Doanh nghiệp trao tặng tủ sách miễn phí cho 28 điểm trường tiểu học miền núi

Diendandoanhnghiep.vn Với hành trình lan tỏa tri thức và văn hóa đọc tới các em học sinh miền núi, vùng sâu vùng xa Công ty TNHH thiết kế thương mại DLS trao tặng miễn phí các tủ sách đến 28 điểm trường khó khăn.

>>Phát động giải "Chạy Vì Trái Tim" 2024: Viết tiếp những ước mơ dang dở

Được biết, Chương trình tủ sách DLS do Công ty TNHH Thiết kế thương mại DLS đứng ra tài trợ, quyên góp, với sự đồng hành chuyên môn của Tủ sách Nhân Ái. Công ty đã mang 101 thùng sách tới huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang và huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hoá trong hai tuần vừa qua. Chương trình đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của thế hệ trẻ thông qua hành trình lan tỏa văn hóa đọc và tăng cường cơ hội tiếp cận với tri thức thông qua việc trao tặng các tủ sách cho các em tiểu học.

Hơn 4000 cuốn  sách được chọn lọc thành 101 thùng sách, trao đến 28 trường tiểu học thuộc vùng sâu vùng xa của hai huyện Yên Minh (Hà Giang) và huyện Quan Sơn (Thanh Hoá). Trong đó có 8 điểm trường tiểu học thuộc xã Du Tiến, huyện Yên Minh và 20 điểm trường tiểu học thuộc huyện Quan Sơn. Chương trình đã được Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng các thầy cô giáo và các em học sinh vui mừng đón nhận.

fdbfb

Đại diện Doanh nghiệp trao tặng tủ sách DLS cho điểm trường tại địa phương 

Ông Nguyễn Huy Hà, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quan Sơn cho biết, những trường tiểu học được trao tặng tủ sách đều là những điểm trường lẻ, cách xa điểm trường trung tâm và còn gặp nhiều khó khăn. Cơ sở vật chất ở các điểm trường vẫn chưa đáp ứng được cho hoạt động học tập và giảng dạy của thầy trò tại đây. Chính vì vậy những cuốn sách đa dạng về các đề tài như danh nhân, khoa học, văn học, lịch sử, địa lý, kỹ năng sống, học tiếng Anh, sách song ngữ… là nguồn tài liệu học tập quý báu dành cho các em học sinh cấp Tiểu học nơi đây.

fbfb

Ngoài các tủ sách, Công ty tặng thêm những suất quà học tập đến các em học sinh tại các điểm trường

Ngoài hoạt động trao tủ sách cho các điểm trường, công ty DLS còn hỗ trợ thêm các điểm trường kệ sách để giúp nhà trường có thể trưng bày và bảo quản sách tốt hơn. Những kệ sách này được thiết kế và lắp ráp thông minh, đơn giản, giúp nhà trường và các em học sinh dễ dàng sử dụng. Tổng số kệ sách được công ty DLS đưa đến lắp ráp là 20 kệ sách cho 20 điểm trường tại huyện Quan Sơn, và 8 kệ sách cho 8 điểm trường tại xã Du Tiến, huyện Yên Minh.

Đặc biệt, tại xã Du Tiến, công ty DLS đã trích quỹ trao tặng thêm 8 chiếc Tivi cho 8 điểm trường lẻ và 2 chiếc Tivi cho điểm trường trung tâm, với mong muốn hỗ trợ nhà trường trong công tác giảng dạy, giúp các em học sinh vùng cao có thêm hứng thú trong việc học tập, tăng cường sự ham thích trong học tập của các em.

Công ty DLS và Tủ sách Nhân ái còn dành thời gian tới giao lưu với các em học sinh ở điểm trường Khau Ản, xã Du Tiến, và điểm trường Khu Cha Lung, xã Tam Thanh. Tại đây, các em được tham gia các trò chơi vui nhộn, được trải nghiệm đọc sách và được trao tặng thêm những món quà là vở, bút và đồ dung học tập. Những hoạt động giao lưu này đã góp phần lan toả tình yêu với sách và giúp các em có buổi trải nghiệm đáng nhớ.

 

Chia sẻ thêm của ông Nguyễn Thành Sơn, đồng sáng lập công ty DLS: “Chúng tôi mong rằng những Tủ sách DLS, cùng với sự đồng hành của Tủ sách Nhân ái và sự phối hợp của nhà trường, sẽ thắp lên ngọn lửa đam mê với việc học và viêc đọc của các em, giúp các em hình thành thói quen đọc sách, yêu sách và gặt hái được nhiều kiến thức bổ ích mà sách mang lại. Đây cũng là động lực to lớn để chúng tôi tiếp tục hành trình nhân rộng Tủ sách DLS trong tương lai”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp trao tặng tủ sách miễn phí cho 28 điểm trường tiểu học miền núi tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714424488 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714424488 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10