Đầu tư giáo dục và sự chuyên nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Chủ trương thúc đẩy liên kết giữa doanh nghiệp và các trường cao đẳng, đại học đã dần hình thành một hướng đi chuyên nghiệp với sự dẫn đầu của khu vực tư nhân.

EQuest Education Group vừa công bố thông tin đầu tư vào trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hà Nội (HNET), với tham vọng đưa trường HNET trở thành trường cao đẳng thực hành hàng đầu tại khu vực phía Bắc. 

 EQuest Group đầu tưp/vào Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hà Nội (HNET) nhằm hoàn thiện hệ sinh thái giáo dục từ cấp mầm non tới đại học

EQuest Group đầu tư vào Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hà Nội (HNET) nhằm hoàn thiện hệ sinh thái giáo dục từ cấp mầm non tới đại học

Đây cũng là bước đi của EQuest Group (một tổ chức giáo dục tư nhân tại Việt Nam) nhằm tạo tiền đề cho sự hoàn thiện hệ sinh thái giáo dục từ cấp mầm non tới đại học và kết nối du học ra quốc tế.

Ông Nguyễn Bá Ngọc, Giám đốc Quan hệ Đối tác Chiến lược EQuest Group cho biết: "hiện nay, hầu như các doanh nghiệp đều phải đào tạo lại cho các sinh viên mới ra trường do các em chưa đủ kinh nghiệm, kỹ năng để bắt đầu công việc. Chương trình đào tạo mới của HNET được xây dựng hoàn toàn mới theo định hướng trường cao đẳng thực hành, cập nhật theo các chương trình giáo dục quốc tế. 70% thời lượng học sẽ dành cho các hoạt động thực hành. Học viên được tham gia các hoạt động thực hành tại doanh nghiệp ngay từ năm thứ nhất.

Như vậy, chủ trương thúc đẩy liên kết giữa doanh nghiệp và các trường cao đẳng, đại học đã dần hình thành một hướng đi chuyên nghiệp với sự dẫn đầu của khu vực tư nhân. Ngoài mô hình hệ sinh thái về đào tạo như của EQuest Group thì cũng có những mô hình khác.

Mới đây, Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast đã ký kết hợp tác với năm trường cao đẳng, nhằm triển khai mô hình liên kết đào tạo trình độ cao đẳng chuyên ngành cơ điện tử và kỹ thuật ôtô. Học viên sẽ được cấp bằng kỹ sư thực hành của trường và chứng chỉ kỹ thuật viên của VinFast, đồng thời được VinFast hỗ trợ chi phí đào tạo và bảo đảm việc làm sau tốt nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đầu tư giáo dục và sự chuyên nghiệp tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714340047 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714340047 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10