Kết nối doanh nhân – Lan tỏa giá trị

Diendandoanhnghiep.vn Trong bối cảnh khó khăn hiện nay, trách nhiệm và vai trò của mỗi doanh nghiệp doanh nhân “đầu tàu” là vô cùng cần thiết đối với cộng đồng doanh nghiệp tại tỉnh Thanh Hóa.

>>Thanh Hóa: Xây dựng và phát huy vai trò tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp

Doanh nghiệp đầu tàu phải là chủ lực

Sáng ngày 22/04, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa tổ chức Chương trình Talk show chuyện doanh nhân “Kết nối Doanh nhân – Lan tỏa giá trị”. Chương trình nhằm lan tỏa giá trị, sự hỗ trợ của các đơn vị doanh nghiệp doanh nhân đã có nhiều kinh nghiệm thành công trên thương trường hỗ trợ các doanh nghiệp còn non trẻ, nhiều thanh niên trên con đường mới lập thân lập nghiệp.

Doanh nhân Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa chia sẻ, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa có hơn 5.000 hội viên với tổng số hơn 27.000 doanh nghiệp đang hoạt động có doanh thu tại Thanh Hóa. Để làm tốt vai trò trở thành mái nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp tại địa phương chúng tôi mong muốn những doanh nghiệp đi trước có chỗ đứng trong xã hội chia sẻ hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp thế hệ trẻ. Để tạo ra giá trị lan tỏa thật sự, xây dựng được các thế hệ kế cận, “tre già măng mọc”. Được sự giúp đỡ định hướng của các thế hệ đi trước thì mong muốn sự phát triển của các doanh nhân trẻ đi trên con đường tốt hơn. Ở giai đoạn khó khăn chung hiện nay, thì phải lấy nội lực làm nòng cốt phát triển.

fbfb

Doanh nhân cựu chiến binh Trịnh Xuân Lâm - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tiên Sơn

Doanh nhân Trịnh Xuân Lâm, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Thanh Hóa - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tiên Sơn chia sẻ câu chuyện từ thường hiệu anh Lâm “sắt vụn” đến xây dựng trở thành chủ Tập đoàn Tiên Sơn có chuỗi 13 nhà máy may với hàng trăm nghìn lao động trải rộng trong tỉnh và các tỉnh bạn. Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp lĩnh vực may mặc xuất khẩu trên thế giới. Doanh nghiệp muốn phát triển thì phải có “đất”, đất ở đây có nhiều nghĩa, không chỉ đất đai để kinh doanh, đất theo nghĩa tiếp theo chính là chỗ đứng để xây dựng cơ nghiệp, chọn được vị trí và mạch hướng, lối đi để kinh doanh.

Ở giai đoạn khó khăn doanh nhân Lâm cũng chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp mới thành lập rằng đừng thấy đường dài, khó mà ngã tay chèo. Khi bước lên con thuyền kinh doanh, xác định mình là người thuyền trưởng thì sóng có to, gió có lớn thì khi vượt qua thành quả thu lưới mới xứng đáng.

Doanh nhân Vũ Thị Ngọc Anh, Giám đốc Công ty CP thiết bị giáo dục Hồng Đức, chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp từ một doanh nghiệp Nhà nước đến phát triển kinh doanh lĩnh vực thiết bị giáo dục, nội thất. Trước khi ra khởi nghiệp, thành lập doanh nghiệp chị Ngọc Anh nguyên là phó giám đốc của một Công ty đơn vị kinh tế nhà nước. Mặc dù là nữ doanh nhân doanh nghiệp, khi bước vào con đường kinh tế tư nhân mới thấy vô vàn khó khăn. Đối với đàn ông làm kinh tế tư nhân đã khó nhưng với phụ nữ càng khó hơn. Nhưng hiện nay, số phụ nữ làm chủ doanh nghiệp, phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Thanh Hóa ngày càng nhiều. Đây chính là thành công của sự hỗ trợ của chính quyền, của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh, của Hiệp Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thanh Hóa.

Lan tỏa giá trị, hỗ trợ cộng đồng

Ông Nguyễn Hồng Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Đầu tư Nam Sơn ý kiến, mong muốn có những chương trình để có những sự kết nối để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ nhiều hơn. Biết rằng, trong bối cảnh nền kinh tế nói chung còn nhiều yếu tố bất lợi, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với tinh thần chủ động, sáng tạo, các doanh nghiệp đã từng bước tháo gỡ khó khăn để ổn định sản xuất kinh doanh.

>>Thanh Hóa: Doanh nghiệp hiến kế “vượt bão” trong năm 2024

>>Thanh Hóa: Tăng cường kết nối tạo đà cho doanh nghiệp phục hồi tăng trưởng

bbv c

Doanh nhân cựu chiến binh Doãn Thị Lịch, Giám đốc Công ty TNHH Thanh Lịch

Bà Doãn Thị Lịch, Doanh nhân cựu chiến binh - Giám đốc Công ty TNHH Thanh Lịch chia sẻ tại talk show, không chỉ là nữ doanh nhân, chúng tôi còn mang trong mình dòng máu và nhiệt huyết chiến sĩ cụ Hồ. Chính vì vậy, dù khó khăn đến đâu cũng có cách giải quyết. Minh chứng như Công ty kinh doanh ở 2 lĩnh vực giáo dục và vận tải. Cả 2 lĩnh vực này trong 2 năm qua đang bước vào giai đoạn vô cùng khó khăn. Ở giai đoạn này các bạn doanh nhân trẻ, nhỏ và siêu nhỏ hãy cứ mạnh mẽ tiến về trước. Các bạn chưa bao giờ phải đơn lẻ trên thương trường bởi cùng với Hiệp hội thì các chính sách của nhà nước cũng đang điều chỉnh để phù hợp với mỗi giai đoạn. Tôi tin rằng với chính sách của chính phủ không bỏ lại ai ở phía sau. Chính vì vậy, sau cơn mưa trời sẽ tạnh, làm kinh doanh cũng vậy.

Tiếp nối tại chương trình có nhiều ý kiến trao đổi, đóng góp và đưa nhiều sáng kiến để xây dựng tổ chức Hội ngày càng phát triển. Việc xây đựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh không chỉ là nhiệm vụ của chính mỗi cá nhân doanh nghiệp, của chính quyền địa phương mà còn là sự đồng lòng của toàn bộ hệ thống bao gồm cả chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp. Chỉ khi có sự hợp tác đồng thuận này, tỉnh Thanh Hóa mới có thể phát huy hết vai trò của mình trở thành cực tăng trưởng kinh tế  mới đầu tàu kinh tế của cả nước.

fdvd

Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trao quà tri ân đến các doanh nhân cựu chiến binh

Tại Chương trình Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa cũng có những món quà đại diện cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa gửi đến những doanh nhân cựu chiến binh - những người lính thời chiến tham gia trên chiến trường bảo vệ tổ quốc nhân kỷ niệm ngày 30/4 sắp tới và kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kết nối doanh nhân – Lan tỏa giá trị tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714755465 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714755465 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10