Hội An cách ly những du khách cùng chuyến bay với bệnh nhân dương tính COVID–19

Diendandoanhnghiep.vn TP Hội An nhanh chóng xác minh các du khách cùng chung chuyến bay với bệnh nhân vừa được xác nhận dương tính với COVID–19.

Ngày 7/3, lãnh đạo Phòng Văn hóa – Thông tin TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, xác nhận có nhiều du khách đi cùng chuyến bay với chị N.H.N. (27 tuổi; quê Hà Nội) – ca nhiễm COVID-19 thứ 17 ở Việt Nam đang đến tham quan và lưu trú tại TP Hội An.

Hiện tại, các ngành chức năng của TP Hội An đã khẩn trương tiến hành xác minh, nắm kỹ tình hình, yêu cầu tất cả các cơ sở lưu trú cách ly ngay tại chỗ số du khách này đồng thời quản lý chặt đội ngũ nhân viên trong việc kiểm tra sức khỏe, sát khuẩn, khử trùng, hạn chế tiếp xúc tối đa với đồng nghiệp, người thân, bạn bè.

Các du khách có cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm COVID – 19 mới sẽ được cách ly đúng quy trình. Trong ảnh: Du khách tham gia tại Hội AnCác du khách có cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm COVID – 19 mới sẽ được cách ly đúng quy trình. Trong ảnh: Du khách tham gia tại Hội An

Các du khách có cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm COVID – 19 mới sẽ được cách ly đúng quy trình. Trong ảnh: Du khách tham quan tại Hội An 

Ngành y tế tỉnh Quảng Nam và TP Hội An đã và đang tiếp cận với số du khách này để thực hiện các giải pháp y tế, kể cả lấy mẫu xét nghiệm.

Phòng Văn hóa Thông tin TP Hội An đề nghị người dân hết sức cảnh giác, đề cao ý thức tự dự phòng cho bản thân, gia đình, cộng đồng để cùng chung tay góp sức phòng chống dịch bệnh COVID-19.  Người dân cần phải bình tĩnh, không hoảng loạn và loan các tin đồn thổi không đúng sự thật gây hoang mang trong dư luận. 

Trước đó vào tối ngày 6/3, một cuộc họp bất thường diễn ra tại Hà Nội đã xác nhận ca nhiễm COVID-19 thứ 17 ở Việt Nam là một nữ bệnh nhân 27 tuổi ở quận Ba Đình (Hà Nội) đi thăm chị gái tại Anh và cùng chị gái qua Ý, Pháp du lịch rồi trở về Hà Nội ngày 2/3, trên chuyến bay VN0054. Chuyến bay về Việt Nam cùng nữ bệnh nhân này có tổng cộng 201 hành khách, 4 phi công và 12 tiếp viên.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội An cách ly những du khách cùng chuyến bay với bệnh nhân dương tính COVID–19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714763568 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714763568 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10