Không để ai không có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau

Diendandoanhnghiep.vn Đó là nhấn mạnh của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại chương trình tặng quà một số công nhân hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên Đán ở tỉnh Hải Dương.

>>> Hải Dương: Tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư Nhật Bản

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ vừa thăm, tặng quà công nhân, người lao động tại Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam – Hải Dương.

Cùng dự sự kiện có các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, Văn phòng Chính phủ; Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh Hải Dương, các đồng chí trong đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ; cùng 200 công nhân, người lao động, đại diện cho công nhân, người lao động toàn tỉnh.

Phát biểu chia sẻ với công nhân, người lao động, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, năm 2023, trong bối cảnh khó khăn, thách thức, đất nước ta vẫn đạt được những kết quả tích cực, khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Tại Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng quà cho 20 công nhân, người lao động hoàn cảnh khó khăn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng quà cho 20 công nhân, người lao động hoàn cảnh khó khăn

Việt Nam cơ bản đạt được mục tiêu tổng quát đề ra là ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế. Thủ tướng nhấn mạnh quan điểm xuyên suốt của Đảng, Nhà nước là lấy con người là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu, là động lực, nguồn lực phát triển.

"Chúng ta không hy sinh tiến bộ, công bằng xã hội, an sinh xã hội để chạy theo tăng trưởng đơn thuần. Mục tiêu cuối cùng là đất nước hùng cường, thịnh vượng, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, hạnh phúc, ấm no, trong đó có các công nhân, người lao động", Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng đánh giá năm 2023, Hải Dương đã làm tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu, mục tiêu đặt ra về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh. Tăng trưởng kinh tế của Hải Dương đạt hơn 8%, thu ngân sách hơn 20 nghìn tỷ đồng, vượt mục tiêu đề ra, quan tâm làm tốt bảo đảm an sinh xã hội.

Người đứng đầu Chính phủ đề nghị, Hải Dương tiếp tục triển khai tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Hải Dương cần tập trung phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt, phát triển văn hóa là nền tảng tinh thần. Đồng thời, Hải Dương phải bảo đảm quốc phòng, an ninh là trọng yếu, thường xuyên và làm tốt hơn nữa việc bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao vật chất và tinh thần của người dân.

Thủ tướng lưu ý, Hải Dương cần hết sức quan tâm việc xây dựng nhà ở cho công nhân, bởi an cư mới lạc nghiệp. Việc này phải có sự tham gia của cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò của công đoàn cùng các cấp chính quyền, các doanh nghiệp. Để thực hiện vấn đề nhà ở, Hải Dương cần làm tốt công tác quy hoạch, bố trí quỹ đất, triển khai gói tín dụng 120 nghìn tỷ đồng cho nhà ở xã hội, nhà ở công nhân.

Hải Dương cần tổ chức thực hiện việc xây dựng nhà ở công nhân bài bản, đồng bộ về hạ tầng, các thiết chế văn hóa, thể thao, y tế, giáo dục, môi trường… phù hợp với tình hình, điều kiện đất nước và địa phương. Thủ tướng nhấn mạnh quan điểm của Đảng, Nhà nước là không để ai không có Tết, không có ai bị bỏ lại phía sau.

Tại sự kiện, Thủ tướng Chính phủ bày tỏ sự vui mừng khi đến thăm, tặng quà công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày đầu năm mới 2024, nhân dịp Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Dương tổ chức hội nghị công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Người lao động , người lao động dự chương trình đều vui mừng vì được Thủ tướng Chính phủ tặng quà

Người lao động vui mừng vì được Thủ tướng Chính phủ đến thăm

Thủ tướng Chính phủ gửi lời chào thân ái, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, công nhân, người lao động tại Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam nói riêng, toàn thể công nhân, người lao động tỉnh Hải Dương nói chung.

Mục tiêu cao nhất của sự phát triển đất nước là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Việt Nam luôn xác định con người là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu và là động lực phát triển, trong đó có công nhân, người lao động. Sự hùng cường, thịnh vượng, đạt các mục tiêu đề ra đến giữa thế kỷ XXI của đất nước có phần đóng góp quan trọng của công nhân, người lao động. Chăm lo phát triển công nhân và nâng cao đời sống người lao động là nhiệm vụ của các cấp, ngành, địa phương, chủ thể có liên quan, trong đó có vai trò rất quan trọng của các doanh nghiệp.

Về phía Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam, một trong những doanh nghiệp công nghệ cao, đặc biệt là đầu tư Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngay tại tỉnh Hải Dương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao kết quả sản xuất, kinh doanh và những đóng góp cho tỉnh Hải Dương về kinh tế - xã hội, cũng như thực hiện tốt chính sách lao động, công tác an sinh xã hội trong hơn 14 năm hoạt động tại Việt Nam.

Thời gian tới, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cần sự chung tay, đóng góp của của cả nước, trong đó có lực lượng công nhân, người lao động. Để thực hiện tốt chính sách với người lao động, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành Trung ương, địa phương tiếp tục nghiên cứu, đề xuất bổ sung điều chỉnh chính sách, cải cách thủ tục hành chính tạo điều kiện để doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp đầu tư nước ngoài phát triển bền vững. Các tổ chức công đoàn tăng cường phối hợp cơ quan liên quan với tinh thần trách nhiệm cao vì đoàn viên, người lao động để hoàn thành tốt nhiệm vụ là đại diện của người lao động.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hải Dương

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hải Dương

Chính phủ tiếp tục hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách; xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật liên quan để công nhân, người lao động phát huy hết trách nhiệm, đam mê, khát vọng và năng lực bản thân, hoàn thành tốt công việc, đóng góp cho đất nước, xã hội.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo lãnh đạo tỉnh Hải Dương quan tâm phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp; đồng thời nghiên cứu, đề xuất, ban hành chính sách để hỗ trợ công nhân, người lao động, nhất là công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm an sinh xã hội. Hải Dương cần dành quỹ đất để quy hoạch, tổ chức thực hiện bài bản, có tư duy đổi mới trong xây dựng, phát triển nhà ở, nhất là nhà ở cho công nhân. Bên cạnh đó là phát triển hạ tầng giáo dục, y tế, thể thao, vui chơi giải trí cũng như các thiết chế khác.

Thủ tướng Chính phủ đề nghị Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam thể hiện vai trò tích cực là một hình mẫu về nhà đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam, cùng cộng đồng doanh nghiệp nói chung tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chính sách đào tạo nhân lực, lao động, việc làm, tiền lương; quan tâm, hỗ trợ người lao động hoàn cảnh khó khăn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Không để ai không có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714266032 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714266032 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10