, cung đường đi bản Ươi sang bản Lặn hay hành trình thượng sơn lên Son – Bá – Mười. Cuối tháng 5 – đầu tháng 6 khi thời tiết nơi đây mát mẻ, dễ chịu và tầm tháng 10 đến tháng 12, khi Pù Luông đắm mình trong mùa lúa chín vàng.

CUNG CỰC TÂY A PA CHẢI, ĐIỆN BIÊN

A Pa Chải thuộc xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, ở độ cao 1864m so với mực nước biển, nơi sinh sống chủ yếu của dân tộc Hà Nhì và một số dân tộc thiểu số khác. Là điểm cực Tây của Việt Nam, giáp Lào và Trung Quốc, nơi đây được ví như “một con gà gáy, ba nước cùng nghe".

Nửa đầu của cung đường tương đối khó leo, cao và dốc liên tục nên rất mất sức. Đặc biệt là 2 chặng núi đá ban đầu khi leo có nhiều đá nhỏ rơi ra. Nửa chặng sau nhẹ nhàng hơn, là đường mòn dẫn lối người leo đến gần với thiên nhiên, tiếng chim hót líu lo, ánh mặt trời xuyên qua tán cây làm xua tan mệt nhọc của chặng đầu. Mùa khô từ khoảng tháng 11 đến tháng 4 là thời điểm tốt nhất để đến A PA Chải.

HÀNH HƯƠNG YÊN TỬ, QUẢNG NINH

Tọa lạc trên núi Yên Tử với độ cao 1.068m so với mực nước biển – một trong những trung tâm Phật Giáo lớn nhất Việt Nam. Đường lên Yên Tử đã có cáp treo hai chặng dành cho những người đến hành hương nhưng cung đường leo núi với những bậc đá rêu phong, đi qua quang cảnh hùng vĩ của Yên Tử vẫn được nhiều người lựa chọn. Đoạn đường núi dài khoảng 6km với những đoạn rừng tùng, đi xuyên mây và vãn cảnh chùa rất đẹp. Người đi trekking cũng mang theo tâm trạng an yên và bình thản khi hướng về đỉnh thiêng.

CUNG HANG ÉN, QUẢNG BÌNH

Hang Én là hang động lớn thứ ba thế giới với hệ sinh thái phong phú và độc đáo. Hang Én xuyên qua một ngọn núi cao 1.645 mét, có chiều cao tối đa khoảng 100 mét, và chiều rộng tối đa khoảng 170 mét. Cách duy nhất để đến hang động là đi bằng trực thăng hoặc đi bộ xuyên rừng khoảng 4 giờ từ con đường gần nhất. Càng đi vào bên trong, thiên nhiên sẽ làm bạn trầm trồ không ngớt bởi những thạch nhũ nhiều hình dáng khác nhau hay các tổ chim én. Hang Én thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Tour Hang Én 2 ngày 1 đêm do Công ty lữ hành quốc tế Oxalis khai thác có giá 7.500.000 VND/người. Thời gian đẹp nhất vào khoảng từ giữa tháng 3 đến hết tháng 5.

CUNG ĐƯỜNG NGUY HIỂM TÀ NĂNG - PHAN DŨNG, LÂM ĐỒNG

Một trong những cung đường nổi tiếng là nguy hiểm nhưng lại khiến rất nhiều “phượt thủ" say đắm vì khung cảnh vô cùng hùng vĩ. Bởi vậy, bất chấp mọi hiểm nguy, Tà Năng - Phan Dũng là điểm đến rất được ưa chuộng bởi các bạn trẻ thích phiêu lưu, khám phá.

Vượt suối, trèo đèo, băng qua những cánh rừng xanh rậm rạp, những thảm thực vật phong phú, đa dạng cùng cảnh vật hùng vĩ, thơ mộng, các khung cảnh liên tục thay đổi. Vì đây là một cung đường với độ khó cực kỳ cao nên bạn hãy thật sự cẩn thận, cần trang bị kiến thức và chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi lên đường với những người dẫn lối giàu kinh nghiệm. Cung đường trekking dài 30km đẹp bậc nhất miền Nam bắt đầu từ xã Tà Năng, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng băng qua xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong, Bình Thuận. Từ tháng 6 đến tháng 12 là thời gian đẹp nhất của cung đường trekking này.

>> THƯ GIÃN CUỐI TUẦN: Hoàng hôn mơ màng trên biển Mũi Nai

 

CHINH PHỤC NÚI BÀ ĐEN, TÂY NINH

Núi Bà Đen ở phía Đông Bắc thành phố Tây Ninh, thuộc quần thể di tích văn hoá – lịch sử cùng tên và được mệnh danh là “Nóc nhà của Nam Bộ". Bên cạnh độ cao ấn tượng, Núi Bà Đen còn thu hút du khách bởi thiên nhiên hữu tình, núi non hùng vĩ cùng vô số điển tích dân gian được truyền miệng qua hàng trăm năm. Có đến tận 7 cung đường để chinh phục ngọn núi này, bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình cung đường phù hợp nhất. Núi có độ cao vừa phải nhưng đường leo núi khá dốc và nhiều tảng đá lớn, bạn sẽ phải leo liên tục với độ dốc khoảng 30 – 45 độ, bạn cần cẩn thận từng bước chân, bước chậm rãi khi qua những đoạn đường trơn trượt hoặc những mỏm đá. Bạn nên tránh những tháng mưa để thuận tiện khi leo núi và an toàn hơn.

VƯỜN QUỐC GIA BÙ GIA MẬP, BÌNH PHƯỚC

Nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh 210km, trong đoạn dãy Trường Sơn Nam, vườn quốc gia Bù Gia Mập đa dạng hệ sinh thái bao gồm: 388 ha rừng giàu, 2.798 ha rừng trung bình, 1.692 ha rừng nghèo, 5.064 ha rừng hỗn giao và 11.434 ha rừng tre nứa. Vườn thuộc vùng đất thấp của nam Tây Nguyên, có đỉnh núi cao nhất là 700 m so với mực nước biển. Các dòng suối Ðác Huýt, Ðác Sa, Ðác Ka, Ðác K'me chảy qua vườn, xanh tươi, mát mẻ và hiền hòa. Từ 11 đến tháng 4 năm sau là khoảng thời gian đẹp nhất để khám phá cung đường này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Top 8 cung đường Trekking đẹp nhất Việt Nam tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714149992 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714149992 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10