Bộ Y tế công bố trường hợp thứ 8 nhiễm nCoV tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Sáng 3/2, Bộ Y tế thông báo trường hợp thứ 8 xác nhận nhiễm virus corona tại Việt Nam. Đây là công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

faa

Khu vực cách ly với người bệnh nhiễm virus corona

Cụ thể, ngày 31/1/2020, đoàn công tác chống dịch của Bộ Y tế đã xuống ổ dịch tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc để chỉ đạo, kiểm tra công tác chống dịch.

Qua việc kiểm tra, rà soát các hoạt động phòng chống dịch, đoàn công tác và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc nhận thấy trường hợp chị V.H. L là một trong 8 người trở về từ Vũ Hán trên cùng một chuyến bay, trong đó có 3 người đã xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, đang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Khoa nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá.

Đây là nhân viên Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại TP Vũ Hán cách đây 2 tháng. Đoàn tập huấn này có 8 người, cùng trở về Việt Nam ngày 17/1 trên chuyến bay 8315 của Hãng Southern China, qua sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Với sự cảnh giác cần thiết, đoàn công tác của Bộ Y tế đã chỉ định lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm xác định tác nhân và chỉ đạo đưa ngay trường hợp này vào cách ly tại cơ sở y tế cùng ngày 31/1/2020.

Như vậy, hiện tại, 4/8 nhân viên trong đoàn công tác của Công ty TNHH Nihon Plast sang Vũ Hán, Trung Quốc, đã nhiễm virus corona.

 

Hiện bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và đang trong tình trạng ổn định.

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, hiện trên thế giới đã có 17.389 người nhiễm virus corona (nCoV), trong đó 362 trường hợp tử vong, bao gồm 361 trường hợp tử vong tại Trung Quốc và 1 trường hợp tử vong tại Philippines.Trong đó ,phần lớn là các trường hợp mắc bệnh tại Trung Quốc, số người mắc bệnh ngoài Trung Quốc có 184 trường hợp.

Ngày 23/1, Việt Nam phát hiện hai trường hợp đầu tiên dương tính virus corona, là cha con người Trung Quốc. Cả hai đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

Ngày 30/1, 3 người Việt dương tính với virus corona. Trong đó, 2 người ở Vĩnh Phúc, được cách ly và điều trị tại cơ sở 2 của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, 1 người ở Thanh Hóa và được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 1/2, trường hợp thứ 6 là L.T.T.H. (25 tuổi), lễ tân khách sạn trên đường Tôn Đản (TP Nha Trang, Khánh Hòa), nơi 2 cha con người Trung Quốc bị nhiễm virus corona từng lưu trú.

Ngày 2/2, Bộ Y tế thông báo ca dương tính thứ 7 là ông T.H.K., sinh năm 1947, quốc tịch Mỹ.

Ngày 3/2, ca thứ 8 là công nhân ở Vĩnh Phúc, trở về từ Vũ Hán.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế công bố trường hợp thứ 8 nhiễm nCoV tại Việt Nam tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714272142 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714272142 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10