[1h ngày 11/7 Bán kết World Cup] Pháp - Bỉ: Kỳ phùng địch thủ

Diendandoanhnghiep.vn Đặt niềm tin cho thầy trò ông Roberto Martinez sẽ vượt qua Pháp trên chấm phạt đền nhờ sự xuất sắc của thủ thành Thibaut Courtois.

“Kỳ phùng địch thủ” là một thành ngữ (có lẽ) sản sinh từ đánh cờ, để mô tả đối thủ ngang tài ngang sức, bất thình lình gặp nhau. Bóng đá Châu Âu thời điểm hiện tại, Pháp và Bỉ hoàn toàn xứng đáng với thành ngữ này.

Còn lại, mọi thông số đều chênh lệch nhau, diện tích nước Pháp lớn gấp hơn 21 lần Bỉ, dân số nhiều hơn 5 lần, GDP cũng gấp hơn 5 lần, nhưng điều đó không còn quan trọng. Thứ quan trọng nhất lúc này là trận bán kết 1 World Cup 2018. Nhờ bóng đá mà mọi thứ dường như được san lấp. Đúng vậy, bóng đá là thứ gì đó rất tuyệt diệu!

Những thống kê khô khan nhiều lắm chỉ có ý nghĩa hơn 2h đồng hồ - cho đến khi biết chính thức đội nào sẽ vào chơi trận cuối cùng của World Cup lần này. Pháp và Bỉ có lẽ là cặp đấu khó dự đoán nhất trong số 60 trận đấu đã qua.

Khó dự đoán vì nhiều thứ: vì những chiến thắng ngoạn mục, vì những siêu sao trong đội hình, vì sự lỗi lạc của hai chiến lược gia, vì danh dự và vì cả thứ hạng của họ trong thế giới bóng đá.

Đặt niềm tin vào đội tuyển Bỉ

Đặt niềm tin vào đội tuyển Bỉ

Với Bỉ, trận đấu bóng đá quốc tế đầu tiên của đội tuyển quốc gia nước này diễn ra vào năm 1904, là trận đấu mà họ gặp đối thủ chính là Pháp, kết quả rất đẹp, hai đội hòa nhau 3 đều.

Cho đến nay thành tích tốt nhất của bóng đá Bỉ ở đấu trường World Cup là một lần vào bán kết tại Mexico 1986 trong 13 lần tham dự. Ngoài ra họ là nhà Á quân giải vô địch bóng đá Châu Âu cách đây đúng 38 năm.

Sẽ không đủ từ ngữ để phân tích chuyên môn của cặp đấu này vì Deschamps và Martinez đang sở hữu trong tay rất nhiều hảo thủ có thể chơi bóng thiên biến vạn hóa, đều là những cái tên mà mỗi người xem bóng đá đều thuộc lòng. Việc đáng chờ đợi là hai nhà cầm quân sẽ tiếp cận trận đấu như thế nào.

Nhiều khả năng hai đội bóng chưa từng biết phòng thủ là gì sẽ chơi pressing ngay từ đầu, nếu các chân sút hai bên tận dụng cơ hội sớm thì khả năng người hâm mộ được chứng kiến màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn.

Theo một khảo sát chưa đầy đủ của chúng tôi trên enternew.vn, trong 4 đội vào bán kết, Pháp nhận được 62% bình chọn cho chức vô địch, áp đảo Bỉ với chỉ 15%, cũng dễ hiểu vì Pháp có thương hiệu lớn hơn Bỉ và chắc chắn lượng fans hâm mộ ở Việt Nam và trên toàn thế giới cũng nhiều hơn.

 

Trong cảm xúc của con người, điều mới mẻ luôn mang lại hưng phấn hơn là cái cũ, nhiều người vẫn mong muốn có một nhà vô địch bóng đá thế giới mới, trong 4 đội vào bán kết có hai đội chưa vô địch lần nào là Bỉ và Croatia, rất thú vị nếu bóng đá thế giới có tân vương.

Pháp rất mạnh là điều khỏi phải bàn nhưng Bỉ cũng không hề kém cạnh, đây là trận đấu của những anh tài và khát khao thể hiện của những tài năng trẻ như Mbappe, Pogba, Pavard, đối đầu với dàn sao đang độ chín sự nghiệp như De Bruyne, Hazard, Lukaku.

Sự đồng đều cả 3 tuyến trong đội hình hai đội là cơ sở để dự báo một kết quả hòa có bàn thắng trong 90 phút thi đấu chính thức. Đặt niềm tin cho thầy trò ông Roberto Martinez sẽ vượt qua Pháp trên chấm phạt đền nhờ sự xuất sắc của thủ thành Thibaut Courtois.

DỰ ĐOÁN 1:1

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [1h ngày 11/7 Bán kết World Cup] Pháp - Bỉ: Kỳ phùng địch thủ tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714180406 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714180406 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10