Doanh nghiệp New Zealand muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Các doanh nghiệp New Zealand đã quan tâm quá trình phát triển vượt bậc của Việt Nam trong suốt hơn 20 năm qua.

>> Động lực mới cho quan hệ Việt Nam-New Zealand

Thông tin này vừa được ông Simon Bridges, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Auckland cho biết tại buổi làm việc cùng Thủ tướng Phạm Minh Chính sáng nay (10/3).

Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh các doanh nghiệp đã và đang có kế hoạch đầu tư tại Việt Nam - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh các doanh nghiệp đã và đang có kế hoạch đầu tư tại Việt Nam - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tại cuộc làm việc, ông Simon Bridges cho biết các doanh nghiệp New Zealand đã quan tâm quá trình phát triển vượt bậc của Việt Nam trong suốt hơn 20 năm qua; nhận thấy có nhiều cơ hội để đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam và đã có nhiều dự án thành công tại Việt Nam.

Các doanh nghiệp New Zealand mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện, thúc đẩy để các doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh, nhất là trong các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, bất động sản, hàng không, xuất nhập khẩu rau quả.

Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh các doanh nghiệp đã và đang có kế hoạch đầu tư tại Việt Nam. Đồng thời, khẳng định Việt Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi, luôn bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng và hợp pháp của các nhà đầu tư vào Việt Nam.

Người đứng đầu Chính phủ cho biết sau gần 50 năm, quan hệ Việt Nam - New Zealand đang phát triển rất tích cực trên tất cả các lĩnh vực và hướng tới nâng cấp quan hệ lên tầm cao mới.

Hai bên cùng tham gia Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), Hiệp định thương mại ASEAN-Astralia-New Zealand (AANZFTA) và Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

“Đây là cơ sở, nền tảng quan trọng để các doanh nghiệp hai nước thúc đẩy hợp tác đầu tư”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Đối với các lĩnh vực mà các doanh nghiệp New Zealand quan tâm, hợp tác đầu tư tại Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, đây đều là những lĩnh vực ưu tiên và tiềm năng phát triển tại Việt Nam, Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp New Zealand tiếp tục làm việc với các bộ, ngành Việt Nam để triển khai các dự án cụ thể.

Trong đó, Việt Nam đang thực hiện chuyển đổi năng lượng và có tiềm năng lớn về phát triển năng lượng điện gió, điện mặt trời; nhu cầu phát triển nhiều khu đô thị, hạ tầng khu công nghiệp; có nhu cầu nhập khẩu một số loại nông thủy sản của New Zealand, cũng như mong muốn xuất khẩu các loại hoa quả, nông sản mà New Zealand có nhu cầu.

Trong lĩnh vực hàng không, Thủ tướng cho biết, trước đây Việt Nam đã có đường bay thẳng tới New Zealand, song từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra đường bay bị gián đoạn.

Tuy nhiên, trên đà phục hồi kinh tế-xã hội, trong khi Việt Nam có 11.000 người đang làm ăn, sinh sống, học tập tại New Zealand và người dân Việt Nam rất yêu thích du lịch New Zealand, tới đây hai bên sẽ có những thỏa thuận cải thiện chính sách visa… nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa giữa hai nước sẽ tăng, việc mở đường bay thẳng hoàn toàn có cơ hội lớn.

Thủ tướng khẳng định: Dư địa hợp tác đầu tư, kinh doanh Việt Nam - New Zealand còn rất lớn, cần có quyết tâm cao, nỗ lực lớn, có giải pháp cụ thể để thúc đẩy hợp tác phát triển trong giai đoạn mới, trước mắt khắc phục đứt gẫy chuỗi cung ứng, sớm đưa kim ngạch thương mại hai chiều lên 2 tỷ USD.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp New Zealand muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714253828 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714253828 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10