Tạm giữ 11 nghi phạm liên quan đến đường dây đưa người đi nước ngoài trái phép

Diendandoanhnghiep.vn Liên quan đến đường dây tổ chức đưa người đi nước ngoài trái phép, cơ quan CSĐT Công an 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã tạm giữ 11 nghi phạm để phục vụ điều tra.

Đây là thông tin được lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh cho biết về việc điều tra, khám phá đường dây tổ chức, môi giới đưa người đi nước ngoài trong thời gian qua.

Riêng tại Nghệ An, thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu – Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết đến thời điểm chiều 4/11, cơ quan CSĐT đã tạm giữ 9 nghi phạm liên quan đến đường dây nói trên.

Cũng vào thời điểm nói trên, Viện kiểm soát đã phê chuẩn lệnh giữ người đối với 6 nghi phạm, còn 3 người cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ, làm rõ. Trước đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cũng đã tiến hành khởi tố vụ án tổ chức, môi giới đưa người đi nước ngoài trái phép theo quy định của pháp luật.

Đáng quan tâm là cả 9 người được nghi nằm trong đường dây tổ chức, môi giới đưa người đi nước ngoài trái phép đều có quê quán Nghệ An. Trong tổng số 9 nghi phạm, có 2 người là vợ chồng (chồng ở Nga còn vợ đang sinh sống ở huyện Yên Thành, Nghệ An) đang được cơ quan CSĐT tập trung làm rõ từng hành vi vi phạm.

Gia đình các thân nhân có người thân nghi bị chết trong xe container ở Anh hôm 23/10 đến nay vẫn trông ngóng tin tức từ cơ quan chức năng

Gia đình các thân nhân có người thân ở Nghệ An nghi bị chết trong xe container ở Anh hôm 23/10 đến nay vẫn trông ngóng tin tức từ cơ quan chức năng

Theo giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đến nay vẫn chưa thể đưa ra cụ thể số nghi phạm trong đường dây mà cơ quan CSĐT đã khởi tổ vụ án. Tuy nhiên, trong 9 người được xem là nghi phạm, cơ quan CSĐT đã xác định được một số đối tượng liên quan đến vụ việc có 21 gia đình ở Nghệ An đã trình báo người thân của mình được họ tổ chức đi Anh trái phép hiện mất tích từ hôm 23/10 đến nay.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cũng chia sẻ là trong quá trình tiếp cận, mở rộng điều tra, cơ quan chức năng đã gặp không ít khó khăn ban đầu vì gia đình có người thân mất tích vừa qua ở Anh hạn chế hợp tác.

Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiến hành mở rộng điều tra, làm rõ hành vi của các nghi phạm, đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 23/10, thi thể 39 người, gồm 31 đàn ông và 8 phụ nữ, được phát hiện trong thùng container tại khu công nghiệp Waterglade (Anh). Tiếp đó, cảnh sát hạt Essex của Anh xác nhận, các nạn nhân này là công dân Việt Nam.

Đến chiều 5/11, danh tính 39 nạn nhân xấu số vẫn đang được cơ quan chức năng 2 nước xác minh, làm rõ để sớm công bố.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tạm giữ 11 nghi phạm liên quan đến đường dây đưa người đi nước ngoài trái phép tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715137830 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715137830 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10