[COVID-19] Huế cách ly 12 du khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17

Diendandoanhnghiep.vn UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sức khỏe tất cả 12 vị khách kể trên đều bình thường, không có dấu hiệu ho, sốt hay những triệu chứng lâm sàng của COVID-19.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức họp khẩn sau khi tại tỉnh này có 12 hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 mắc COVID-19.

Bệnh viện trung ương Huế đã được chuẩn bị sẵn sàng trở thành khu cách ly nếu cần

Bệnh viện trung ương Huế đã được chuẩn bị sẵn sàng trở thành khu cách ly nếu cần.

Sau khi nhận được thông tin từ Vietnam Airlines về những hành khách đi cùng chuyến bay VN0054 của bệnh nhân thứ 17 N.H.N-bệnh nhân nhiễm COVID-19 đầu tiên tại Hà Nội, Huế xác định có 12 người nước ngoài đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân này.

Ngay sau khi nhận thông tin từ các cơ quan Trung ương, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo các cơ quan Công an, Ngoại vụ, Du lịch, Y tế tiến hành kiểm tra, rà soát số người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N. Kết quả cho thấy, 12 người này hiện đã đến trú lại tại 4 cơ sở lưu trú trên địa bàn Thừa Thiên Huế.

Ông Nguyễn Mậu Duyên, Trưởng Phòng Nghiệp vụ Y- Sở Y tế Thừa Thiên Huế, cho hay, qua kiểm tra bước đầu, sức khỏe tất cả 12 vị khách kể trên đều bình thường, không có dấu hiệu ho, sốt hay những triệu chứng lâm sàng của COVID-19.

Theo quy định phòng dịch, tất cả 12 người khách này đã được cách ly tại chỗ (tại cơ sở lưu trú mà họ nghỉ lại), đồng thời được khuyến cáo không đi lại, tiếp xúc với người xung quanh, hay đi ra bên ngoài.

Những người này hàng ngày đều được kiểm tra y tế, theo dõi huyết áp, thân nhiệt theo chế độ định kỳ để nắm bắt sát sao diễn biến sức khỏe của họ. Trong trường hợp bất thường, xuất hiện triệu chứng lâm sàng với COVID-19, họ sẽ được chuyển cách ly ngay tại Bệnh viện Trung ương Huế.

“Cho đến thời điểm này, trong số 12 khách đến Huế cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân nhiễm COVID-19, sức khỏe của họ đều bình thường. Khi đón nhận thông tin này, tôi mong người dân toàn tỉnh bình tĩnh, không hoang mang để cùng với chính quyền ổn định tình hình trên tinh thần phòng là chính. Đến thời điểm này, tại Thừa Thiên Huế chưa có ai nhiễm COVID-19”, ông Phan Ngọc Thọ cho biết.

Về trường hợp 4 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để trốn dịch, cùng 2 tài xế, đang được cách ly tại Thừa Thiên - Huế, đại tá Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết hiện nay cả 6 người này đều đang được cách ly tại trường quân sự tỉnh, được theo dõi y tế thường xuyên.

Hiện cả 6 người này đều chưa có các biểu hiện của dịch bệnh như sốt, ho, khó thở... Sau 14 ngày cách ly, nếu kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, công an tỉnh sẽ đề nghị các ngành chức năng tiến hành các biện pháp xử lý tiếp theo theo quy định. 

"Trước mắt phải tập trung cách ly để phòng chống dịch COVID-19, còn các biện pháp xử lý khác, công an tỉnh sẽ phối hợp với công an các địa phương và các ngành chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ", đại tá Thanh nói. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Huế cách ly 12 du khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714255002 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714255002 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10