[COVID-19] Bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 số 47 là giúp việc trong toà nhà của bệnh nhân số 17

Diendandoanhnghiep.vn Bệnh nhân số 47 là bệnh nhân nữ, 43 tuổi, địa chỉ ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. Bệnh nhân là giúp việc trong toà nhà của bệnh nhân số 17, có tiếp xúc gần.

Tối 13/3, Bộ Y tế công bố thêm ca nhiễm SARS-C0V-2 thứ 47.

Theo đó, bệnh nhân số 47 là nữ, 43 tuổi, địa chỉ ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.

bệnh nhân số 47 là nữ, 43 tuổi, địa chỉ ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.

Bệnh nhân số 47 là nữ, 43 tuổi, địa chỉ ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.

 

Ngày 5/3/2020, sau khi phát hiện số 17, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã rà soát và lập danh sách tiếp xúc gần, bệnh nhân này đã được điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 Đông Anh vào ngày 06/03/2020.

Mẫu bệnh phẩm của  bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 (Covid-19).

Hiện tại sức khoẻ của bệnh nhân ổn định.

Trưa và chiều cùng ngày, Việt Nam cũng ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, ca thứ 45 tại Hà Nội và 46 tại TP HCM.

Cụ thể, bệnh nhân thứ 45 là nữ, 30 tuổi, địa chỉ ở Khương Trung, Khương Trung, Thanh Xuân. Bệnh nhân là tiếp viên hàng không trên chuyến bay của từ London về Hà Nội ngày 09/3/2020.

Ngày 10/03, bệnh nhân có sốt nóng và ho đờm, không tức ngực.

Ngày 11/03 bệnh nhân đi khám tại Trung tâm Y tế Hàng không, sau đó được chuyển vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh, Hà Nội.

Tại đây bệnh nhân được cách ly và lấy mẫu làm xét nghiệm lần đầu cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Ngày 13/3/2020, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã đến điều tra thông tin dịch tễ, lấy mẫu bệnh phẩm. Hiện tại, tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân ổn định.

Công tác phun dịch khử trùng tại các nơi nghi, nhiễm COVID-19. Ảnh: Quốc Tuấn.

Bệnh nhân thứ 46 là nam, trú quán tại phường 7, quận Tân Bình, TP HCM có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 34.

Theo khai báo y tế, bệnh nhân này đã ăn tối và làm việc với vợ chồng bệnh nhân 34 tại Bình Thuận ngày 3/3.

Ngày 4/3, bệnh nhân trở lại TP HCM trên xe cá nhân cùng 3 người khác.

Ngày 10/3, khi biết thông tin bệnh nhân 34 mắc bệnh COVID-19, bệnh nhân này đã tự cách ly tại nhà.

Đến ngày 12/3, bệnh nhân bị ngạt mũi, rát họng nên đến khám và được cách ly tập trung tại quận Tân Bình, sau đó về khu điều trị tập trung tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Hiện tại sức khoẻ bệnh nhân ổn định.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM đã xét nghiệm dương tính lần 1 đêm 12/3.

Mẫu bệnh phẩm được chuyển cho Viện Pasteur TP HCM ngày 13/3.

Chiều 13/3, cho kết quả dương tính SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR.

Tính đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 47 ca mắc Covid-19, trong đó 16 trường hợp điều trị khỏi ra viện. Các trường hợp còn lại đang được cách ly điều trị tích cực.

Trước thực tế lây lan nhanh chóng (Hà Nội nghi nhận ca số 45 và 47 trong ngày 13/3), tại cuộc họp sáng 13/3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, càng cách ly diện rộng (tập trung và tại nhà) sẽ hạn chế lây nhiễm chéo. 

Người đứng đầu thành phố Hà Nội cho biết, mục tiêu của Hà Nội là cả hệ thống chính trị vào cuộc, phấn đấu hạn chế đến mức thấp nhất người lây nhiễm; không để dịch bùng phát trên địa bàn thành phố.

Thành phố đã chuẩn bị mọi cơ sở vật chất theo từng cấp độ kể cả những tình huống xấu nhất.

Chủ tịch thành phố Hà Nội đề nghị các cơ quan truyền thông tuyên truyền tới cộng đồng về thời gian phát bệnh lâu hơn 14 ngày, cần hạn chế tối đa đi lại sau 14 ngày cách ly.

Các cơ sở lưu trú rà soát lại tất cả khách du lịch nhất là khách đi từ vùng dịch từ 01/3; tất cả công dân đi du lịch, đi làm việc từ nước ngoài về phải chăm sóc sức khỏe, chủ động có biện pháp hạn chế tối đa tiếp xúc người thân, tốt nhất cách ly trong gia đình.

Cùng với đó, tất cả các yếu tố liên quan đến nước ngoài, phải chủ động liên hệ số điện thoại cấp cứu 115 khi có dấu hiệu bệnh; những trường hợp từ F1-F3 phải cách ly tập trung và tại nhà một cách nghiêm túc.

Chủ tịch thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) khi xét nghiệm và có kết quả dương tính phải thông báo ngay cho các quận, huyện để có giải pháp phòng, bệnh ngay, đồng thời, phối hợp với Trung tâm dịch tễ Trung ương tái xét nghiệm ngay khi dương tính lần 1.

Sở Du lịch là đầu mối liên hệ với các Sở Du lịch các địa phương tiếp nhận điều phối khách du lịch Hà Nội trở về. Sở Y tế chuẩn bị đủ cơ sở vật chất, tập huấn đội ngũ y bác sỹ, rà soát quy trình khám, chữa bệnh; rút kinh nghiệm nghiêm túc tại Bệnh viện Hồng Ngọc và Xanh pôn.

Đồng thời, đề nghị các quán Bar, Karaoke, trung tâm di tích nội ngoại thành phun khử khuẩn và tạm thời đóng cửa đến hết tháng 3. Các quận trung tâm, nhất là Hoàn Kiếm phải hạn chế tụ tập đông người; người bán hàng đeo khẩu trang và nên giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với khách hàng.

Bên cạnh đó, căn cứ vào quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và trên đề xuất của các Sở Giáo dục và Đào tạo, Lao động Thương binh và Xã hội, thành phố cho học sinh các cấp từ Mầm non đến THCS và các cơ sở dạy nghề nghỉ học đến hết tháng 3/2020. Riêng học sinh cấp PTTH nghỉ đến hết 22/3. 

“Thành phố đang xây dựng ứng dụng cảnh báo cho cho người dân những khu vực có người cách ly, ứng dụng quản lý người cách ly. Hà Nội sẽ sớm vận hành hệ thống này trong cuối tuần. Thành phố đang kiểm soát chặt chẽ diễn biến tình hình của dịch bệnh, đề nghị người dân tiếp tục theo dõi các diễn biến dịch COVID-19, làm đúng theo các hướng dẫn đã đề ra…” – Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 số 47 là giúp việc trong toà nhà của bệnh nhân số 17 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714299084 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714299084 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10