TP.HCM: 3 sở ngành sẽ được kiểm tra đột xuất những cơ sở vi phạm môi trường

Diendandoanhnghiep.vn Chủ tịch TP.HCM chính thức có văn bản ủy quyền cho 3 sở ngành được kiểm tra đột xuất đối với những tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm về tài nguyên môi trường mà không cần báo trước.

>> Hải Dương: Doanh nghiệp khắc phục hạn chế vi phạm môi trường

Theo đó, ngày 01/11/2023, UBND TP.HCM chính thức ban hành văn bản về việc ủy quyền cho 3 sở ngành thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch UBND TP.HCM trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, đăc biệt là hành vi gây ô nhiễm,  vi phạm môi trường, gồm: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Trưởng ban Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố, Trưởng ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp.

ngày 01/11/2023, UBND TP.HCM chính thức ban hành văn bản về việc ủy quyền cho 3 sở ngành thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch UBND TP.HCM trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, gồm: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Trưởng ban Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố, Trưởng ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp.

Ngày 01/11/2023, UBND TP.HCM chính thức ban hành văn bản về việc ủy quyền cho 3 sở ngành thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch UBND TP.HCM trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, gồm: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Trưởng ban Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố, Trưởng ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP.HCM ủy quyền cho Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch UBND Thành phố trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, như:

Một là, tổ chức kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về điều kiện năng lực hoạt động của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động đo đạc và bản đồ thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND Thành phố;

Hai là, thành lập Đoàn kiểm tra đột xuất không báo trước được thực hiện khi có căn cứ cho rằng tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn Thành phố (trừ các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao được Chủ tịch UBND Thành phố ủy quyền tại khoản 2, 3 Điều này).

Ba là, phê duyệt kế hoạch kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường của Sở Tài nguyên và Môi trường (trừ các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao được Chủ tịch UBND Thành phố ủy quyền tại khoản 2, 3 Điều này).

>> Đừng để ô nhiễm môi trường trở thành độc dược

Đối với Trưởng ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp, Chủ tịch UBND TP.HCM uỷ quyền cho Trưởng ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố, thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch UBND Thành phố trong lĩnh vực môi trường, như:

Một là, thành lập Đoàn kiểm tra đột xuất không báo trước được thực hiện khi có căn cứ cho rằng tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND Thành phố.

Hai là, phê duyệt kế hoạch kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại các khu chế xuất, khu công nghiệp do Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố quản lý.

3 sở ngành được kiểm tra đột xuất đối với những tổ chức , cá nhân khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm về tài nguyên môi trường mà không báo trước.

Nhiệm vụ của 3 sở ngành sẽ được kiểm tra đột xuất đối với những tổ chức , cá nhân khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm về tài nguyên môi trường mà không cần báo trước.

Đối với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố, Chủ tịch UBND TP.HCM, uỷ quyền cho Trưởng ban Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch UBND Thành phố trong lĩnh vực môi trường, như:

Một là, thành lập Đoàn kiểm tra đột xuất không báo trước được thực hiện khi có căn cứ cho rằng tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường trong khu công nghệ cao do Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố quản lý thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND Thành phố.

Hai là, phê duyệt kế hoạch kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại khu công nghệ cao do Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố quản lý. Thời gian ủy quyền kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành cho đến hết ngày 31/12/2025.

Như vậy, quyết định mới này sẽ chính thức thay thế cho 03 quyết định của Chủ tịch UBND TP.HCM trước đó về lĩnh vưc tài nguyên và môi trường, gồm: Quyết định số 3306/QĐ-UBND ngày 30/9/2022 của Chủ tịch UBND Thành phố về việc ủy quyền cho Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch UBND TPHCM trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường; Quyết định số 666/QĐ-UBND ngày 3/3/2023 của Chủ tịch UBND Thành phố về việc ủy quyền cho Trưởng ban Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch UBND TPHCM trong lĩnh vực môi trường; Quyết định số 667/QĐ-UBND ngày 3/3/2023 của Chủ tịch UBND Thành phố về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 3306/QĐ-UBND.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: 3 sở ngành sẽ được kiểm tra đột xuất những cơ sở vi phạm môi trường tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714360576 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714360576 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10