Giao quyền Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia cho ông Hồ Đức Thắng

Diendandoanhnghiep.vn Tại hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ, ông Hồ Đức Thắng được lãnh đạo Bộ TT&TT giao Quyền Cục trưởng Cục chuyển đổi số Quốc gia.

>>  Ai sẽ thúc đẩy chuyển đổi số cho các ngành hiệu quả?

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao các quyết định cán bộ cho ông Hồ Đức Thắng.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao các quyết định cán bộ cho ông Hồ Đức Thắng.

Cụ thể, tại hội nghị, Bộ TT&TT đã công bố các quyết định của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc tiếp nhận và bổ nhiệm ông Hồ Đức Thắng, Giám đốc Trung tâm Thông tin, Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục chuyển đổi số (CĐS) Quốc gia, giao quyền Cục trưởng Cục CĐS Quốc gia. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2024.

Bộ TT&TT cũng công bố quyết định cho ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục CĐS Quốc gia thôi phụ trách điều hành Cục CĐS Quốc gia. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2024.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho ông Hồ Đức Thắng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ sự cảm ơn tới Lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh đã đạo tạo và tạo điều kiện để ông Hồ Đức Thắng nhận nhiệm vụ tại Cục Chuyển đổi số quốc gia.

Cụ thể, theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, ông Hồ Đức Thắng là cán bộ có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin và có quyết tâm cao. “Cục Chuyển đổi số quốc gia là một đơn vị có khối lượng công việc lớn, nhiều áp lực bởi những quá trình chuyển đổi số của Việt Nam đang diễn ra mạnh mẽ. Nhận nhiệm vụ tại Cục Chuyển đổi số quốc gia, nhận thử thách ở một vị trí công việc có rất nhiều khó khăn, áp lực thể hiện tinh thần quyết tâm và là phẩm chất đáng quý của ông Hồ Đức Thắng” – Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, ông Hồ Đức Thắng được Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá là cán bộ có bản lĩnh vững vàng, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, có ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trong công tác, giữ gìn đoàn kết nội bộ, có năng lực lãnh đạo, điều hành, quy tụ viên chức và người lao động trong đơn vị.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng bày tỏ tin tưởng ông Hồ Đức Thắng làm tốt công việc mới tại Cục Chuyển đổi số quốc gia, Bộ TT&TT. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng mong muốn ông Hồ Đức Thắng phát huy tối đa năng lực, sở trường, kiến thức và kinh nghiệm, cùng với lãnh đạo Cục Chuyển đổi số quốc gia thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

>>  Chuyển đổi số, nhiệm vụ chiến lược đáp ứng yêu cầu phát triển địa phương

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh phát biểu tại hội nghị

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh phát biểu tại hội nghị

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp nhận định, Cục Chuyển đổi số Quốc gia là Cục quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp là đơn vị mới được thành lập 5 năm.

Theo ông Hoàng Anh, ông Hồ Đức Thắng được được đào tại bài bản về khoa học máy tính, tham gia nhiều tổ chức về công nghệ thông tin. Ông Hồ Đức Thắng nhận nhiệm vụ Quyền Cục trưởng Cục Chuyển đổi số có trách nhiệm rất lớn và Bộ TT&TT đã tin tưởng cán bộ trẻ và có tương lai dài.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Hồ Đức Thắng khẳng định: “Chuyển đổi số thực sự đang trở thành một động lực quan trọng, là cơ hội lịch sử để phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ mới. Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cũng xác định đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ (KH&CN), đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế”.

Ông Hồ Đức Thắng – Quyền Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông) phát biểu nhận nhiệm vụ mới

Ông Hồ Đức Thắng – Quyền Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông) phát biểu nhận nhiệm vụ mới

“Do đó, tôi ý thức được rằng, trọng trách này vừa là vinh dự, đồng thời, cũng là trách nhiệm và sứ mệnh lớn lao với cá nhân” – ông Hồ Đức Thắng nói thêm.

Đáng chú ý, ông Hồ Đức Thắng xác định 4 tâm thế để triển khai tổ chức thực hiện trong thời gian tới, bao gồm: Thứ nhất, lắng nghe và học hỏi để hiểu rõ, hiểu sâu những vấn đề chuyên môn, nắm bắt các yêu cầu nhiệm vụ được giao, học hỏi từ Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo Cục, các anh em trong đơn vị, trong Bộ.

Thứ hai, kế thừa phát triển, tiếp tục phát huy những thành quả, di sản của đơn vị, của các thế hệ lãnh đạo tiền nhiệm, đặt trọng tâm phát triển các nguồn lực, trong đó có nguồn lực con người làm CĐS.

Thứ ba, quyết liệt dứt điểm, quyết liệt, bám sát các chỉ đạo, định hướng của Lãnh đạo Bộ trong thực thi nhiệm vụ; trung thực báo cáo những khó khăn, vướng mắc, chủ động đề xuất các giải pháp để giải quyết dứt điểm các vấn đề.

Thứ tư, tập trung chọn lọc để triển khai các nhiệm vụ trọng yếu mang tính nền tảng cho CĐS quốc gia, bao gồm hoàn thiện thể chế chính sách, phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy phát triển các cơ sở dữ liệu quan trọng của quốc gia, của Ngành, thực hiện kết nối chia sẻ dữ liệu, mở dữ liệu để khai thác có hiệu quả; Tập trung xây dựng hạ tầng số, dịch vụ, nền tảng số thiết yếu cho CĐS.

Ông Hồ Đức Thắng cam kết, sẽ nỗ lực hết sức để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đóng góp vào những kết quả chung của Bộ, của ngành thông tin và truyền thông trong thời gian tới.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giao quyền Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia cho ông Hồ Đức Thắng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714275450 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714275450 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10