Trường THPT Quảng Xương II: Tự hào dưới mái trường giàu truyền thống

Diendandoanhnghiep.vn Trường THPT Quảng Xương II được thành lập năm 1967, nơi đây là “cái nôi” nuôi dưỡng nhiều thế hệ học trò, đóng góp nhiều nhân tài cho đất nước.

>>TRƯỜNG THPT TRẦN HƯNG ĐẠO: Lấy chất lượng làm mục tiêu đào tạo

>>TRƯỜNG THPT YÊN MÔ B (NINH BÌNH): Phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt

Tự hào truyền thống

Trường THPT Quảng Xương II được thành lập năm 1967 tại xã Quảng Ngọc huyện Quảng Xương tỉnh Thanh Hóa. Tiền thân của trường là trường cấp 3 Quảng Xương. Đây là một ngôi trường cổ kính và chất lượng giáo dục rất tốt, cũng là địa chỉ giáo dục tin yêu của phụ huynh và học sinh trên địa bàn huyện Quảng Xương. Ngôi trường 55 năm tuổi đang vươn lên tỏa sáng với bề dày truyền thống và những thành tích đáng tự hào.

Nhiều năm liên tiếp trường THPT Quảng Xương II nằm trong tốp 20 trường có học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh vào các trường Đại học

Nhiều năm liên tiếp trường THPT Quảng Xương II nằm trong tốp 20 trường có học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh vào các trường Đại học

Những năm qua, Trường THPT Quảng Xương II luôn giữ vững phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, đổi mới, sáng tạo. Chất lượng giáo dục toàn diện và mũi nhọn không ngừng được nâng lên; nhiều học sinh của Nhà trường đã đạt giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Liên tục trong nhiều năm trở lại đây Nhà trường luôn nằm trong tốp các trường chất lượng cao trong cả nước. Nhiều năm được xếp trong tốp trường dẫn đầu của tỉnh về tỷ lệ học sinh thi đỗ đại học đạt điểm cao. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên của Nhà trường không ngừng được nâng cao về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tâm huyết với nghề; nhiều nhà giáo đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, cấp cơ sở và chiến sỹ thi đua các cấp. Các tổ chức Đảng, Đoàn thể trong Nhà trường được quan tâm xây dựng, củng cố và phát triển, hoạt động có hiệu quả. Cơ sở vật chất, trang thiết bị của Nhà trường không ngừng được tăng cường, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu dạy và học.

Năm học 2020-2021 trường có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp năm 2020 đạt 98,53%, có 12 học sinh đạt tổng điểm 3 môn thi đại học từ 27 điểm trở lên và thuộc tốp 20 trường THPT có nhiều học sinh đạt 27 điểm trở lên. Bên cạnh đó, trường có 22 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, xếp thứ 27/93. Tại năm học 2022-2023, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 98,78%, có 56 học sinh đạt tổng điểm 3 môn thi đạt học từ 27 trở lên, tiếp tục duy trì tốp 20 trường có học sinh đạt điểm cao. Đặc biệt, có 1 em đạt thủ khoa trên 28 điểm được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Đây là nơi hội tụ nhiều giáo viên giỏi của tỉnh Thanh Hóa

Đây là nơi hội tụ nhiều giáo viên giỏi của tỉnh Thanh Hóa

Trải qua hơn một nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, từ mái trường này nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành và tung bay khắp mọi miền tổ quốc. Trường đã đào tạo được hàng chục nghìn người là sĩ quan trong lực lượng vũ trang nhiều người mang quân hàng cấp tá, cấp tướng, gần trăm người đã trở thành nhà khoa học, Giáo sư, P. GS, tiến sỹ. Hàng nghìn học sinh đỗ đại học và sau đại học là nơi cung cấp nhiều nhân tài cho đất nước.

Vững bước tương lai

Từ những ngày đầu mới thành lập, mặc dù điều kiện, cơ sở vật chất còn khó khăn, thiếu thốn nhưng nhà trường luôn kiên định “dạy chữ, dạy người, dạy nghề”, với nhiệm vụ trọng tâm là duy trì và nâng cao chất lượng phong trào thi đua “dạy tốt - học tốt”, chăm lo xây dựng đội ngũ giáo viên vừa có phẩm chất đạo đức tốt, vừa giỏi chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu học tập ngày càng cao của học sinh.. Hiện nay, sau 55 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã có 68 giáo viên, đều có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó có 1 tiến sĩ, 30 thạc sỹ và 20 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Học sinh của trường đẩy mạnh phong trào bảo vệ môi trường

Học sinh của trường đẩy mạnh phong trào bảo vệ môi trường

Nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường là dạy và học, bên cạnh đó là rèn luyện nhân cách và phát triển kĩ năng mềm cho học sinh. Đội ngũ giáo viên của trường luôn nhiệt tình, tâm huyết và không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, đổi mới phương pháp, kĩ năng giảng dạy phù hợp với thực tế trong từng giai đoạn của đất nước, đồng thời tạo nguồn cảm hứng trong mỗi tiết học, giúp các em học sinh phát triển toàn diện cả về kiến thức và năng lực.

>>Trường THPT Bình Minh (Ninh Bình): Lấy chất lượng làm mục tiêu đào tạo

>>Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dự lễ kỉ niệm 70 năm ngày thành lập Trường THPT Nguyễn Gia Thiều

Các tổ chuyên môn chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt, nghiên cứu các chuyên đề. Việc tự học, tự bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, đúc rút sáng kiến kinh nghiệm được cán bộ, giáo viên của trường thực hiện tốt để việc giảng dạy đạt hiệu quả cao. Không chỉ đẩy mạnh công tác giảng dạy và học tập, nhà trường đã xây dựng được nề nếp khoa học với phương châm: “Kỷ cương nghiêm - Chất lượng thật - Hiệu quả cao”. Vì vậy, trong suốt chặng đường phát triển, thầy và trò nhà trường đã đạt được những thành tích đáng khích lệ, viết tiếp vào Bảng vàng truyền thống của trường.

Nhiều chương trình văn nghệ được tổ chức

Nhiều chương trình văn nghệ được tổ chức

Tự hào về truyền thống vẻ vang của nhà trường, trong những năm qua, tập thể Ban Giám hiệu, cán bộ, giáo viên, nhân viên và các thế hệ học trò luôn nỗ lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện để phát triển nhà trường thành trường THPT trọng điểm chất lượng cao quốc gia, nơi đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng giáo dục cao của Việt Nam đạt chuẩn khu vực và quốc tế.

Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, Trường THPT Quảng Xương II xứng đáng là trường tiên tiến xuất sắc của tỉnh Thanh Hóa. Hướng tới kỉ niệm 60 năm thành lập, thầy và trò nhà trường luôn nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong học tập, rèn luyện để xây dựng trường ngày càng phát triển hơn, tiếp tục ghi thêm vào bảng vàng truyền thống của trường những thành tích cao quý để các thế hệ thầy và trò nhà trường luôn “Tự hào truyền thống - Vững bước tương lai”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trường THPT Quảng Xương II: Tự hào dưới mái trường giàu truyền thống tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714111256 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714111256 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10