30 NĂM THÀNH LẬP DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP: Cùng “nhịp đập”

Diendandoanhnghiep.vn Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, chúng tôi rất vui mừng khi Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp ngày càng hoạt động chuyên nghiệp, chuyên sâu hơn.

>> 30 năm tiên phong, sáng tạo và đồng hành với doanh nhân, doanh nghiệp

Trong 30 năm xây dựng và phát triển của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã đồng hành và có quan hệ chặt chẽ qua rất nhiều hoạt động, sự kiện quan trọng.

Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, chúng tôi rất vui mừng khi Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp ngày càng hoạt động chuyên nghiệp, chuyên sâu hơn và đang nỗ lực xây dựng trở thành tập đoàn truyền thông hiện đại với nhiều kênh thông tin đa phương tiện, trên các nền tảng công nghệ tiên tiến.

Người bạn đồng hành của doanh nghiệp

Thông tin được truyền tải trên các ấn phẩm có sức ảnh hưởng, lan toả hiệu quả tới bạn đọc, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà đầu tư trong và ngoài nước về môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam.

Ngoài việc đưa tin, bài trên các ấn phẩm, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp là một trong những tờ báo tiên phong tổ chức thành công các diễn đàn, hội thảo, sự kiện kinh tế; thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong thanh niên, sinh viên - lực lượng lao động trẻ dồi dào, nhiệt huyết của đất nước.

Bền bỉ trong nhiều năm qua, Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp đã tổ chức thường kỳ hàng loạt chương trình giao lưu, đối thoại chính sách chuyên đề với nội dung đa dạng góp phần trực tiếp trong việc hoàn thiện thể chế và môi trường đầu tư kinh doanh; mang tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tới các cơ quan quản lý vừa góp phần hỗ trợ doanh nghiệp vừa đảm bảo tính khả thi, hiệu quả thực thi cao cho các quy định pháp luật có liên quan.

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp cũng tổ chức rất thành công các diễn đàn, sự kiện đi sâu vào từng vấn đề, “chạm” đến tận cùng những khó khăn, thách thức của doanh nghiệp trong nhiều giai đoạn phát triển khác nhau, từ đó kịp thời đề xuất nhiều kiến nghị, giải pháp trước mắt và lâu dài nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo hiệu ứng xã hội rộng lớn và được đánh giá rất cao.

Đặc biệt, trong những năm vừa qua, đất nước bước vào giai đoạn đầy thách thức khi dịch bệnh COVID - 19 xuất hiện, kéo theo đó là suy thoái kinh tế. Trong hơn 20 năm qua, có lẽ đây là giai đoạn hoạt động của doanh nghiệp phải đối mặt nhiều khó khăn, rào cản lớn như thế: sản xuất đối mặt với nguy cơ đình trệ, chuỗi cung ứng bị đứt gãy, đơn hàng giảm, nguyên vật liệu tăng giá… trong khi thể chế, chính sách đòi hỏi tiếp tục cải thiện tốt hơn, môi trường đầu tư kinh doanh cần thay đổi để trở nên hấp dẫn hơn…

Chung sức kiến tạo và hoàn thiện môi trường kinh doanh

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã không ngại lăn xả, ngay cả trong thời điểm giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID - 19, luôn luôn chủ động, sáng tạo và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để các sự kiện, diễn đàn kinh tế thường niên được tổ chức thành công bằng nhiều hình thứcc khác nhau. Nhịp đập thông tin kinh tế không bị đứt gãy. Tại các diễn đàn, sự kiện, đại diện các cơ quan quản lý, các đơn vị soạn thảo văn bản pháp luật đã lắng nghe trực tiếp các ý kiến của đại diện Hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp trao đổi về những khó khăn, kiến nghị để từ đó có quyết sách đúng đắn, kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Ngược lại, các diễn đàn, sự kiện của Tạp chí cũng là cơ hội để đại diện các cơ quan quản lý, chuyên gia cung cấp thông tin liên quan đến cơ chế chính sách, cải cách thể chế, các giải pháp trong thời gian tới để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tạo điều kiện cho doanh nghiệp vượt khó.

 Diễn đàn Liên kết phát triển logistics - Động lực tăng trưởng kinh tế vùng Đông Nam Bộ do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phối hợp tổ chức.

Diễn đàn Liên kết phát triển logistics - Động lực tăng trưởng kinh tế vùng Đông Nam Bộ do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phối hợp tổ chức.

Là cơ quan tham mưu giúp Bộ Kế hoạch Đầu tư và Chính phủ trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, những năm qua, Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương đã đồng hành và có quan hệ chặt chẽ qua rất nhiều hoạt động, sự kiện quan trọng. Đây là cơ hội để chúng tôi tiếp nhận các ý kiến phản ánh từ thực tế của các hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp, chuyên gia. Luồng thông tin quan trọng và có ý nghĩa từ thực tế cuộc sống kinh tế đã được chúng tôi đưa vào nhiều báo cáo chuyên đề gửi Bộ Kế hoạch Đầu tư, các bộ ban ngành và Chính phủ trong việc hoàn thiện thể chế, pháp luật và môi trường đầu tư kinh doanh, góp phần tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp và nền kinh tế.

Năm 2023, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp bước vào tuổi 30. Bắt đầu một chặng đường phát triển mới của Tạp chí cũng là giai đoạn nền kinh tế và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang có những bước chuyển quan trọng, từ tăng trưởng theo chiều rộng sang tăng trưởng theo chiều sâu dựa trên ứng dụng thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 cũng như những yêu cầu cấp bách khơi thông điểm nghẽn thể chế, củng cố nội lực doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng xanh, phát triển bền vững… Thách thức trong thời gian tới là rất lớn, trong đó có nhiều vấn đề mới cho cả các cơ quan quản lý và hoạt động của doanh nghiệp nhưng chúng tôi tin tưởng, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp luôn kiên định với sứ mệnh của mình, phát huy kết quả đã đạt được, đồng thời không ngừng sáng tạo, đổi mới, tiếp tục sát cánh cùng doanh nghiệp và đồng hành cùng các cơ quan quản lý trong việc kiến tạo và hoàn thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nghiệp vững mạnh và quốc gia hùng cường.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 30 NĂM THÀNH LẬP DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP: Cùng “nhịp đập” tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714293199 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714293199 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10