Blackstone hoàn thành việc mua lại phần lớn cổ phần của Copeland

Diendandoanhnghiep.vn Công ty Blackstone (NYSE: BX) và công ty Emerson (NYSE: EMR) thông tin, các quỹ đầu tư tư nhân do Blackstone (“Blackstone”) quản lý đã hoàn tất thương vụ mua lại phần lớn cổ phần.

Startup Indonesia mua lại nền tảng học tập trực tuyến Mclass của Việt Nam

Giao dịch mua lại đã được thông báo trước đó. Theo đó, các quỹ đầu tư tư nhân do Blackstone quản lý đã mua  từ doanh nghiệp Emerson’s Climate Technologies trong một giao dịch định giá doanh nghiệp ở mức 14.0 tỷ đô la. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình của công ty dẫn đầu công nghiệp điều hòa không khí (HVAC) và công nghệ lạnh (HVACR) nhằm thúc đẩy thế hệ công nghệ tiên tiến tiếp cho tương lai.

Blackstone đã hoàn thành việc mua lại phần lớn cổ phần của Copeland, Trước đây là Emerson Climate Technologies

Blackstone đã hoàn thành việc mua lại phần lớn cổ phần của Copeland, trước đây là Emerson Climate Technologies

Doanh nghiệp độc lập mới sẽ được đặt tên là Copeland – được xây dựng dựa trên di sản 100 năm của thương hiệu, sự công nhận và ảnh hưởng toàn cầu trong ngành HVACR. Là một công ty độc lập tập trung phục vụ thị trường HVACR toàn cầu, danh mục sản phẩm của Copeland bao gồm máy nén, bộ điều khiển, điều khiển nhiệt độ, van, phần mềm và giải pháp giám sát hàng đầu thị trường cho khách hàng dân dụng, thương mại và công nghiệp. Copeland có doanh thu thuần năm tài chính 2022 là 5.0 tỷ đô la.

Ross B. Shuste là Giám đốc điều hành của Copeland cho biết: “Copeland từ lâu đã là công ty tiên phong trong ngành công nghiệp HVAC và công nghiệp lạnh với khả năng vượt trội về kỹ thuật, thiết kế và đổi mới. “Là một công ty độc lập và có sự hỗ trợ của các cổ đông Blackstone và Emerson, chúng tôi dự định mở rộng sự tiên phong của công ty trong ngành và phát triển các giải pháp tích hợp và công nghệ khí hậu mới. Công ty Copeland bao gồm hơn 18,000 thành viên tài năng, đây là những người có tầm nhìn và cam kết phát triển các công nghệ và giải pháp thúc đẩy quá trình khử carbon trên quy mô lớn, thúc đẩy xu hướng điện khí hóa toàn cầu và mang lại giá trị lớn hơn cho khách hàng và người dùng cuối của chúng tôi.”

Copeland sẵn sàng xây dựng thương hiệu cùng với biểu tượng và chuyên môn đáng tin cậy của mình để định hình tương lai của công nghệ khí hậu. Các sản phẩm, kiến thức chuyên môn và sự đổi mới của công ty đóng vai trò then chốt trong việc cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng của các giải pháp sưởi và làm mát – bao gồm cả thị trường máy bơm nhiệt điện và chất làm lạnh thân thiện với khí hậu đang phát triển nhanh chóng và hiện có nhu cầu mạnh mẽ, chúng được áp dụng trên toàn cầu nhờ tiềm năng giảm tác động môi trường và lượng khí thải carbon của các hệ thống HVAC.

Joe Barattal là Giám đốc toàn cầu của Blackstone Private Equity cho biết: “Copeland đã phát triển thành công ty dẫn đầu thị trường trong việc cung cấp các linh kiện quan trọng cho các giải pháp kiểm soát khí hậu trong khu dân cư, thương mại và công nghiệp. Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ giai đoạn phát triển tiếp theo của công ty với tư cách là một công ty độc lập đẳng cấp thế giới.”. “Tận dụng thành công các mối quan hệ đối tác lâu dài từ các doanh nghiệp quy mô lớn của Blackstone, chúng tôi mong muốn được hợp tác với Copeland và Emerson để thúc đẩy tăng trưởng dài hạn và mang lại lợi nhuận cho công ty. Chúng tôi tin tưởng vào con đường phía trước để nâng cao vị trí dẫn đầu ngành của Copeland bằng cách cung cấp các giải pháp tiết kiệm năng lượng, sáng tạo hơn nữa để hỗ trợ các nỗ lực giảm thiểu carbon của khách hàng.”

Lal Karsanbhai là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Emerson cho biết: “Chúng tôi rất vui khi hoàn thành giao dịch quan trọng này. Đây là một cột mốc quan trọng trong quá trình chuyển đổi danh mục đầu tư của Emerson thành một công ty lãnh đạo toàn cầu về tự động hóa”. “Số tiền thanh toán trước từ giao dịch này cho phép Emerson nâng cao danh mục đầu tư của chúng tôi tại các thị trường tự động hóa hấp dẫn và đang tăng trưởng cao hơn, trong khi khoản đầu tư không kiểm soát còn lại của chúng tôi cho phép Emerson hưởng lợi từ Copeland trong tương lai dưới quyền sở hữu của Blackstone cho đến khi chúng tôi rời khỏi doanh nghiệp. Với danh mục đầu tư tập trung của mình, chúng tôi đang mang đến các sản phẩm, phần mềm và giải pháp tự động hóa toàn diện cho nhiều thị trường cuối, thúc đẩy hoạt động xuất sắc và tăng giá trị cho các cổ đông của Emerson.”

Copeland sẽ tiếp tục hoạt động ở St. Louis, đồng thời duy trì dấu ấn toàn cầu để phục vụ khách hàng ở Châu Âu, Châu Mỹ Latinh, Châu Á, Trung Đông và Châu Phi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Blackstone hoàn thành việc mua lại phần lớn cổ phần của Copeland tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714620576 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714620576 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10