TP.HCM sẽ xây dựng đề án “Xây dựng đội ngũ doanh nhân trẻ Thành phố”

Diendandoanhnghiep.vn Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tại Đại hội Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM, nhiệm kỳ XII (2023-2026).

>>>TP.HCM lựa chọn 3 phương án gỡ vướng cho Dự án chống ngập 10.000 tỉ?

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, trong năm 2024, TP.HCM sẽ rà soát lại để có đề án hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đồng thời, triển khai đề án xây dựng đội ngũ doanh nghiệp dẫn đầu của Thành phố.

Đại hội Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM, nhiệm kỳ XII (2023-2026).

Đại hội Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM, nhiệm kỳ XII (2023-2026).

Bên cạnh đó, Thành phố cũng triển khai hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu hay các doanh nghiệp đầu tư ra nước ngoài. Thời gian tới, TP.HCM sẽ xây dựng đề án “Xây dựng đội ngũ doanh nhân trẻ Thành phố”.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, thời gian qua TP.HCM được Trung ương ban hành nhiều nghị quyết giao nhiệm vụ lớn. Trong đó, có Nghị quyết 24, Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 98 của Quốc hội, với những đường hướng chính trị, cơ chế chính sách đột phá vượt trội.

“Vấn đề còn lại là chuyển hóa các chính sách này như thế nào. Không chỉ lãnh đạo Thành phố, hệ thống chính trị mà lực lượng quan trọng là cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có doanh nhân trẻ, người dân sẽ cùng có sáng kiến, cách làm để tham gia cùng Thành phố”, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM mong muốn, Hội Doanh nhân trẻ Thành phố tổ chức lực lượng của mình, kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để cùng nhau thực hiện nhiệm vụ. Trong đó, TP.HCM xác định tập trung đầu tư cho khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Bên cạnh đó, TP.HCM có được Nghị quyết 98 và một số cơ chế Trung ương ban hành cho TP.HCM có tính chất đặc thủ. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP.HCM nhìn nhận, với nền pháp lý hiện nay, những điều này vẫn chưa khai mở, chưa giải phóng hết năng lượng, tiềm năng của TP.HCM cho sự phát triển đột phát.

Đồng thời, TP.HCM đang hướng đến một khung pháp lý đủ rộng lớn, phù hợp hơn để quản trị đô thị đặc biệt như TP.HCM. Đây cũng là không gian để Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM tham gia bằng thực tiễn của mình, và cũng không chỉ doanh nhân trẻ, cộng đồng doanh nghiệp nói chung mà các giới, các thành phần trong và ngoài nước cùng tham gia góp ý để Thành phố phát triển nhanh, bứt tốc và làm tròn vai trò đầu tàu như Nghị quyết 31 đặt sứ mệnh cho Thành phố.

Lê Trí Thông giữ chức vụ Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ TP. HCM, nhiệm kỳ (2023 - 2026).

Ông Lê Trí Thông được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ TP. HCM, nhiệm kỳ (2023 - 2026).

Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định, thời gian tới, TP.HCM sẽ tập trung triển khai cụ thể hơn các xu hướng chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, các xu hướng mới, động lực mới trong phát triển. Việc thực hiện Nghị quyết 24, Nghị quyết 31, Nghị quyết 98 trong điều kiện hiện nay không chỉ là câu chữ trong văn bản mà cần tiếp tục tư duy lựa chọn trọng tâm cho TP.HCM thời gian tới.

“Trong quá trình triển khai những định hướng trên, TP.HCM luôn đặt mình trong vùng Đông Nam Bộ, trong mối quan hệ giữa vùng Đông Nam Bộ với các vùng khác. TP.HCM cũng đặt mình không chỉ là trung tâm kinh tế lớn của cả nước mà hướng đến trung tâm kinh tế của khu vực Đông Nam Á và tương lai là một trong các cực tăng trưởng phát triển trên thế giới”, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định.

Đồng thời, người đứng đầu chính quyền TP.HCM cũng bày tỏ mong muốn, hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM sẽ tập trung hơn nữa, phát huy hơn như một kênh tư vấn quan trọng của chính quyền Thành phố trong việc ban hành các định hướng, cơ chế chính sách, điều hành kinh tế - xã hội của Thành phố.

“Hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM cần gắn nhiều hơn với hoạt động đoàn thanh niên, hội liên hiệp thanh niên để lan tỏa, truyền cảm hứng, định hướng cho giới trẻ trong quá trình chuẩn bị trở thành công dân tốt, những người thành công trong xã hội đang có sự chuyển đổi rất mạnh”, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi mong muốn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM sẽ xây dựng đề án “Xây dựng đội ngũ doanh nhân trẻ Thành phố” tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714299142 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714299142 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10